Sự Thăng Hoa của Cillian Murphy tại Oscar 2024: Một Ưu Thế Lớn sau 10 Năm

Sự Thăng Hoa của Cillian Murphy tại Oscar 2024: Một Ưu Thế Lớn sau 10 Năm

Cơ Hội Giành Giải Oscar Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất Của Cillian Murphy Năm 2024 Ngay Bây Giờ Có Một Ưu Thế Lớn Sau 10 Năm

Cillian Murphy - Ngôi Sao Đầy Tài Năng và Sự Thăng Hoa Tại Oscar

Sau hơn một thập kỷ từ khi trở nên nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim kinh dị năm 2002 "28 Days Later", Cillian Murphy cuối cùng đã nhận được đề cử Oscar đầu tiên cho Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất với vai diễn đỉnh cao trong bộ phim Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan năm 2023. Đề cử của Murphy cho Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất là một trong 13 đề cử của Oppenheimer tại Oscar năm 2024, trong đó còn có đề cử cho Phim Hay Nhất.

Cillian Murphy shocked in Oppenheimer

Cillian Murphy shocked in Oppenheimer

Tại Oscar 2024, Cillian Murphy, người đóng vai J. Robert Oppenheimer, sẽ cạnh tranh với Paul Giamatti (The Holdovers), Colman Domingo (Rustin), Jeffrey Wright (American Fiction) và Bradley Cooper (Maestro) trong hạng mục Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất. Dựa trên kết quả của mùa giải giải thưởng 2023-2024 cho đến nay, hai ứng cử viên hàng đầu cho Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 đã là Murphy và Giamatti. Tuy nhiên, Lễ trao giải SAG 2024 vừa đưa ra dấu hiệu lớn nhất về ai có khả năng giành chiến thắng tại Oscar.

Chiến Thắng Của Cillian Murphy Tại Oscar 2024 Có Vẻ Thực Sự Hơn Sau Lễ Trao Giải SAG 2024

Cillian Murphy giành giải "Diễn Viên Nam Xuất Sắc Nhất trong Một Vai Chính trong Một Bộ Phim" tại Lễ trao giải SAG 2024 được phát sóng trên Netflix, điều này gần như xác nhận rằng anh sẽ giành giải Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại Oscar. Lễ trao giải SAG đã được sử dụng như một dự đoán đáng tin cậy về kết quả hạng mục diễn xuất tại Oscar, vì vậy Murphy hiện có cơ hội rất lớn để đoạt giải Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại Oscar năm nay. Trong suốt thập kỷ qua, gần như mọi người chiến thắng Oscar Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất cũng đã giành giải Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại Lễ trao giải SAG.

Robert Downey, Jr. cũng đã giành giải SAG 2024 cho Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất trong vai trợ lý cho Oppenheimer và đề cử trong cùng hạng mục tại Oscar 2024.

Heath Ledger's Joker next to Cillian Murphy's Oppenheimer

Heath Ledger

Kể từ năm 2014, chỉ có hai diễn viên giành giải SAG cho Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất cuối cùng không giành giải trong hạng mục đó tại Oscar cùng năm, và cả hai đều đã được bàn cãi là bị xem nhẹ tại lễ trao giải sau. Denzel Washington đã giành giải Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại SAG cho Fences nhưng thua tại Oscar 2017 trước Casey Affleck, trong khi Chadwick Boseman đã giành giải Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại SAG cho Ma Rainey's Black Bottom nhưng thua ở hạng mục đó trước Anthony Hopkins tại Oscar 2021. Do đó, sẽ là một trường hợp đáng chú ý nếu Cillian Murphy thua ở hạng mục Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại Oscar 2024.

Chiến Thắng của Cillian Murphy tại Oscar 2024 Sẽ Kết Thúc 15 Năm Không Có Đề Cử từ Phim Của Christopher Nolan

Nếu Cillian Murphy giành giải Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất tại Oscar 2024, đó sẽ là lần đầu tiên kể từ The Dark Knight một diễn viên giành được Oscar cho một bộ phim của Christopher Nolan. Năm 2009, Heath Ledger đã được trao giải Oscar cho Nam Diễn Viên Phụ Xuất Sắc Nhất cho vai diễn Joker trong The Dark Knight của Nolan, một bộ phim cũng có sự tham gia của Murphy. Mặc dù có dàn diễn viên tuyệt vời trong các bộ phim của mình, The Dark Knight và Oppenheimer là hai bộ phim của Christopher Nolan nhận được đề cử diễn xuất tại Oscar đến nay, và cả hai có thể cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ được phát trực tiếp vào ngày 10 tháng 3 năm 2024 lúc 7 giờ tối theo giờ địa phương trên kênh ABC.