BYD xác nhận sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam với mẫu SUV hot nhất từ Thái Lan

BYD xác nhận sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam với mẫu SUV hot nhất từ Thái Lan

BYD sẽ chính thức vào Việt Nam với mẫu SUV Atto 3, đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế Sự ra mắt này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng Việt

Ngày 5/7, fanpage BYD Auto Vietnam đã đăng tải một loạt hình ảnh về mẫu xe Atto 3 trên các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, họ cũng đăng dòng trạng thái "Chúng tôi đang đến". Điều này phù hợp với thông tin từ Bloomberg và Reuters rằng BYD đang lên kế hoạch sản xuất ô tô điện tại Việt Nam. Điều này cho thấy kế hoạch của hãng xe Trung Quốc mở bán ô tô điện tại Việt Nam đang được tiếp cận hiện thực.

BYD xác nhận sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam với mẫu SUV hot nhất từ Thái Lan

Hình ảnh được đăng tải bởi fanpage BYD Auto Vietnam.

Dự kiến, Atto 3 sẽ mở đầu cho dòng sản phẩm của BYD tại Việt Nam. Mẫu xe này đã gặt hái thành công ở nhiều thị trường khác. Ví dụ, tại Thái Lan, từ ngày mở bán đến ngày 20/3/2023, BYD Atto 3 đã bán được tổng cộng 12.000 xe, và trong nhiều tháng, nó luôn giữ vị trí xe điện bán chạy nhất trong quốc gia này. Atto 3 là mẫu xe điện duy nhất của BYD được phân phối chính hãng tại Thái Lan.

Kích thước của mẫu xe này là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm (dài x rộng x cao), và chiều dài cơ sở là 2.720 mm. Thông số này nằm ở giữa VinFast VF e34 và VF 7. Tại Thái Lan, xe có hai phiên bản, gồm Standard Range và Extended Range, với giá bán tương ứng là 1.099.900 baht và 1.199.900 baht, tương đương khoảng 742 triệu đồng và 810 triệu đồng.

BYD xác nhận sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam với mẫu SUV hot nhất từ Thái Lan

BYD Atto 3 được trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2023.

Cả hai phiên bản đều sử dụng một động cơ đơn gắn trên cầu trước, có công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,3 giây. Phiên bản Standard Range được trang bị pin dung lượng 49,92 kWh, mang lại một lượt đi tối đa 410 km. Phiên bản Extended Range sử dụng pin dung lượng 60,48 kWh, cho khả năng đi xa lên tới 480 km.

Nếu Atto 3 thành công, BYD có khả năng mở rộng dòng sản phẩm tại Việt Nam với Han EV mang kiểu dáng sedan và Tang mang kiểu dáng SUV. BYD Han EV thuộc phân khúc sedan hạng D, trong khi BYD Tang thuộc phân khúc SUV cỡ trung.

BYD xác nhận sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam với mẫu SUV hot nhất từ Thái Lan

Trước đó, ông Wang Chuanfu, chủ tịch BYD, hy vọng Việt Nam sẽ tạo "điều kiện thuận lợi" để hãng hoàn thành các thủ tục đầu tư và khởi động quá trình sản xuất xe điện nhanh chóng. Các mẫu xe này sẽ được bán tại Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết rằng BYD có kế hoạch hình thành một chuỗi cung ứng địa phương.

Người phát ngôn của BYD đã xác nhận kế hoạch sản xuất ô tô điện tại Việt Nam thông qua email với Bloomberg. Tuy nhiên, người này không tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch đầu tư.

BYD, thương hiệu ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, đang xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe mỗi năm. Họ cũng đang xem xét việc xây dựng thêm nhà máy ở một quốc gia Đông Nam Á khác. Ngoài Việt Nam, họ cũng đang xem xét Philippines và Indonesia.

Vì sao mẫu xe điện này của BYD "bán đắt như tôm tươi" ở Brazil dù giá cao gấp đôi tại quê nhà Trung Quốc?