Mẫu xe điện của BYD: Lý do nó gây sốt tại Brazil dù giá bán gấp đôi ở Trung Quốc!

Mẫu xe điện của BYD: Lý do nó gây sốt tại Brazil dù giá bán gấp đôi ở Trung Quốc!

BYD xuất xưởng xe điện tại Brazil và bán chạy như tôm tươi, mặc dù giá tăng gấp đôi so với Trung Quốc

Mẫu xe điện của BYD: Lý do nó gây sốt tại Brazil dù giá bán gấp đôi ở Trung Quốc!

Hôm 28/6, BYD đã tổ chức lễ ra mắt mẫu xe điện nhỏ gọn có tên Dolphin tại Brazil. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý đáng kể khi có đến 300 chiếc xe BYD Dolphin được bán ra chỉ trong một ngày. Vậy điều gì đã làm cho BYD Dolphin trở nên hấp dẫn đến vậy?

BYD đã chính thức tham gia vào thị trường Brazil từ khá lâu trước đây, vào tháng 12 năm 2021, điều này có nghĩa là BYD không còn là một thương hiệu xa lạ tại nơi này nữa. Đáng chú ý hơn, BYD còn sở hữu một nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời công suất 500 MW tại Brazil và một nhà máy sản xuất pin cho xe buýt điện.

Có thể thấy, quan hệ giữa BYD và Brazil rất vững chắc, vì vậy, công ty xe điện Trung Quốc dự định mở 100 cửa hàng tại Brazil vào cuối năm 2023.

Mẫu xe điện của BYD: Lý do nó gây sốt tại Brazil dù giá bán gấp đôi ở Trung Quốc!

BYD có hai phiên bản của mẫu xe Dolphin. Một phiên bản được thiết kế cho thị trường trong nước, trong khi phiên bản thứ hai được sản xuất đặc biệt cho châu Âu. Vì vậy, mẫu xe tại châu Âu lớn hơn so với xe tại Trung Quốc. Ngoài ra, nó còn có thiết kế bên ngoài khác biệt và hệ truyền động mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, BYD đã có quyết định mạo hiểm khi bán phiên bản Trung Quốc của mẫu xe Dolphin tại đây.

BYD Dolphin dành cho thị trường Brazil có kích thước 4.125x1.770x1.570 mm và cơ sở 2.700 mm.

BYD Dolphin được trang bị động cơ điện công suất 95 mã lực và moment xoắn 180 Nm. Xe sử dụng pin LFP 45 kWh, cho phép tăng tốc lên 100 km/h trong 10,9 giây và di chuyển 291 km sau mỗi lần sạc.

Xe có sẵn 6 túi khí, đèn pha LED và chức năng AutoHold. BYD khẳng định rằng thời gian bảo hành cho Dolphin là 5 năm hoặc 200.000 km và pin được bảo hành trong 8 năm.

Người tiêu dùng có thể mua Dolphin tại Brazil với 3 lựa chọn màu sắc bên ngoài gồm hồng Afterglow Pink, vàng Cheese Yellow và xám Dolphin Gray.

Và yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng là giá bán, và điều quan trọng nhất là giá cả khi một mẫu xe mới ra mắt thị trường. Cụ thể, giá bán của xe BYD Dolphin tại Brazil là 31.200 USD, trong khi ở Trung Quốc chỉ có giá 15.150 USD.

So với các mẫu xe điện khác tại Brazil, giá của BYD Dolphin thì thấp hơn. Ví dụ, Tesla Model 3 có giá 60.600 USD và Fiat 500e Battery Electric có giá 56.157 USD.

BYD Dolphin ở Brazil đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng trong ngày ra mắt, tạo ra sự hứng thú lớn từ người tiêu dùng. Trong mỗi khoảng thời gian 5 phút, BYD đã bán được 2 chiếc xe. Sản phẩm Dolphin có thể đóng góp đáng kể vào doanh số bán hàng của BYD tại Brazil.

Mức giá 31.200 USD cho một chiếc xe điện nhỏ là một con số không nhỏ. Tuy nhiên, Chủ tịch BYD Brazil, Tyler Li, cho biết công ty hiện đang lên kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất riêng tại Brazil. Nhà máy này dự kiến sẽ sản xuất 150.000 chiếc xe mỗi năm. Chiến lược này giúp BYD giảm giá xe ở Brazil một cách hợp lý, tạo sự tin tưởng đối với người tiêu dùng và khuyến khích họ mua xe.

Tham khảo: CNC

BYD - Hãng xe điện xếp vào hàng không thể đánh bại của Elon Musk: Tốc độ tăng trưởng gần 500%, tự mình kiểm soát toàn bộ quy trình sản xuất từ nguyên liệu thô đến sản phẩm hoàn chỉnh.