Twitter bật chế độ giới hạn số lượng tweet đọc mỗi ngày - Đón đọc ngay để không bỏ lỡ thông tin hot

Twitter bật chế độ giới hạn số lượng tweet đọc mỗi ngày - Đón đọc ngay để không bỏ lỡ thông tin hot

Ngày 1/7, sau khi Elon Musk giới hạn số lượng tweet mỗi ngày của người dùng trên Twitter thành 600, hàng nghìn người đã gặp sự cố truy cập Điều này đã tạo nên một sự tranh cãi lớn xung quanh việc hạn chế truy cập vào mạng xã hội này

Chính sách mới của tỷ phú công nghệ Elon Musk đã bắt đầu có ảnh hưởng từ ngày 1/7. Theo trang web Downdetector, có một thời điểm, có hơn 7.500 người đã báo cáo sự cố khi sử dụng dịch vụ "chim xanh" của mạng xã hội Twitter.

Mặc dù con số này chỉ là một phần nhỏ trong tổng số hơn 200 triệu người dùng của Twitter trên toàn thế giới, sự cố đã lan rộng đủ để gây ra xu hướng #TwitterDown (Twitter bị lỗi) ở một số nơi trên thế giới.

Twitter bật chế độ giới hạn số lượng tweet đọc mỗi ngày - Đón đọc ngay để không bỏ lỡ thông tin hot

Từ ngày Twitter yêu cầu mọi người đăng nhập vào dịch vụ để xem tweet và hồ sơ cá nhân, đã xảy ra tình trạng gián đoạn truy cập chỉ sau một ngày. Đây là một thay đổi so với thông lệ lâu năm của Twitter.

Trong một dòng tweet chia sẻ vào ngày 30/6, ông Musk cho biết rằng các hạn chế mới là tạm thời và áp đặt bởi việc sử dụng dữ liệu quá nhiều, dẫn đến giảm chất lượng dịch vụ cho người dùng thông thường.

Các tài khoản chưa xác minh sẽ bị giới hạn đọc 600 bài đăng mỗi ngày, trong khi các tài khoản đã xác minh có thể đọc tối đa 6.000 bài đăng mỗi ngày. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ bị khóa Twitter trong ngày sau khi đọc hết số lượng tweet giới hạn vài trăm.

Sau khi tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, công ty truyền thông xã hội này đã phải đối mặt với giai đoạn bất ổn kéo dài, bao gồm việc đột ngột sa thải hàng nghìn nhân viên và bị chỉ trích về việc kiểm duyệt nội dung không nghiêm ngặt, gây ra nhiều bài đăng gây ảnh hưởng tiêu cực trong xã hội. Trong tình hình đó, nhiều nhà quảng cáo đã chấm dứt hợp đồng với Twitter.

Tháng 4/2023, công ty Insider Intelligence dự báo doanh thu từ quảng cáo của Twitter sẽ giảm 28% xuống còn 2,98 tỷ USD trong năm 2023. Insider Intelligence cho biết người dùng không còn có sự quan tâm như trước đối với Twitter sau khi ông Musk trở thành nhà lãnh đạo của công ty. Công ty này ước tính thời gian mà người dùng dành cho nền tảng mạng xã hội sẽ giảm 2 phút, xuống còn 34 phút/ngày.

Startup thịt nhân tạo của tỷ phú Bill Gates được phép bán sản phẩm trong nhà hàng