Đạt đến cơ bụng săn chắc với chỉ 1 động tác tại nhà

Đạt đến cơ bụng săn chắc với chỉ 1 động tác tại nhà

Có cách nào để có vòng 2 săn chắc tại nhà? Tập luyện đều đặn là chìa khóa cho một cơ bụng gọn gàng

Những bài tập tập trung vào cơ bụng luôn được những phụ nữ quan tâm đặc biệt. Vòng bụng mỡ khiến chị em cảm thấy thiếu tự tin. Đặc biệt là khi có thói quen ngồi làm việc từ sáng đến tối, ăn nhiều đồ chiên rán, ít vận động... Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến vòng eo của bạn. Chưa kể đến việc phụ nữ sau sinh, chỉ bỏ qua thói quen không tốt này cũng khiến vùng bụng tích mỡ ngày càng nhiều.

Để cải thiện tình hình này, việc đầu tiên bạn cần làm là thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày và sau đó tập thể dục để có được vòng eo săn chắc.

Tất nhiên việc có được vòng eo nổi bật như số 11 là khó khăn, nhưng nếu muốn có vòng 2 săn chắc và không mỡ thừa, chị em chỉ cần tập luyện đều đặn tại nhà.

Bài tập 1 (30 giây): Dành cho cơ bụng.

Hành động này, mặc dù đơn giản nhưng lại có tác động lên toàn bộ cơ lõi của vùng bụng. Bằng cách đặt chân chắc chắn trên sàn, duy trì sự cân bằng của hông, sau đó giữ tay thẳng và đặt trước ngực, từ từ hạ cơ thể xuống một góc 45 độ. Bạn có thể giữ vị trí này trong khoảng 5 giây trước khi nâng lên, hoặc thực hiện theo một nhịp nhàng của nâng lên và hạ xuống.

Đặc biệt lưu ý duy trì độ thẳng của lưng và sử dụng cơ bụng để hạ cơ thể xuống. Khi thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được cơ bụng căng lại một cách rõ rệt.

Bước 2 (30 giây): Tập cơ lõi

Tiếp tục với một động tác tập trung vào cơ lõi của bụng, lần này bạn hạ người xuống sàn, hai chân nâng lên thành góc vuông. Sau đó, sử dụng cơ bụng để nâng người lên và đảm bảo cổ thả lỏng. Hai tay cũng nên nâng hạ liên tục, thực hiện động tác này trong vòng 30 giây để tác động mạnh lên cơ bụng.

Bước 3 (30 giây): Tập cho cơ lõi

Vẫn giữ tư thế nằm xuống sàn và giữ chân thành góc vuông, nhưng bắt đầu bằng cách nâng hạ tay và chân để kích thích hoạt động của cơ lõi.

Động tác 4 (30 giây): Luyện tập cơ bụng trên

Để tăng cường cơ bụng trên, hãy thực hiện động tác này. Bắt đầu bằng việc ngồi thẳng lưng trên mặt sàn, chân duỗi thẳng và hình thành một khoảng cách bằng vai rộng. Giữ lưng thẳng và bắt đầu xoay và uốn người để làm việc cơ này.

Động tác 5 (30 giây): Tập cơ lõi

Nếu bạn muốn có một vòng bụng săn chắc và quyến rũ, hãy tập trung vào cơ lõi ở bụng. Hãy bắt đầu bằng cách nằm áp lưng xuống sàn, chân duỗi thẳng, hai tay đặt xuống sàn để tạo điểm tựa và nâng hông lên cao sao cho lưng và đùi thẳng hàng.

Bạn có thể giữ trong 5 giây trước khi hạ xuống hoặc có thể nâng lên và hạ xuống nhẹ nhàng. Động tác này cũng có hiệu quả trong cải thiện mỡ thừa ở phần cơ đùi và cơ mông.

Động tác 6: Tăng cường sự săn chắc của cơ bụng toàn diện.

Động tác này sẽ tác động sâu vào cơ bụng toàn diện. Chỉ cần thực hiện những động tác đơn giản, bạn đã có thể kích hoạt cơ bụng để đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời, đùi và lưng cũng tham gia vào quá trình này, khiến cho bạn cảm thấy mỏi ở vùng chân, đùi và thắt lưng, từ đó giúp giảm mỡ thừa ở những vùng này.

Động tác số 7 (30 giây): Đối với tập luyện cơ bụng toàn diện.

Thêm các động tác tác động vào tất cả các nhóm cơ bụng để đạt được vòng 2 thon gọn và cân đối. Những động tác này sẽ áp dụng "áp lực" lên phần thắt bụng trên và bụng dưới, từ từ loại bỏ mỡ thừa ở đây.

Động tác 8 (30 giây): Dành cho toàn bộ các cơ bụng.

Nếu bạn muốn có vòng 2 săn chắc và hông gợi cảm thì động tác sau sẽ giúp bạn cải thiện dáng vóc của mình. Hãy hóp bụng và duỗi chân thật nhẹ nhàng về phía sau. Động tác này sẽ kích hoạt cùng lúc các cơ mông, cơ đùi và cơ bụng để duy trì hiệu quả. Hãy thực hiện động tác này trong 9 giây để thư giãn cơ bụng.

Động tác thư giãn này, còn được gọi là "bò mèo 4 điểm" trong Yoga, không chỉ giúp thư giãn các cơ thắt lưng và bụng mà còn hỗ trợ việc siết mỡ bụng khi bạn điều chỉnh nhịp thở. Đây là một trong những động tác đốt mỡ bụng hiệu quả.