Ảo nguyên thần kỳ: 5 loại củ quả chứa kho báu trên vỏ!

Ảo nguyên thần kỳ: 5 loại củ quả chứa kho báu trên vỏ!

Củ quả ở vỏ chứa nhiều dinh dưỡng hơn ruột, nhưng nhiều người lại không biết giữ vỏ Tận dụng nguồn dinh dưỡng quý giá này bằng cách ăn củ quả với vỏ

có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn ruột.

Hành tây cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng trong vỏ hơn ruột.

Cà tím kiểu cũng tương tự, vỏ chứa nhiều dinh dưỡng hơn ruột.

Vỏ dưa hấu cũng có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn ruột.

Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết trong thực tế, vỏ cam chứa nhiều chất tengeretin và nobiletin hơn phần ruột bên trong. Những chất này là các flavonoid có tác dụng chống ung thư và chống viêm. Ăn vỏ cam cũng giúp giảm cholesterol xấu LDL một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cần tiêu thụ vỏ cam một cách khoa học. Bạn có thể gọt vỏ và trộn đậu xanh vào. Bạn cũng có thể làm món tráng miệng bằng cách cắt nhỏ vỏ cam và nấu cùng với sirô chocolate, vỏ cam sẽ được bao phủ bởi lớp socola tan chảy. Đây chỉ là một trong số nhiều cách để ăn vỏ cam.

Vỏ hành tây là nguồn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa hơn củ hành. Vỏ này chứa chất quercetin có ích để làm giảm huyết áp và ngăn ngừa mảng bám động mạch. Bạn có thể thêm vỏ hành tây vào món súp để gia tăng hương vị. Bạn cũng có thể ninh vỏ hành tây cùng nước hầm. Tuy nhiên, hãy nhớ không ăn vỏ hành tây sống.

Ảo nguyên thần kỳ: 5 loại củ quả chứa kho báu trên vỏ!

Cà tím

Theo Báo Lao động, theo thông tin từ tờ Webmd, vỏ của quả cà tím chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đặc biệt, giống cà tím có màu sẫm hơn còn nhiều hơn.

Dưa hấu

Vỏ dưa hấu chứa một chất axit amin được gọi là citrulline. Citrulline có thể hỗ trợ trong việc loại bỏ nitơ trong máu và cũng có thể giảm đau cơ. Thực tế, vỏ dưa hấu có nhiều citrulline hơn phần thịt mọng nước. Nếu bạn không muốn ăn phần vỏ tươi, có nhiều cách khác để chế biến và sử dụng như ngâm với đường, ép nước hoặc xào như một loại rau.

Dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng trong vỏ ngoài màu xanh đậm. Nó cung cấp kali, chất chống oxy hóa và chất xơ. Vỏ dưa chuột cũng giàu vitamin K, chất dinh dưỡng hỗ trợ cho xương và quá trình đông máu. Nếu dưa chuột mà bạn mua không phải là loại hữu cơ và có lớp sáp dày, hãy gọt vỏ trước khi ăn.

Dưới đây là những loại củ quả được khuyến nghị, vỏ của chúng chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chuyên gia khuyến khích việc tận dụng lợi ích vitamin từ các loại trái cây hữu cơ nếu có thể mua được.