Phim mới của Trần Anh Hùng góp mặt trong top 15 Oscar 2024

Phim mới của Trần Anh Hùng góp mặt trong top 15 Oscar 2024

Phim của Trần Anh Hùng, La Passion de Dodin Bouffant, đã lọt vào top 15 đề cử Giải Oscar 2024, theo thông báo từ Ban Tổ chức Đây là một tác phẩm đáng được chú ý và gây sự chú ý lớn trong ngành điện ảnh

Phim The Taste of Things là đại diện của Pháp trong hạng mục Phim Quốc Tế Hay Nhất.

Ngoài The Taste of Things, các tác phẩm vào top 15 bao gồm: Amerikatsi - Armenia, The Monk and the Gun - Bhutan, Fallen Leaves - Phần Lan, The Teachers' Lounge - Đức, Godland - Iceland, Io Capitano - Italy, Perfect Days - Nhật Bản, Totem - Mexico, The Mother of All Lies - Morocco, Society of the Snow - Tây Ban Nha, Four Daughters - Tunisia, 20 Days in Mariupol - Ukraine, The Zone of Interest - Anh.

Các bộ phim sẽ tiếp tục được bầu chọn từ ngày 11 đến 16-1-2024 trước khi công bố danh sách rút gọn, tốp 5 đề cử cuối cùng ngày 23-1-2024.

Phim mới của Trần Anh Hùng góp mặt trong top 15 Oscar 2024

Cảnh trong phim The Taste of Things"

Phim mới của Trần Anh Hùng góp mặt trong top 15 Oscar 2024

Tác phẩm The Taste of Things được Trần Anh Hùng biên kịch và đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết The Life and Passion of Dodin-Bouffant, Gourmet (1924) của Marcel Rouff.

Phim diễn ra vào cuối thế kỷ 19, kể về mối tình giữa đầu bếp Eugenie (do Juliette Binoche thủ vai) và chuyên gia ẩm thực Dodin Bouffant (do Benoît Magimel thủ vai). Dodin Bouffant là người giàu có, am hiểu về ẩm thực và có niềm đam mê mãnh liệt đối với nó.

Trong khi đó, Eugenie là một đầu bếp tài năng, luôn hoàn thành những yêu cầu khó khăn từ Dodin Bouffant. Từ sự hợp nhất về niềm đam mê ẩm thực và sự gắn kết qua nhiều năm, họ dần dần dệt nên một câu chuyện tình lãng mạn.

Phim có câu chuyện đơn giản nhưng cách kể rất ấn tượng, điềm tĩnh, chậm rãi nhưng vô cùng đẹp và thơ mộng. Ẩm thực được thể hiện tinh tế qua góc quay, mô tả cho khán giả vẻ đẹp và hương vị tuyệt vời của món ăn cùng những ý nghĩa sâu sắc.

Khi ra mắt tại LHP Cannes 2023, bộ phim La Passion de Dodin Bouffant đã nhận được tràng vỗ tay dài 7 phút. Tác phẩm này đã giúp đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng giành giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Cannes.

Trần Anh Hùng là một cái tên nổi tiếng trong ngành điện ảnh Việt Nam và cũng được biết đến trên thế giới. Ông sinh ra tại Việt Nam vào năm 1962 và sau đó di cư sang Pháp cùng gia đình. Tại Pháp, ông theo học tại Trường Điện ảnh École Louis-Lumière và đã hoàn thành dự án tốt nghiệp vào năm 1987 với bộ phim ngắn "Người thiếu phụ Nam Xương" lấy cảm hứng từ văn hóa Việt. Ông cũng viết kịch bản dựa trên tác phẩm "Truyền kỳ mạn lục" của Nguyễn Dữ.

Sau thành công của "Người thiếu phụ Nam Xương", ông thực hiện một bộ phim ngắn khác là "Hòn vọng phu" trước khi làm bộ phim dài "Mùi đu đủ xanh" vào năm 1993. "Mùi đu đủ xanh" đã đưa tên tuổi của Trần Anh Hùng trở nên nổi tiếng. Ông nhận được giải thưởng "Camera d'Or" tại Liên hoan phim Cannes 1993 và giải "César de la meilleure première œuvre" tại Giải César của Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Kỹ thuật Điện ảnh Pháp… cùng nhiều giải thưởng khác.

Phim mới của Trần Anh Hùng góp mặt trong top 15 Oscar 2024

Đạo diễn Trần Anh Hùng được vinh danh tại Cannes 2023