Bí ẩn thành công của bộ phim The Dark Knight

Bí ẩn thành công của bộ phim The Dark Knight

Một bộ phim nổi tiếng của DC vẫn đang lấn át DCEU.

The Dark Knight - Một Hiện Tượng Bất Ngờ

The Dark Knight - một trong những siêu phẩm của DC vẫn tiếp tục tỏa sáng sau 15 năm từ khi ra mắt. Dù DCEU đã lấy lại phong độ với thành công đáng kinh ngạc của Aquaman and the Lost Kingdom, nhưng The Dark Knight vẫn vượt trội hơn tất cả các bộ phim của DC trong năm 2023 kết hợp.

2023 DC Movies Aquaman and the Lost Kingdom, The Flash, Shazam Fury of the Gods, and Blue Beetle

2023 DC Movies Aquaman and the Lost Kingdom, The Flash, Shazam Fury of the Gods, and Blue Beetle

DCEU với 16 bộ phim đã kết thúc vào năm 2023 với bốn bộ phim solo không liên quan đến nhau. Mặc dù tập trung vào những nhân vật DC phổ biến, mỗi bộ phim này đều gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả và không thể đạt được doanh thu dự kiến của DC.

The dark knight joker and batman

The dark knight joker and batman

Aquaman and the Lost Kingdom đã đạt cột mốc 400 triệu đô la tại phòng vé vào tuần thứ sáu, xếp sau Justice League và Man of Steel về tổng doanh thu trên toàn cầu. Thành công này giúp bộ phim của James Wan tránh khỏi tình trạng thất bại và mang lại kết thúc khá thành công cho DCEU.

Sự Khác Biệt Giữa The Dark Knight và Các Bộ Phim DC 2023

Tổng cộng, doanh thu trên toàn cầu của Shazam: Fury of the Gods, The Flash, Blue Beetle và Aquaman and the Lost Kingdom là 945 triệu đô la, trong khi The Dark Knight của Christopher Nolan đứng ở mức 1,1 tỷ đô la.

Khi tính đến lạm phát, The Dark Knight sẽ đạt 1,415 tỷ đô la - cao hơn 470 triệu đô la so với tất cả các bộ phim DC 2023 kết hợp. Đồng thời, bốn bộ phim của DC trong năm 2023 đều thua Aquaman năm 2018, vẫn ở vị trí đứng đầu về doanh thu của DC với 1,15 tỷ đô la trên toàn thế giới.

Lý Do Khiến The Dark Knight Thành Công

Một thập kỷ sau khi ra mắt, điều làm cho The Dark Knight trở thành một bộ phim thành công đặc biệt là nó không có một thương hiệu đã được xác lập phía sau. Batman Begins của Christopher Nolan chỉ thu về 375 triệu đô la, và đạo diễn này chưa từng thực hiện các bộ phim như The Prestige, Inception và Interstellar.

Trong khi đó, MCU chỉ mới bắt đầu với Iron Man và The Incredible Hulk, trong khi một vũ trụ điện ảnh DC đang gặp khó khăn trong việc hình thành với Justice League Mortal cuối cùng thất bại. Để đạt được một tỷ đô la, The Dark Knight chỉ cần một lời khen tới từ chất lượng xuất sắc của bộ phim.