Cách sửa khi iPhone hiển thị 'Không có SIM'?

Cách sửa khi iPhone hiển thị 'Không có SIM'?

Không có SIM trên iPhone? Hãy tìm hiểu ngay cách khắc phục! Vấn đề 'Không có SIM' làm phiền người dùng iPhone Hãy xem ngay cách giải quyết khi gặp trường hợp này!

Khi điện thoại của bạn báo lỗi này, bạn sẽ không thể kết nối với mạng của nhà cung cấp dịch vụ di động của mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng dữ liệu di động của mình thông qua 4G hoặc 5G, cũng như không thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi.

Bạn sẽ nhận biết được rằng iPhone của mình đang gặp sự cố với thẻ SIM nếu iPhone cảnh báo bằng thông báo lỗi hoặc tên nhà cung cấp và các thanh/chấm tín hiệu ở đầu màn hình bị thiếu hoặc thay thế bằng các thông báo như "Không có SIM" hoặc "Tìm kiếm".

Cách sửa khi iPhone hiển thị 'Không có SIM'?

Phải làm gì khi iPhone của bạn hiển thị 'Không có SIM'?

Cách sửa lỗi iPhone không có SIM

Để khắc phục tình trạng iPhone không có SIM hãy thử các cách sau:

Tháo và kiểm tra SIM của iPhone

Vui lòng tháo SIM và kiểm tra sạch sẽ thẻ và khe cắm. Nếu SIM bị lệch, xin đặt lại. Sau đó, chờ vài giây để lỗi "Không cài đặt thẻ SIM" biến mất và thanh thông báo cũng như tên nhà cung cấp dịch vụ sẽ xuất hiện trở lại ở đầu màn hình iPhone. Nếu bẩn, hãy lau sạch bằng khăn mềm. Đồng thời cập nhật iOS.

Hành động cập nhật phiên bản iOS mới có thể khắc phục tình trạng hiển thị "Không có SIM" trên điện thoại.

Hãy kiểm tra xem có bản cập nhật mới cho hệ điều hành chạy trên iPhone không. Trước khi thực hiện, đảm bảo điện thoại của bạn đang đủ pin và kết nối Wifi ổn định để quá trình cập nhật diễn ra mà không bị gián đoạn hoặc lỗi.

Khởi động lại iPhone

Có lẽ cách đơn giản và thường được áp dụng để khắc phục nhiều sự cố, trong đó có việc hiển thị "Không có SIM", là khởi động lại máy. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng vấn đề được giải quyết bằng cách này.

Bật và Tắt Chế độ máy bay

Việc bật và tắt Chế độ máy bay trên iPhone có thể làm lại kết nối với mạng di động và giải quyết sự cố.

Kiểm tra lại SIM

Ngoài những sự cố do lỗi của điện thoại, một nguyên nhân khác có thể khiến điện thoại hiển thị thông báo "Không có SIM" là do SIM. Cách đơn giản nhất để kiểm tra xem SIM của bạn có bị hỏng hay không là lắp thẻ SIM từ một điện thoại di động khác mà bạn biết là hoạt động tốt.

Nếu cảnh báo Không có thẻ SIM được cài đặt biến mất sau khi lắp một SIM khác, SIM iPhone của bạn đã bị hỏng.

Sửa chữa, bảo hành

Nếu bạn đã thử hết tất cả các phương pháp nhưng vẫn không có kết quả, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Apple để được hướng dẫn và giúp đỡ. Đừng tự mình cố gắng sửa chữa nếu không sẽ làm tổn thương thêm điện thoại của bạn.

Đó là cách xử lý khi iPhone hiển thị "Không có SIM". Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Xem thêm về "bức ảnh ma" gây kinh sợ chụp bằng iPhone và giải mã từ chuyên gia

Tìm hiểu sự thật về việc sử dụng miếng dán màn hình trên iPhone 14 Pro trong 1 năm - Kết quả không ngờ

Hướng dẫn cài đặt quyền riêng tư trên iPhone