Cách tập luyện để có đôi chân thon thả cân đối

Cách tập luyện để có đôi chân thon thả cân đối

Hướng dẫn tập luyện và điều chỉnh chế độ sinh hoạt để có đôi chân thon thả cân đối, tự tin diện những bộ váy áo xinh xắn trong dịp Tết.

Tập luyện mỗi ngày để có đôi chân thon dài

Nếu chị em duy trì tập luyện mỗi ngày, từ giờ đến Tết, đôi chân không những nhỏ nhắn, cân đối, mà cảm giác còn thon dài hơn hẳn.

Những động tác tập luyện

Động tác khuỵu chân: Thực hiện 30 giây/bên. Đây là một động tác đốt mỡ trong tư thế tĩnh, chị em chỉ cần bước chân phải lên trước, khuỵu gối, giữ hông cân bằng, sau đó hạ thấp trọng tâm. Giữ nguyên trong 30 giây và đổi chân, bạn sẽ cảm nhận được phần bắp đùi, bắp chân khá căng và mỏi, đó chính là lúc các nhóm cơ ở đùi, bắp chân đang hoạt động.

Động tác úp mặt, vắt chéo chân: Thực hiện 30 giây/bên. Động tác này không chỉ siết cơ đùi mà còn tác động nhiều vào phần cơ bụng giúp cải thiện vòng bụng ngấn mỡ của các chị em.

Động tác hạ thấp trọng tâm: Thực hiện 30 giây/bên. Cũng khuỵu gối, hạ thấp trọng tâm nhưng ở động tác này bạn nên hạ thấp nhất có thể. Chân trước vuông góc với sàn, chân sau duỗi dài, áp mu bàn chân xuống thảm. Từ từ nâng chân phía sau vuông góc và giữ ở đây 30 giây. Sau đó đổi chân và giữ tiếp 30 giây.

Động tác co chân gập bụng: Thực hiện 30 giây. Bắt đầu động tác với chân sau duỗi thẳng áp mu bàn chân xuống sàn, chân trước gập vuông góc, giữ cho hông cân bằng trong suốt quá trình tập. Từ từ hạ thấp trọng tâm, rướn người về phía trước sao cho lưng và bụng thẳng. Hóp bụng.

Động tác khuỵu gối vuông góc: Thực hiện 30 giây. Chân trước vuông góc với sàn, chân sau duỗi thẳng áp mu bàn chân xuống sàn. Hạ thấp trọng tâm và ép phần thân trên xuống, bạn chú ý giữ lưng thẳng suốt quá trình tập để không ảnh hưởng đến phần cột sống. Giữ tư thế trong 30 giây rồi đổi bên.

Kết luận

Tất cả những động tác mà HLV Emi Wong hướng dẫn đều là tư thế tĩnh. Khi bạn dùng sức để giữ từng tư thế là các nhóm cơ đang vận động, từ đó đốt mỡ ngay trong tư thế ấy. Chỉ 30 giây cho mỗi động tác nhưng hiệu quả siết mỡ giảm cân có thể sẽ khiến chị em phải bất ngờ.