Wonder Woman: Sức Mạnh Và Vẻ Đẹp Đích Thực

Wonder Woman: Sức Mạnh Và Vẻ Đẹp Đích Thực

Một bài viết về Wonder Woman và cơ hội bị lãng phí trong phim hoạt hình DC.

Sức Mạnh Và Vẻ Đẹp Của Wonder Woman

Wonder Woman không chỉ là một siêu anh hùng trong vũ trụ mở rộng của DC, mà cô cũng đã xuất hiện trong một loạt bộ phim hoạt hình của DC, trong đó một trong số đó đã cho cô một hình thể nạc nhiên và đáng sợ hơn bao giờ hết. Cùng với loạt siêu năng lực vô song và nguồn gốc thần thoại, Wonder Woman thường được mô tả với một hình thể vận động ấn tượng phản ánh cuộc sống chiến binh của cô trên đảo Themiscyra. Tuy nhiên, điều này không luôn được thể hiện tốt trong phim hoạt hình hoặc hoạt ảnh trực tiếp, nhưng có một bộ phim hoạt hình DC năm 2022 gần như đã thể hiện điều đó ở một cấp độ chưa từng thấy.

A character design of Wonder Woman for DC's League of Super Pets

A character design of Wonder Woman for DC's League of Super Pets

Thường thì Wonder Woman được mô tả với hình dáng nhỏ hơn so với các thành viên nam khác trong Liên Minh Công Lý như Batman hoặc Superman mặc dù (tùy thuộc vào nguyên tác) cô là con gái của Zeus. Vũ trụ hoạt hình của DC đang phát triển với những hình ảnh mạnh mẽ hơn về nữ chiến binh Amazon, với Wonder Woman năm 2009 và Wonder Woman: Bloodlines năm 2019 tạo nên ấn tượng đặc biệt. Nhưng đã đến lúc sức mạnh vũ trụ của cô không được sử dụng hiệu quả trong các phiên bản tương lai, bất kể là truyện tranh, hoạt hình, hay phim ảnh. Đáng ngạc nhiên, bộ phim hoạt hình hài hước DC League of Super-Pets gần như đã cho Dianna một thiết kế mới mẻ và hấp dẫn.

Wonder Woman fighting an enemy and Wonder Woman staring at something in white armor

Wonder Woman fighting an enemy and Wonder Woman staring at something in white armor

Twitter article posted by Marion Bordeyne

DC League of Super-Pets: Sự Lựa Chọn Gần Đây

Bộ phim hoạt hình hài hước DC League of Super-Pets tập trung vào các bạn đồng loại lông bông của Liên Minh Công Lý nhưng cũng có sự xuất hiện của siêu anh hùng như nhân vật phụ. Được lồng tiếng bởi Jameela Jamil, Wonder Woman được thể hiện chiến đấu cùng các thành viên khác của Liên Minh, thường xuyên sánh vai với họ về sức mạnh và hình thể. Tuy nhiên, như nghệ sĩ hình ảnh và nhà thiết kế nhân vật Marion Bordeyne tiết lộ trong một tweet, thiết kế ban đầu của Wonder Woman cho bộ phim chỉ ra đến việc có 'bờ vai khổng lồ' và một phần thân trên to lớn hơn. Tuy nhiên, DC League of Super-Pets cuối cùng đã chọn một thiết kế Wonder Woman thông thường hơn, giảm kích thước cơ thể so với ý tưởng ban đầu của Bordeyne.

A split image of Wonder Woman from different decades of DC history

A split image of Wonder Woman from different decades of DC history

Bordeyne tiết lộ thêm trong những tweet khác rằng phiên bản này của Wonder Woman là một trong nhiều phiên bản mà cô nghĩ ra, lo sợ rằng các hãng sẽ từ chối một Wonder Woman với bờ vai lớn như vậy. Trái ngược với những gì cô mong đợi, 'cả DC & các đạo diễn đều rất thích!' Vẫn chưa rõ tại sao DC đã từ chối những gì có thể đã là bộ phim hoạt hình có Wonder Woman với bờ vai lớn nhất cho đến nay. Như một người dùng khác lẩm bẩm về sự vắng bóng của 'Wonder Woman siêu cường', Bordeyne chỉ có thể trả lời với 'Cũng vậy' đi kèm với biểu cảm khóc lóc. Trong khi đó, Batman và Superman lại được vẽ với hình dạng to lớn (ngay cả khi đã được thổi phồng cho phong cách hài hước của phim).

Split images of Wonder Woman in different costumes

Split images of Wonder Woman in different costumes

Tại Sao Vũ Trụ DC Cần Phải Tạo Ra Thiết Kế Độc Đáo Cho Wonder Woman

Không nhiều thông tin về sự tham gia của Wonder Woman trong Vũ Trụ DC của James Gunn ngoài việc thông báo về Paradise Lost, bộ phim dạng Game of Thrones của DC theo dõi lịch sử của Themyscira. Tuy nhiên, ngay cả khi Wonder Woman được giới thiệu trong chương đầu tiên 'Gods and Monsters' của dự án khởi động lại, cô cần phải có một thiết kế hình ảnh độc đáo để nổi bật so với các dự án gần đây. Khi Gal Gadot bước vào vai Diana Prince trong các bộ phim DCEU, đã hơn ba thập kỷ kể từ khi khán giả lần cuối cùng thấy một phiên bản trực tiếp của Wonder Woman (được thủ vai hoàn hảo bởi Lynda Carter trong series TV những năm 1970).

WONDER WOMAN SILVER AGE COSTUMES

WONDER WOMAN SILVER AGE COSTUMES

Bây giờ, với Vũ Trụ DC của Gunn bắt đầu chỉ một năm sau khi kết thúc của DCEU, Wonder Woman mới cần phải có một diện mạo hoàn toàn mới mà không gây cảm giác quá giống với trang phục của Gal Gadot. Nếu ai đó nghiên cứu sâu hơn vào lịch sử trang phục của Wonder Woman, sẽ thấy rằng cô không luôn trung thành với hình ảnh cổ điển Hy Lạp. Ví dụ, nhiều truyện tranh trong thập niên 90 đã cho cô mặc trang phục da màu đen kết hợp với áo khoác biker. Nhiều tựa truyện sau Flashpoint vẫn giữ nguyên lựa chọn trang phục cổ điển nhưng thay đổi màu vàng sáng bằng những lời nhấn mạnh hơn của màu bạc. Ngoài việc khiến Wonder Woman trông mạnh mẽ hơn về thể chất, khả năng biến tấu trang phục của cô trong Vũ Trụ DC là vô tận.

WONDER WOMAN GOLDEN AGE COSTUMES

WONDER WOMAN GOLDEN AGE COSTUMES