Bùi Thạc Chuyên đốt cháy tuyển Oscar 2024

Bùi Thạc Chuyên đốt cháy tuyển Oscar 2024

Bộ phim Tro Tàn Rực Rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, vừa đoạt giải Cánh diều Vàng 2023, được chọn là đại diện của Việt Nam tham gia sơ tuyển Oscar 2024 danh mục Phim truyện quốc tế

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, xác nhận rằng phim Tro tàn rực rỡ đã được Hội đồng quốc gia chọn là đại diện của Việt Nam tham gia vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế Oscar năm 2024.

"Đây là kết quả của quy trình tuyển chọn của Hội đồng quốc gia thành lập để chọn phim tham dự vòng sơ tuyển Oscar. Với số phiếu nhận được nhiều nhất, Tro tàn rực rỡ đã được chọn đi", ông Vi Kiến Thành đã nói. Tro tàn rực rỡ sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế Oscar lần thứ 96.

Bùi Thạc Chuyên đốt cháy tuyển Oscar 2024

Phim Việt Nam độc đáo, Tro tàn rực rỡ, đã được chọn làm đại diện cho quốc gia tham dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế Oscar năm 2024.

Trước khi được Hội đồng quốc gia chọn, Tro tàn rực rỡ đã vinh dự giành giải Cánh diều Vàng cho hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc tại giải Cánh diều 2023 do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức tại Nha Trang vào đầu tháng 9/2023.

Bùi Thạc Chuyên đốt cháy tuyển Oscar 2024

Bộ phim Tro tàn rực rỡ đã xuất sắc giành giải danh giá nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế ba châu lục, đồng thời tạo tiếng vang ở LHP Quốc tế Tokyo 2022. Đây cũng là bộ phim giúp đạo diễn Bùi Thạc Chuyên nhận giải cao nhất cho Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh diều 2023.

Phim Trò tàn rực rỡ, do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chuyển thể từ hai truyện ngắn Trò tàn rực rỡ và Củi mục trôi về của nữ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, đã được dành 10 năm để chuẩn bị và sản xuất.

Dựa trên bối cảnh một xóm nghèo ven biển vùng Cà Mau, nội dung phim đề cao cuộc sống tình yêu đặc biệt của ba người phụ nữ, vạch trần tình trạng khó khăn của người phụ nữ. Ngoài cốt truyện độc đáo, Tro tàn rực rỡ nghiên cứu và mô tả chi tiết cuộc sống của người dân miền sông nước.

Bùi Thạc Chuyên đốt cháy tuyển Oscar 2024

Phim Tro tàn rực rỡ do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chuyển thể từ hai truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư.

Phát hành vào tháng 12/2022, Tro tàn rực rỡ không đạt được kết quả cao về doanh thu. Tuy nhiên, phim được đánh giá là có sâu sắc về thân phận con người, với sự biểu đạt văn minh và không ồn ào. Đội ngũ sản xuất cũng đã khám phá ra sự độc đáo và tinh tế khi sử dụng một ống kính góc không quá rộng từ đầu đến cuối bộ phim.