Lời thoại kỳ diệu của ngôi sao Nhật Bản: Giảm ngay 98cm vòng bụng sau 3 tuần với nước cacao

Lời thoại kỳ diệu của ngôi sao Nhật Bản: Giảm ngay 98cm vòng bụng sau 3 tuần với nước cacao

Bụng dưới to là nỗi ám ảnh của phụ nữ, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoại hình mà còn khó giảm kích thước dù tập luyện và ăn kiêng Nhưng đừng lo, hãy thử phương pháp giảm bụng dưới hiệu quả bằng củ gừng và nước cacao từ Nhật Bản sau 3 tuần

Có nhiều lý do gây ra vấn đề bụng dưới to. Ví dụ như ngồi nhiều, ít vận động, ăn nhiều, uống rượu bia, thiếu chế độ ăn uống khoa học, căng thẳng... Nói chung, khi lượng calo cung cấp cho cơ thể lớn hơn lượng calo tiêu thụ, mỡ thừa sẽ tích tụ ở vùng bụng dưới. Tuy nhiên, cũng có những người có bụng dưới to ngay cả khi cơ thể gầy gò, đặc biệt là phụ nữ.

Lý do phụ nữ thường bị tích tụ mỡ vào vùng bụng dưới

Theo thống kê khảo sát ở Nhật Bản, có 73,8% phụ nữ trong độ tuổi từ 20 - 50 gặp vấn đề về bụng dưới nhô ra, quá to và làm mất đi sự thẩm mỹ khi mặc quần áo ôm sát. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do thừa cân, tuy nhiên, tình trạng này thậm chí còn xảy ra ở những phụ nữ gầy gò, có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hoặc ở mức trung bình.

Lời thoại kỳ diệu của ngôi sao Nhật Bản: Giảm ngay 98cm vòng bụng sau 3 tuần với nước cacao

Mong ước của tất cả chị em là có một vùng bụng dưới phẳng (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho biết rằng giới tính có ảnh hưởng đến việc tích tụ mỡ ở vùng bụng. Phụ nữ thường dễ phát triển mỡ bụng dưới hơn nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên, việc có tử cung và cần tích tụ mỡ là một trong những lí do chị em, dù gầy hay bình thường, luôn có mỡ ở vùng bụng dưới. Ngoài ra, lớp da dày ở khu vực này cũng có vai trò tạo ra "hàng rào bảo vệ".

Cơ quan phụ nữ được gọi là "mỡ bụng" nằm dưới rốn, trên khung xương chậu - theo Her Campus, một trang web chuyên về sức khỏe phụ nữ. Mặc dù nhiều người ghét nó vì nó xấu xí, nhưng nó có vai trò bảo vệ các cơ quan sinh sản của phụ nữ như buồng trứng, ống dẫn trứng và tử cung. Theo Danika Plante, một chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ khỏe mạnh thường có mỡ bụng, kể cả những người thích vận động.

Phụ nữ cũng thường bị đầy hơi và bụng trướng do nhiều nguyên nhân như kinh nguyệt, rối loạn nội tiết, trao đổi chất và căng thẳng. Bụng dưới của phụ nữ cũng dễ trở nên chảy xệ, nhão và to lên sau khi sinh nở hoặc vào giai đoạn mãn kinh. Sự tích tụ mỡ nội tạng cũng khiến vùng bụng dưới trở nên quá lớn và không đẹp.

Đặc biệt, một lý do ít được biết đến là phụ nữ dễ mắc phù nề ruột già, gây tình trạng bụng dưới to. Điều này được giáo sư Hiroyuki Kobayashi từ Bệnh viện Juntendo, Đại học Juntendo (Nhật Bản) nhận định.

Ông Giáo sư giải thích rằng kích thước cơ thể và cân nặng của phụ nữ dễ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng và chế độ ăn uống. Ví dụ, căng thẳng và chế độ ăn uống không lành mạnh dẫn đến sự phù nề và ruột thành yếu dẫn đến bụng dưới lồi ra. Điều này được gọi là phù nề ruột già, tức là ruột già bị chứa đầy nước và căng phồng, ảnh hưởng tiêu hóa và lưu thông khí huyết.

Một khi ruột sưng lên, ruột sẽ bị chùng xuống do sức nặng của nước, làm bụng dưới lồi ra. Cơ thể cũng cảm thấy cần phải tích tụ mỡ ở vùng này để bảo vệ ruột già đang bị tổn thương. Tình trạng này khiến cho bụng dưới của chị em ngày càng to lên.

Cách giảm bụng dưới bằng củ gừng và cacao

Giáo sư Hiroyuki Kobayashi nhắc nhở rằng, tuy không nên quá mức bận tâm đến việc có bụng dưới phẳng lì để đẹp, nhưng chị em cũng nên kiểm soát mức mỡ ở vị trí này. Quá nhiều mỡ tại bất kỳ vị trí nào trên cơ thể đều ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, đồng thời còn khiến chị em mất tự tin.

Ngoài việc tập thể dục và kiểm soát chế độ ăn uống, sinh hoạt và tâm trạng, việc sử dụng các loại thực phẩm cũng có lợi rất nhiều trong việc giảm mỡ bụng dưới. Chúng ta có thể học cách làm đồ uống giảm mỡ bụng dưới theo công thức của nữ ngôi sao nổi tiếng Nhật Bản Akemi Ishii, bằng việc sử dụng gừng và cacao. Giáo sư Hiroyuki Kobayashi đã đăng tải thông tin từ một cuộc phỏng vấn với báo chí, trong đó Akemi Ishii cho biết bằng việc sử dụng loại đồ uống này, bà đã giảm được 9,8cm vòng bụng dưới sau 3 tuần.

Lời thoại kỳ diệu của ngôi sao Nhật Bản: Giảm ngay 98cm vòng bụng sau 3 tuần với nước cacao

Cacao và gừng tươi xay là sự kết hợp hoàn hảo để giảm mỡ ở vùng bụng dưới (Ảnh minh họa)

Sử dụng cacao nguyên chất để giảm cân và giảm eo đã trở thành thói quen phổ biến của các cô gái Nhật Bản. Lựa chọn cacao nguyên chất để pha nước uống sẽ mang lại hiệu quả tối đa. Cacao nguyên chất có lượng calo thấp, giúp bạn cảm thấy no và giảm cơn thèm ăn. Ngoài ra, cacao còn tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể giảm tích tụ mỡ nội tạng. Các hoạt chất trong cacao thúc đẩy sản sinh Insulin, giúp chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng thay vì chuyển đổi thành mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, bột cacao nguyên chất còn là một nguồn khoáng chất phong phú, đặc biệt là magie giúp thư giãn và phục hồi cơ bắp trong quá trình tập thể dục để giảm cân. Điều này không chỉ giúp giảm căng thẳng - một trong những nguyên nhân dễ tích tụ mỡ bụng dưới, mà còn giúp tăng cường sự hứng thú và giảm mệt mỏi khi vận động để giảm mỡ.

Gừng cũng chứa gingerol và shogaol, hai chất có khả năng kích thích quá trình phân hủy chất béo diễn ra nhanh chóng hơn, và ức chế sự tích tụ chất béo tự nhiên. Gingerol còn giúp tăng độ axit trong dạ dày, giảm cholesterol trong cơ thể, và giảm mỡ ở bụng và toàn bộ cơ thể. Gừng cũng chứa nhiều chất xơ, giúp giảm mỡ bên trong các cơ quan và đẩy chất độc ra qua mồ hôi.

Đặc biệt, Giáo sư Hiroyuki Kobayashi cho biết rằng sự phối hợp giữa cacao và gừng tươi rất hiệu quả trong việc giảm phù nề ruột già. Ngoài ra, nó còn được biết đến là có khả năng cải thiện lưu thông máu và giải phóng mỡ nội tạng. Đặc điểm cụ thể là chất shogaol có trong gừng có thể kích thích tuần hoàn máu trong ruột, trong khi flavanol có trong cacao giúp làm giãn nở mạch máu trong ruột. Sự kết hợp của hai thành phần này sẽ có hiệu quả đồng thời.

Lời thoại kỳ diệu của ngôi sao Nhật Bản: Giảm ngay 98cm vòng bụng sau 3 tuần với nước cacao

Uống nước cacao kết hợp với gừng tươi xay không chỉ giúp giảm cân mà còn có lợi cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nghệ sĩ Nhật Bản Akemi Ishii đã thực hiện việc uống một cốc cacao gừng vào buổi sáng và buổi tối trước 20 giờ trong 3 tuần liên tục. Mặc dù các thói quen sinh hoạt khác không thay đổi, nhưng cô đã thấy vùng bụng dưới của mình trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần hòa 5g bột cacao nguyên chất vào 200ml nước nóng, sau đó thêm 5g gừng tươi xay nhuyễn và khuấy đều. Giáo sư Hiroyuki Kobayashi đã gợi ý thêm 5ml mật ong nguyên chất nếu bạn cảm thấy khó uống. Nếu xay gừng tươi mỗi lần làm cảm thấy phiền phức, bạn cũng có thể xay sẵn và làm thành đá viên để tiện cho việc thêm vào cacao mỗi lần uống.

Nguồn và ảnh: Good Morning Health, Top Beauty, Asian One