Những xu hướng làm đẹp độc đáo khiến bạn trầm trồ trên TikTok

Những xu hướng làm đẹp độc đáo khiến bạn trầm trồ trên TikTok

Xu hướng làm đẹp đáng sợ trên TikTok: Barbie Botox đang làm mưa làm gió trên nền tảng này Sự phát triển này khiến những người sáng tạo đồng thời run sợ và tò mò muốn thử trải nghiệm

Isabelle Lux, một người sáng tạo nội dung 32 tuổi đến từ Palm Beach (Florida, Mỹ), cho biết cô cảm thấy rất sợ khi ngồi trên ghế chờ để thực hiện thủ thuật Barbie Botox - một quá trình tiêm 40 đơn vị chất độc thần kinh vào các cơ thang nâng đỡ cổ. Mục đích của Lux là có một bờ vai thon gọn để chuẩn bị cho đám cưới, và đồng thời giảm bớt đau lưng.

"Tôi đã suy nghĩ suốt một thời gian dài. Nếu thành công, điều này sẽ thật tuyệt vời và tôi rất muốn chia sẻ trên mạng xã hội. Ngược lại, nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, tôi cũng sẽ cảnh báo mọi người. Vì thế, nói chung, dù chuyện gì xảy ra, tôi sẽ cho mọi người biết. Tôi chỉ mong mọi thứ suôn sẻ", cô nói với CNN.

Những xu hướng làm đẹp độc đáo khiến bạn trầm trồ trên TikTok

Isabelle Lux thực hiện việc tiêm Botox để có bờ vai thon gọn và chiếc cổ dài như búp bê Barbie. Ảnh: TikTok

Trước đây, kỹ thuật này được phát triển để hỗ trợ giảm tình trạng căng cơ và đau nhức đầu cổ do quá tải. Nay, nó đã được áp dụng trong ngành thẩm mỹ, như một phương pháp giảm kích thước vai và kéo dài cổ. Đây đang là xu hướng làm đẹp tiên phong trên TikTok.

Theo CNN, hashtag #Barbie Botox hiện đã có hơn 7 triệu lượt xem trên TikTok. Video mô tả chi tiết trải nghiệm điều trị của Lux hiện cũng đã thu hút hơn 250.000 lượt xem (tính đến ngày 21/8). Lux tự nhận là người đã tạo ra cụm từ này.

"Cụm từ này xuất phát từ ý tưởng rằng sau khi tiêm Botox, bạn sẽ trông giống búp bê Barbie hơn. Tôi không cho rằng điều này là xấu. Nếu được thực hiện đúng cách, việc kéo dài cổ, làm thon gọn vai và tạo vóc dáng thanh tú có thể có hiệu quả."

Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này mang theo những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng. Bác sĩ Parisha Acharya, chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu tại phòng khám Waterhouse Young nổi tiếng ở London, đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng: "Khi Botox được tiêm vào cơ bắp, nó ngừng kết nối với dây thần kinh. Với thời gian, điều này dẫn đến sự yếu đi và tê liệt của cơ bắp".

Theo bác sĩ Acharya, nếu quá trình tiêm không đúng cách hoặc sử dụng liều lượng sai, Botox có thể gây tê liệt hoàn toàn cơ bắp. Thuốc độc thần kinh cũng có thể di chuyển ra khỏi vị trí tiêm ban đầu, gây yếu đi kết nối thần kinh của các cơ bắp xung quanh.

"Đặc biệt, khi sử dụng Botox quanh vùng cổ, cần phải cẩn trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng ngẩng cao đầu của bạn", chuyên gia phụ nữ cảnh báo.

Lux phải chi trả 1.200 USD cho một lần sử dụng dịch vụ thẩm mỹ theo yêu cầu. Sau khi hoàn thành, cô được nhắc nhở để không đeo ba lô nặng, không tập thể dục cường độ cao và không được massage trong ít nhất 72 giờ.

"Tôi cảm thấy hết sức sợ hãi. Sau khi sử dụng Botox, không còn cách nào để khắc phục. Trong tuần đầu tiên, tôi cảm thấy đau đớn, căng cứng ở cổ, vai và lưng trên. Tôi thực sự lo lắng", cô tường thuật.

Sau hai tháng, Lux cho biết cảm thấy tốt hơn bao giờ hết. Cô còn dự định tiếp tục tiêm Botox vào mùa đông.

Những xu hướng làm đẹp độc đáo khiến bạn trầm trồ trên TikTok

Nên nhớ rằng, việc sử dụng phương pháp Barbie Botox để làm đẹp có thể gây hại cho sức khoẻ. Tuy nhiên, một nữ TikToker đã khẳng định rằng không thể coi thường vấn đề này nếu bạn muốn thử nghiệm phương pháp này. Cô ấy khuyên mọi người nên tìm đến những bác sĩ có chuyên môn và có kinh nghiệm trong việc áp dụng phương pháp Barbie Botox để tránh các hậu quả không mong muốn.

Bác sĩ Acharya đồng tình với ý kiến trên. Bà cũng bày tỏ mối quan ngại khi Barbie Botox trở nên phổ biến trên mạng xã hội, đặc biệt là hấp dẫn những người dùng mạng trẻ tuổi.

"Tôi cho rằng một thủ thuật y tế nên được xem là một thủ thuật y tế. Ở Anh, lĩnh vực thẩm mỹ không được kiểm soát. Điều đáng ngạc nhiên là bất kỳ ai cũng có thể tiêm chất độc botulinum. Điều này có thể làm bất cứ nhà làm đẹp hoặc làm tóc nào không có kinh nghiệm lâm sàng hoặc kiến thức về giải phẫu. Tôi thực sự cảm thấy lo lắng", bà nhấn mạnh.

Dự đoán rằng thị trường can thiệp thẩm mỹ trên toàn cầu sẽ tăng gấp đôi trong thập kỷ tới, đạt 36,8 tỷ USD vào năm 2032. Theo cuộc khảo sát năm 2021 của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Quốc tế, các thủ thuật như tiêm Botox và chất làm đầy đã tăng 54,4% kể từ năm 2017.

Mặc dù có nguy cơ tiềm tàng, Lux quyết định theo đuổi thẩm mỹ để có ngoại hình giống búp bê và thân hình thanh thoát mà không bị chỉ trích. Quan điểm này đã gây ra sự chỉ trích từ một số người dùng mạng, cho rằng đó là việc phản đối quyền lực của phụ nữ, dễ bị ảnh hưởng, và thậm chí là "nạn nhân của các chuẩn mực đối với phụ nữ".

"Mong muốn tuân thủ theo một ước mơ vẻ ngoài hoàn hảo đã bị xem là vô nghĩa, lãng phí thời gian và tiền bạc trong nhiều thế kỷ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, khi đàn ông có mong muốn nhìn theo một cách nào đó, điều đó được coi là khoa học và tuyệt vời. Tôi cho rằng chúng ta nên ngừng coi nhẹ phụ nữ vì những thứ họ quan tâm, bao gồm việc sở hữu vẻ ngoài theo ý muốn của mình. Điều đó không phải là một điều ngớ ngẩn. Đó là sự thật", ngôi sao truyền thông xã hội phản bác.

Trong khi đó, bác sĩ Acharya không tán thành với xu hướng làm đẹp sử dụng hình ảnh Barbie để khuyến khích việc có cổ thon dài. "Chúng ta nên làm chủ cuộc sống của chính mình, bất kể chúng ta là ai", bà kêu gọi.

Theo CNN