Vì sao đường phố Nhật Bản bùng nổ máy bán hàng tự động: Độc đáo và tiện ích hấp dẫn người dân!?

Vì sao đường phố Nhật Bản bùng nổ máy bán hàng tự động: Độc đáo và tiện ích hấp dẫn người dân!?

Nhật Bản có số lượng máy bán hàng tự động cao nhất thế giới, với một máy cho 23 người dân Lý do chính là do nhân viên văn phòng Nhật Bản thường phải tăng ca và hệ thống máy bán hàng tự động được quản lý hiệu quả Nhờ đó, vấn đề với việc mang quá nhiều tiền xu trong túi cũng được giải quyết

Một điều ấn tượng không thể bỏ qua khi du lịch tại Nhật Bản là sự hiện diện của những máy bán đồ uống tự động trên khắp các con phố. Những chiếc máy này đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống công cộng tại đất nước này, chỉ cần đi vài bước chân, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện ngay trước mắt.

Điều đặc biệt là đồ uống trong máy được bày bán một cách hấp dẫn, khiến mọi người có thể mua nhiều chai cùng lúc. Điều này càng thể hiện sự tiện ích và sự phổ biến của các máy bán hàng tự động tại đây.

Không ngạc nhiên khi Nhật Bản được biết đến là quốc gia có số lượng máy bán hàng tự động trên đầu người cao nhất thế giới, ước tính mỗi 23 người sẽ có một chiếc máy bán hàng tự động. Doanh thu hàng năm từ các máy này cũng không hề nhỏ, lên đến hơn 60 tỷ USD.

Một con số đáng kinh ngạc là nếu xếp tất cả các máy bán hàng tự động ở Nhật Bản theo hàng ngang, chúng sẽ trải dài từ Tokyo đến Hawaii.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách trong các trường hợp khẩn cấp như sóng thần, động đất, đã được lập trình cho những chiếc máy phục vụ nước giải khát. Các máy này cũng có thể tự phát điện hoặc sử dụng pin dự phòng để đảm bảo hoạt động liên tục ngay cả khi mất điện.

Văn hoá làm việc của người Nhật là một trong những lí do chính khiến nước này sở hữu nhiều máy bán hàng tự động. Trong đó, nhân viên văn phòng là nhóm chủ yếu sử dụng đến các máy bán hàng tự động này.

Vì sao đường phố Nhật Bản bùng nổ máy bán hàng tự động: Độc đáo và tiện ích hấp dẫn người dân!?

Những máy này còn được lập trình để cung cấp nước uống trong trường hợp khẩn cấp như sóng thần hoặc động đất. (Ảnh minh hoạ)

Nhân viên văn phòng Nhật Bản rất bận rộn, thường phải tăng ca

Cả khi đặt máy bán hàng tự động của Nhật Bản ở ngoài trời, khả năng hư hỏng của chúng là rất thấp. Bên cạnh đó, có camera giám sát trên toàn bộ đường phố, đây làm giảm nguy cơ hư hỏng của máy bán hàng.

Khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Nhật Bản như tàu cao tốc, nhiều người sẽ ngạc nhiên trước tốc độ đi bộ của người dân Nhật. Dù là trước hoặc sau khi làm việc thêm giờ, nhiều nhân viên thậm chí không có thời gian để ghé vào cửa hàng tiện lợi. Trong tình huống như vậy, các máy bán hàng tự động sẽ giúp họ dễ dàng mua đồ uống và thực phẩm mà không cần xếp hàng chờ thanh toán.

Hầu hết các ga tàu điện ngầm đều có máy bán hàng tự động. Bạn có thể mua những thứ cần thiết trong khi đợi tàu, tiết kiệm thời gian và thuận tiện để mang theo.

Một điều thú vị ở Nhật Bản là nếu bạn phát hiện một nơi nào đó không có máy bán hàng tự động, bạn có thể gọi điện cho công ty lắp đặt. Và nếu bạn thành công trong việc đặt máy bán hàng tự động vào đó, bạn sẽ nhận được một khoản tiền thưởng khá hấp dẫn. Điều này thật kỳ diệu, bạn có thể kiếm thêm tiền tiêu vặt bằng việc "báo cáo về những nơi thiếu máy bán hàng tự động".

Vì sao đường phố Nhật Bản bùng nổ máy bán hàng tự động: Độc đáo và tiện ích hấp dẫn người dân!?

(Ảnh minh hoạ)

Hệ thống máy bán hàng quản lý hoàn chỉnh

Hầu hết các máy bán hàng tự động ở Nhật Bản được trang bị thùng tái chế lon rỗng, nhằm duy trì sự sạch sẽ cho khu vực xung quanh. Một hệ thống quản lý chặt chẽ là cần thiết do số lượng máy bán hàng tự động đáng kể.

Có nhiều công ty tại Nhật Bản chuyên quản lý máy bán hàng tự động, bao gồm việc vệ sinh và bổ sung đồ uống, cũng như lắp đặt các thùng rác đặc biệt. Đáng chú ý, người dân có thể tham gia đánh giá chất lượng và thẩm mỹ của các máy bán hàng tự động này thông qua việc bỏ phiếu.

Giải quyết vấn đề có quá nhiều tiền xu trong túi

Tiền xu đang gây nhiều phiền toái tại Nhật Bản, vì vậy các máy bán tự động đang trở thành giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này. Người dân cũng có thể sử dụng tiền lẻ hoặc các thẻ giao thông IC như Suica hoặc Pasmo để tiện lợi hơn khi sử dụng máy bán hàng.

Tương tự như các sản phẩm công nghệ khác tại Nhật Bản, máy bán hàng được đảm bảo về chất lượng, độ tin cậy và bảo trì. Hiện nay, ở các thành phố lớn như Tokyo, hầu hết các máy bán hàng tự động đã được trang bị màn hình cảm ứng, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa và thực hiện giao dịch mua bán.

Các màn hình này cũng đồng thời là không gian hiển thị quảng cáo của các thương hiệu hoặc thông tin về chỉ số dinh dưỡng và lượng calo của sản phẩm.

Tinder đã không còn phổ biến vì người dùng chủ yếu là những người không tốt, và công ty đã quyết định giới thiệu dịch vụ "hạng sang" để thu hút khách hàng giàu có.