5 loại rau mọc hoang bí truyền, tăng tuổi thọ và tránh bệnh tật suốt đời

5 loại rau mọc hoang bí truyền, tăng tuổi thọ và tránh bệnh tật suốt đời

Rau mọc hoang ngoài vườn là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp gia tăng tuổi thọ và hạn chế bệnh tật Ăn thường xuyên các loại rau này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh được nhiều căn bệnh suốt đời

Dưới đây là 3 loại rau bạn nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn uống của mình, giúp sống khỏe, bệnh tật ít ghé thăm.

Rau dền

5 loại rau mọc hoang bí truyền, tăng tuổi thọ và tránh bệnh tật suốt đời

Rau dền có chứa nhiều chất xơ, tỷ lệ chất xơ trong rau dền cao hơn so với các loại rau khác. Ăn rau dền có thể kích thích hoạt động của ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Vì vậy, rau dền giúp phòng ngừa táo bón và được nhiều người sử dụng trong chế độ giảm cân.

Loại rau này được coi như một nguồn canxi tự nhiên vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ em. Lá rau dền chứa nhiều canxi và protein, hơn cả canxi có trong tôm, và được cơ thể dễ dàng hấp thụ. Canxi trong rau giúp xương và răng khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương.

Hàm lượng canxi, sắt và vitamin K trong rau dền có thể thúc đẩy quá trình đông máu và tạo máu, duy trì hoạt động bình thường của tim, ngăn ngừa co thắt cơ. Đối với người trung niên và người cao tuổi, bệnh nhân thiếu máu, rau dền là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng.

Rau khoai lang

5 loại rau mọc hoang bí truyền, tăng tuổi thọ và tránh bệnh tật suốt đời

Rau lang được mệnh danh là rau trường thọ (Ảnh minh hoạ: Sohu)

Thông thường, chúng ta thường chỉ sử dụng phần củ và phần lá của cây khoai lang, bỏ qua những chiếc lá trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, lá khoai lang thực sự là một nguồn tài nguyên quý giá giàu chất dinh dưỡng. Lá khoai lang được ưa chuộng trong ẩm thực Nhật Bản và được xem là một trong những "bí quyết" để cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Lá khoai lang chứa nhiều flavonoid, vitamin A, protein và chất xơ, giúp cải thiện thị lực, thúc đẩy quá trình tiết sữa, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa táo bón và thiếu máu...vv.

Rau má là một loại rau dại phổ biến ở Việt Nam với hương vị đắng nhẹ. Mặc dù ít người biết, nhưng rau má là một loại thảo dược quý giá được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Với các lá hình tròn tròn giống đồng xu, rau má mang lại một hương thơm thoang thoảng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sử dụng rau má thường xuyên sẽ giúp cung cấp thêm protein cho cơ thể. Rau má chứa nhiều vitamin C, photpho, kẽm và sắt, khi được cơ thể hấp thụ, sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tái tạo tế bào miễn dịch trong cơ thể. Do đó, việc bổ sung rau má vào chế độ ăn hàng ngày sẽ tăng cường hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức mạnh và duy trì sức khỏe.

Ngoài ra, rau má còn có tính tiêu viêm, khử trùng, thanh nhiệt và giải độc. Rau má được xem như một loại dược liệu lạnh trong Đông y, có khả năng loại bỏ độc tố và nhiệt độ cao trong cơ thể. Các chất có trong rau má cũng có khả năng tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp hỗ trợ quá trình lành vết thương nhanh chóng.

(Nguồn: Sohu)