Những loại nước giảm cân và thải độc cực hiệu quả dành cho chị em trước khi đi ngủ

Những loại nước giảm cân và thải độc cực hiệu quả dành cho chị em trước khi đi ngủ

Những loại đồ uống này không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn có tác dụng thải độc cho chị em Thêm vào chế độ ăn kiêng và tập luyện, việc sử dụng trà quế, nước chanh, trà hoa cúc, nước ép nha đam, nước ép nho và sinh tố dưa chuột sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn

Tiến sĩ Ashutosh Gautam là một chuyên gia về y học Hindu truyền thống Ayurvedic, xuất phát từ Ấn Độ. Ông nói rằng giảm cân là một trong những vấn đề quan trọng mà phụ nữ quan tâm. Bên cạnh vấn đề về sức khỏe, giảm cân còn ảnh hưởng đến ngoại hình của phụ nữ.

Ngoài việc tập luyện và nghỉ ngơi đúng cách, chế độ ăn uống chính là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả giảm cân. Ông đã cho biết: "Để giảm cân hiệu quả, mỗi người cần có một hệ tiêu hóa tốt". Hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân bởi nó ảnh hưởng đến cách tiêu hóa thức ăn và giúp giảm mỡ thừa. Chỉ khi quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả, hiệu quả giảm cân mới được đảm bảo.

Những loại nước giảm cân và thải độc cực hiệu quả dành cho chị em trước khi đi ngủ

Có một số loại đồ uống nếu được uống trước khi đi ngủ, sẽ hỗ trợ trong việc giảm cân và thải độc cơ thể (Ảnh minh họa).

Do đó, ông đã đề xuất một cách để tăng hiệu quả trong việc giảm cân, bằng cách thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, đồng thời loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Để làm được điều này, ông đề nghị chị em nên uống 6 loại đồ uống sau trước khi đi ngủ hàng đêm:

1.  Trà quế

Quế có nhiều đặc tính có lợi cho hệ tiêu hóa. Uống trà quế vào khoảng 30 phút trước khi đi ngủ giúp tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, quế còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng vi khuẩn, giúp hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân. Bạn có thể pha chế trà quế kết hợp với mật ong để thêm hương vị thú vị, nhưng lưu ý chỉ nên dùng một ít mật ong, khoảng nửa thìa cà phê cho một cốc trà quế 300ml, nếu không có thể gây phản tác dụng.

2. Nước chanh

Nước chanh được biết đến là một loại đồ uống hoàn hảo cho quá trình giảm cân. Tiến sĩ Ashutosh Gautam cho biết, uống nước chanh giúp cung cấp vitamin C, giúp đốt cháy chất béo ở mức độ tế bào, giảm mỡ bụng và không gây tăng cân trở lại. Theo một nghiên cứu được công bố trên trang Nutrition and Metabolism, vitamin C có khả năng giúp cơ thể phân hủy chất béo khi vận động, do đó một cơ thể không có đủ cung cấp vitamin C sẽ gặp khó khăn trong quá trình giảm cân.

3. Trà hoa cúc

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, uống một ly nước chanh sẽ làm tăng hệ miễn dịch, làm thư giãn tinh thần, làm giảm triệu chứng đầy hơi và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nhắc tới đồ uống hỗ trợ giảm cân, thải độc và làm đẹp da thì không thể không nhắc đến trà hoa cúc. Loại đồ uống này không chỉ kích thích quá trình giảm cân mà còn giảm triệu chứng đầy hơi và phù nề một cách hiệu quả. Trà hoa cúc chứa nhiều canxi, kali và flavonoid, có khả năng giải độc cho cơ thể và loại bỏ lượng nước dư thừa. Uống một ly trà hoa cúc nóng trước khi đi ngủ cũng giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn và tiêu hóa tốt hơn vào ngày hôm sau.

Những loại nước giảm cân và thải độc cực hiệu quả dành cho chị em trước khi đi ngủ

Uống nước ép nha đam trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn giảm mỡ thừa tự nhiên mà còn cung cấp chất dinh dưỡng hoàn chỉnh cho cơ thể. Tiến sĩ Ashutosh Gautam cũng đã giải thích rằng nha đam có khả năng chữa trị nhiều loại bệnh và kích thích quá trình trao đổi chất, từ đó tăng tốc quá trình giảm mỡ ở bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó thì: "Nước ép nha đam có thể hỗ trợ cân bằng vi khuẩn trong ruột. Nó có thể có ích trong trường hợp bị rối loạn ruột kích thích và làm dịu các triệu chứng nhuận tràng, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại trong tiêu hóa".

5. Nước ép nho

Uống 1 ly nước ép nho trước khi đi ngủ có thể giúp bạn đốt cháy mỡ nhanh chóng, đặc biệt là mỡ ở bụng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thức ăn hoặc đồ uống giàu carbohydrate đơn, có trong nước ép nho, khi dùng vào buổi tối sẽ làm tăng sự tiết insulin. Bên cạnh đó, nho chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp chuyển hóa chất béo trắng thành chất béo nâu, đồng thời đốt cháy calo nhanh hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng nước ép nho tươi nguyên chất và không thêm đường để thu được hiệu quả tốt nhất!

6. Sinh tố dưa chuột

Trái dưa chuột là một loại thực phẩm ít calo và giàu nước, rất tốt cho quá trình giảm cân. Mỗi quả dưa chuột (52g) chỉ chứa 8 calo và 0.1g chất béo, nhưng lại cung cấp nhiều chất xơ và nước. Vì vậy, việc uống nước ép hoặc sinh tố dưa chuột trước khi đi ngủ có thể kích thích hoạt động trao đổi chất và đốt cháy calo, giúp giữ cảm giác no lâu và hạn chế việc ăn đêm.

Những loại nước giảm cân và thải độc cực hiệu quả dành cho chị em trước khi đi ngủ

Nước ép dưa chuột không chỉ giúp giảm cân mà còn có hiệu quả làm đẹp da. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, nước ép từ dưa chuột cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng làm da đẹp và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư và bệnh tim mạch do stress gây ra. Tuy nhiên, không nên uống quá 350ml nước ép dưa chuột vì có thể gây sự no bụng và tăng tần lợi tiểu, ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm của bạn.

Nguồn: Sohu, Indian Express, Woman.tvbs.