Tỷ phú Elon Musk gây bất ngờ với sự thay đổi logo Twitter

Tỷ phú Elon Musk gây bất ngờ với sự thay đổi logo Twitter

Elon Musk, tỷ phú và CEO của X Corp, đồng loạt tuyên bố thay đổi logo Twitter, thay thế bằng logo mới phản ánh thương hiệu của công ty Thay đổi này dự kiến sẽ diễn ra ngay sau ngày 24/7, khiến cho người dùng mạng xã hội này đặc biệt chú ý

"Chúng tôi sẽ sớm nói lời tạm biệt với thương hiệu Twitter và biểu tượng chim", ông Musk thông báo trên Twitter ngày 23/7, và giải thích rằng: "Nếu một biểu trưng mới của công ty X đủ tốt, chúng tôi sẽ phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới vào ngày mai".

Ông Musk đã xác nhận kế hoạch thay đổi biểu trưng Twitter trên Twitter Spaces, lập luận rằng việc thay đổi biểu trưng "nên đã được thực hiện từ lâu".

Hàng ngàn người dùng mạng xã hội đã sáng tạo biểu tượng trong ngày 23/7. Một số người đã thêm hình ảnh con chim Twitter vào, trong khi những người khác đặt câu hỏi về tính khôn ngoan của việc này, vì trang web chính thức của Twitter xác nhận con chim là "biểu trưng dễ nhận biết nhất của chúng tôi".

Vào tháng 4, Twitter đã hợp nhất với X Corp của Elon Musk và không còn tồn tại như một công ty riêng trên giấy tờ pháp lý. Tuy vậy, người ta vẫn thấy Musk sử dụng thương hiệu và logo con chim của Twitter.

Tỷ phú Elon Musk gây bất ngờ với sự thay đổi logo Twitter

(Ảnh: AP)

Tỷ phú này nói rằng ông muốn mua Twitter để biến nó thành một ứng dụng đa năng, tương tự như WeChat của Trung Quốc, trong vòng 3 đến 5 năm tới. X Corp sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng, mua sắm, nhắn tin và gọi điện thoại, đặt chỗ du lịch, giao dịch chứng khoán và nhiều dịch vụ khác.

Tuy nhiên, ông Musk đã gặp rắc rối khi cố gắng thuyết phục người dùng Twitter chi trả cho các ứng dụng hiện có trên nền tảng này, chỉ có dưới 200.000 người đăng ký Twitter Blue tính đến tháng 4. Thông báo gần đây rằng người dùng miễn phí sẽ bị giới hạn xem 1.000 tweet mỗi ngày đã bị nhiều người coi là một cách ép buộc người dùng sử dụng Twitter Blue, và điều này chỉ khuyến khích người dùng rời bỏ trang web này.

Nhằm thay đổi tình hình trên, ông Musk mới đây đã thông báo rằng người dùng Twitter Blue có thể nhận được một phần doanh thu từ việc quảng cáo trên các bài đăng của họ.

Meta, công ty chủ quản Facebook, đã giới thiệu một đối thủ cạnh tranh cho Twitter vào đầu tháng 7 này, được gọi là Threads, với tuyên bố là một phiên bản Twitter "tinh tế" có quy tắc kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt hơn.