Thị trường sôi động nhất của hãng xe điện Trung Quốc: 100 showroom sắp ra mắt vào cuối năm!

Thị trường sôi động nhất của hãng xe điện Trung Quốc: 100 showroom sắp ra mắt vào cuối năm!

BYD - hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc, đạt doanh số bán hàng cao nhất trong tháng 8 tại thị trường quốc gia của mình Vượt xa các đối thủ cạnh tranh, BYD dự kiến mở 100 showroom mới vào cuối năm nay Xác lập sự thống trị và khẳng định vị thế mạnh mẽ của mình trong ngành xe điện

Thị trường sôi động nhất của hãng xe điện Trung Quốc: 100 showroom sắp ra mắt vào cuối năm!

BYD đang có sự phát triển cao tại thị trường Brazil trong tháng 8 năm 2023 với việc bán được 656 chiếc xe điện hoàn toàn (BEV). Con số này đã làm bất ngờ khi vượt qua tổng doanh số của các hãng xe khác tại Brazil, đạt 511 chiếc.

Mẫu xe điện Dolphin của BYD được biết đến như là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường địa phương. Không chỉ vậy, BYD còn đã chiếm vị trí thị trường của mình trong phân khúc xe điện lai sạc điện với mẫu SUV Song Plus DM-i.

Theo thông cáo báo chí của BYD, đã có 656 chiếc xe điện được đăng ký tại Brazil vào tháng 8 năm 2023. Có vẻ như bí quyết thành công của công ty là sự đa dạng trong mẫu mã, bao gồm Tang EV, Han EV, Yuan Plus (Atto 3), BYD Dolphin, Song Plus DM-i và mẫu mới BYD Seal. Đồng thời, BYD đang nhanh chóng mở rộng đại lý địa phương, dự kiến sẽ mở 100 cửa hàng vào cuối năm nay. Đáng chú ý, BYD Dolphin đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Brazil, với hơn 4.000 chiếc được bán ra trong hai tháng sau khi ra mắt, trở thành kỷ lục bán chạy nhất trong lịch sử của đất nước này.

Về chiếc xe Dolphin, nó có kích thước 4125/1770/1570 mm và chiều dài cơ sở là 2700 mm. Xe sử dụng hệ thống truyền động duy nhất với một động cơ điện công suất 95 mã lực và 180 Nm. Pin của xe là loại LFP với công suất 45 kWh. Nhờ vào những đặc điểm này, BYD Dolphin có thể đạt tới vận tốc 100 km/h trong 10,9 giây và có thể đi được 291 km sau mỗi lần sạc. Theo Inmetro, đây là phương tiện tiết kiệm năng lượng nhất hiện có trên thị trường Brazil.

Chủ tịch BYD Brazil, Tyler Li, đã nhấn mạnh về thành công của BYD tại Brazil. Ông cho biết thành tựu này là minh chứng cho cam kết của BYD trong việc cung cấp các giải pháp giao thông sáng tạo và thân thiện với môi trường. BYD Song Plus DM-i cũng trở thành mẫu xe PHEV bán chạy nhất tại Brazil.

BYD có kế hoạch xây dựng ba nhà máy tại Việt Nam để sản xuất không chỉ ô tô điện chở khách mà còn bao gồm cả xe buýt điện, xe tải và vật liệu pin. Ngoài ra, BYD cũng sản xuất tấm pin mặt trời trong nước này.

Tích hợp sẵn RAM DDR5 trên CPU cho laptop, Intel giờ mới 'học theo' điều Apple từng làm với chip M1 từ 3 năm trước