Những loại quả tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa, cực kỳ hữu ích cho việc giảm cân

Những loại quả tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa, cực kỳ hữu ích cho việc giảm cân

Những loại quả khiến bạn càng ăn càng béo, không phải là 'khắc tinh' của việc giảm cân Tuy nhiên, có những loại quả giúp 'đánh bay' mỡ thừa hiệu quả

Những loại quả tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa, cực kỳ hữu ích cho việc giảm cân

Những loại quả có thể khiến bạn tăng cân

Lợi ích của quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa và có hàm lượng protein cao nhất, tương đương với sữa. Một quả bơ chín cung cấp khoảng 370 calo. Để giảm cân và có được dáng đẹp, bạn nên ăn quả bơ khoảng 2 tiếng trước bữa ăn.

Sầu riêng là một trong những loại trái cây không nên được tiêu thụ trong quá trình giảm cân. Hương thơm đặc trưng, màu vàng ruộm của những múi sầu riêng này mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như cung cấp vitamin B, vitamin C và sắt.

khá ngọt và thơm. Ngoài ra, chúng cũng có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Nếu muốn giữ dáng, hạn chế ăn quá nhiều xoài chín vì chúng chứa nhiều đường và calo.

Thêm một loại quả dễ gây tăng cân khi ăn nhiều là xoài chín. Theo các chuyên gia, trong 200g xoài chín, có chứa tới 145 calo và lượng đường khá cao. Đặc biệt, lượng đường càng tăng khi xoài chín.

Khi ăn xoài chín, lượng protein adiponectin trong cơ thể sẽ tăng, từ đó hạn chế quá trình chuyển hóa acid béo thành năng lượng và dẫn đến tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, nếu bạn thích xoài, hãy chọn xoài xanh để thưởng thức. Xoài xanh cũng là một trong những loại trái cây hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

Dừa là một loại trái cây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta. Nó có thể giúp chữa trị bệnh tiêu chảy, bệnh thận, ngừa bệnh tim mạch và kháng khuẩn cho đường ruột.

Đây cũng là một loại quả giàu chất béo và calo. Mặc dù có giá trị dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe, nhưng đồng thời nó cũng có thể gây tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều.

Trong 80g cơm dừa, có chứa 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa và 1.1g chất béo đơn không bão hòa... Do đó, nếu bạn đang ăn kiêng, tốt nhất là hạn chế việc ăn dừa để tránh lượng calo thừa mà bạn hấp thụ.

Quả chuối

Loại quả này có hàm lượng calo cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác do chứa nhiều đường. Một quả chuối chín vẫn giữ nguyên lượng calo khoảng 100 – 115 calo. Nếu bạn ăn 2 – 3 quả chuối chín mỗi ngày, công sức giảm cân của bạn sẽ bị đánh mất.

cũng là hai loại quả giàu chất dinh dưỡng. Nhãn cung cấp các loại vitamin như A, B và C, cùng với các khoáng chất quan trọng như magie, canxi và sắt. Vải cũng chứa nhiều vitamin B và C, cùng với canxi, kali và magie. Cả hai loại quả này đều có thể giúp người muốn tăng cân.

Nhãn và vải được xếp vào nhóm các loại quả nóng, khi ăn nhiều sẽ gây ra hiện tượng nóng trong cơ thể, làm nổi mụn,... Một nghiên cứu khoa học về quả vải cho thấy: chỉ 8 quả vải thiều chín đã cung cấp 100 calo. 20% thành phần của quả vải là đường. Con số này cũng tương tự cho nhãn.

Khi tiêu thụ nhãn và vải, cơ thể sẽ hấp thụ đường glucose vào máu nhiều hơn mức bình thường, vượt qua khả năng chuyển hóa của gan. Điều này dẫn tới việc cơ thể tăng cường tiết insulin để giảm nồng độ đường trong máu.

Kể từ đó, gây ra triệu chứng bồn chồn, buồn nôn. Bên cạnh đó, vải thiều còn có chứa glycine - một loại độc tố, gây cản trở quá trình chuyển hóa đường glucose cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Dứa.

loại trái cây ngọt thơm hấp dẫn, giàu dinh dưỡng với nhiều vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên, khi đang giảm cân, hãy chỉ ăn một lượng hợp lý vì nho chứa nhiều đường.

Những loại quả tuyệt vời giúp đốt cháy mỡ thừa, cực kỳ hữu ích cho việc giảm cân

Những loại quả giúp 'đánh bay' mỡ thừa

100g nho tươi chứa khoảng 60 calo, trong khi nho khô có 109 calo. Đây là loại quả ngọt ngào, thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy chú ý đến lượng calo bạn tiêu thụ từ nho.

Dâu tây có lợi cho hệ tiêu hóa nhờ chứa nhiều chất xơ lành mạnh. Quả này cũng giàu vitamin C, nước và ít đường, giúp ngăn ngừa cellulite. Ngoài ra, dâu tây giúp đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ việc giảm cân.

Dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, giúp cung cấp cảm giác no bụng và tăng cường chức năng tiểu tiện. Loại quả này cũng có khả năng loại bỏ độc tố, ngăn chặn tình trạng cellulite và mụn trứng cá. Dưa hấu là một lựa chọn hoàn hảo trong những ngày nóng, giúp cân bằng lượng nước cơ thể và duy trì sự tươi trẻ cho làn da và vóc dáng.

Bưởi

Bưởi là loại quả số 1 trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa vì đặc tính đốt cháy chất béo mạnh mẽ của nó.

Táo chứa nhiều vitamin nhóm A, C và E, cũng như canxi ở mức vừa phải, đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể. Hàm lượng calo trong mỗi trái táo luôn ở mức thấp, khoảng 60-100 kcal, không chứa chất béo và natri. Vì vậy, người béo có thể ăn táo suốt ngày mà không cần lo lắng về việc tăng cân.

Có tỷ lệ chất xơ cao trong táo, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Người béo có thể dễ dàng giải phóng năng lượng. Chất xơ Pectin có trong táo ngăn cản sự hấp thụ quá nhiều chất béo, làm giảm cảm giác thèm ăn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm cân.

Vitamin C trong chanh cung cấp acid citric, giúp cơ thể chuyển hóa nhiệt hiệu quả và thúc đẩy tiêu hóa. Ngoài ra, việc sử dụng chanh cũng hỗ trợ giảm cân bằng cách kích thích quá trình co bóp ruột.

Ngoài ra, lượng vitamin C cao trong chanh cũng giúp làm trắng da hiệu quả và an toàn như một nguyên liệu dưỡng da tự nhiên tại nhà.