Nghiệp đoàn Nhật Bản lên tiếng về sự cố lao động Việt

Nghiệp đoàn Nhật Bản lên tiếng về sự cố lao động Việt

Nhân viên nghiệp đoàn Nhật Bản xin lỗi về hành vi không đúng mực với lao động Việt, đã có những hành động không phù hợp với một nam lao động người Việt trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vừa nhận được thông tin về việc xảy ra hành vi không đúng mực đối với công dân Việt Nam từ một nghiệp đoàn Nhật Bản.

Trong buổi làm việc, đại diện nghiệp đoàn và các cán bộ đã tỏ thái độ xin lỗi chân thành đến Đại sứ quán, người thực tập của Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Nhật Bản về những hành vi không đúng mực của mình. Họ đã nhận thức rằng hành vi này đã gây ảnh hưởng đến uy tín của Đại sứ quán và người dân Việt Nam.

Các đại diện nghiệp đoàn đã thông báo chi tiết về quá trình của thực tập sinh khi ở Nhật Bản, bao gồm nhiều vi phạm pháp luật như việc bỏ trốn trái phép. Họ cũng đã biểu đạt lòng biết ơn đến Đại sứ quán vì đã phối hợp và hỗ trợ để đưa thực tập sinh này trở về Việt Nam vào sáng ngày 13-6 vừa qua.

Đại sứ quán và nghiệp đoàn đã có cuộc trao đổi chân thành về những vấn đề liên quan, nhằm tìm ra những giải pháp hợp lý và kịp thời, nhằm ngăn chặn việc xảy ra các vụ việc tương tự trong tương lai và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các thực tập sinh Việt Nam.

Ngày đó, công ty đã gửi một công văn đến Đại sứ quán tại Việt Nam để báo cáo việc thực tập sinh đã nhập cảnh theo kế hoạch và cảm ơn sự hỗ trợ tích cực và sự phối hợp của Đại sứ quán trong việc giải quyết vụ việc. Trước đó, trên mạng xã hội tuần qua đã lan truyền một video được cho là quay tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Theo người đăng video, các nhân viên của nghiệp đoàn Nhật Bản đã đến đó và có một số hành động không đúng chuẩn đối với một nam lao động người Việt Nam.