Top 3 loại quả tuyệt vời cho gan và phổi của phụ nữ

Top 3 loại quả tuyệt vời cho gan và phổi của phụ nữ

Việc nuôi dưỡng gan là quan trọng để duy trì cơ thể khỏe mạnh và loại bỏ độc tố Dưới đây là 3 loại quả tự nhiên tuyệt vời cho gan: 1 Chanh dây - giàu chất chống oxy hóa và hỗ trợ chức năng gan 2 Đu đủ - chứa enzym tiêu hóa và vitamin C tốt cho gan 3 Quả nho - giàu chất chống vi khuẩn và tốt cho gan

Quả lựu không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng bảo vệ gan và cung cấp độ ẩm cho da. Quả lựu được xem như một "chuyên gia" trong việc bảo vệ gan, làm mát cơ thể và làm sạch phổi. Đặc biệt, quả lựu còn được coi là một loại thuốc quan trọng trong việc điều trị các vấn đề khí huyết không đủ, hen suyễn và ho. Ngoài ra, quả lựu còn chứa nhiều axit hữu cơ, đường, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, đặc biệt phù hợp cho những người bị viêm gan.

Top 3 loại quả tuyệt vời cho gan và phổi của phụ nữ

Không chỉ vậy, lựu còn cung cấp vitamin C giúp tổng hợp corticosteroid để giảm căng thẳng. Cùng với dopamine, norepinephrine và các chất dẫn truyền thần kinh khác, việc ăn lựu sẽ kích thích cảm xúc thích cực như hạnh phúc và nhiệt tình. Đồng thời, vitamin C còn giúp cung cấp collagen, làm lành các tổn thương da do tia tử ngoại gây ra, cải thiện vết nám và nếp nhăn, làm trì hoãn quá trình lão hóa.

Cùng với đó, lựu cũng được chú ý với tác dụng chống viêm và được mệnh danh là "vua chống oxy hóa" vì khả năng chống oxy hóa gấp 3 lần so với trà xanh. Quá trình oxy hóa cholesterol chính là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch. Việc ăn lựu đỏ còn giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa màng tế bào, hỗ trợ điều chỉnh huyết áp.

2. Đu đủ

Đu đủ, với chứa đựng nhiều dưỡng chất phong phú, đã được gọi là "vua của các loại trái cây". Ngoài ra, đu đủ còn được biết đến như là chuyên gia trong việc bảo vệ gan.

Top 3 loại quả tuyệt vời cho gan và phổi của phụ nữ

Top 3 loại quả tuyệt vời cho gan và phổi của phụ nữ

Đu đủ vô cùng giàu chất dinh dưỡng, chứa axit hữu cơ, axit malic, carotene và nhiều chất dinh dưỡng khác. Carotene và vitamin có trong đu đủ giúp gan sửa chữa và loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể. Hơn nữa, trong đu đủ còn chứa axit oleanolic, có tác dụng bảo vệ gan, hạ lipid máu, chống viêm, kháng khuẩn và giúp nuôi dưỡng gan.

Để đảm bảo đủ dưỡng chất trong đu đủ, thì tốt nhất là ăn đu đủ sống. Bởi sau khi đu đủ được nấu chín, sẽ làm mất papain trong đu đủ. Papain có thể giúp phân hủy protein trong thịt và loại bỏ một số vi khuẩn và giun tròn có trong cơ thể con người.

3. Quả nho

Nho có chứa một lượng lớn vitamin C, tiêu thụ vừa phải có thể nâng cao khả năng trao đổi chất của gan. Điều quan trọng nhất là nho có chứa một số hoạt chất tự nhiên có tác dụng bảo vệ gan rất hiệu quả. Ví dụ, phenol polyme hóa có trong nho có thể liên kết với protein của virus, làm cho chúng mất khả năng gây bệnh, từ đó giúp gan giải độc một phần áp lực.

Ngoài ra, các polyphenol (ví dụ như anthocyanin) có trong nho có khả năng oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ, giúp điều chỉnh hiệu quả chức năng tế bào gan và ngăn chặn tấn công và tổn hại từ gốc tự do.