Cillian Murphy ước mơ tham gia bộ phim 'Interstellar'trong vai diễn chính

Cillian Murphy ước mơ tham gia bộ phim 'Interstellar'trong vai diễn chính

Cillian Murphy, diễn viên tài năng, thể hiện mong muốn đóng vai chính trong bộ phim Interstellar và ước ao được tham gia các dự án do đạo diễn danh tiếng Christopher Nolan chỉ đạo

Trong một cuộc phỏng vấn với The Independent hôm 16/8, Cillian Murphy đã chia sẻ về mối quan hệ hợp tác kéo dài hơn một thập kỷ với đạo diễn Christopher Nolan. Khi được hỏi về tác phẩm nào của Nolan mà anh muốn đảm nhận vai chính, tài tử đã chọn Interstellar (2014). "Tôi yêu mến tác phẩm này vì nó rất xúc động. Nó đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tôi", Murphy nói.

 

Trailer phim "Interstellar". Video: CGV

Murphy nhớ khi mình đã xem tác phẩm khi hai con của diễn viên còn nhỏ. Tài tử đã bị ấn tượng bởi tình cảm cha con của các nhân vật chính. Murphy cho rằng Nolan đã chọn "đúng người" cho Interstellar, vì vậy anh không có vấn đề gì với đạo diễn khi không được đóng vai chính.

Interstellar lấy bối cảnh trong tương lai khi Trái Đất trở thành một bãi rác khổng lồ với sự ô nhiễm nặng nề, mùi mốc và bụi bặm. Con người không thể tìm ra lối thoát và đang dần chết mòn giữa đói khát và bệnh tật. Ở thời điểm này, các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu về khả năng di cư lên một hành tinh mới thông qua các hố đen vũ trụ xuất hiện ngoài không gian. Cuộc hành trình để tìm kiếm một nơi mới để sống của một nhóm phi hành gia do Cooper (Matthew McConaughey) dẫn đầu, đi qua không gian để đến dải ngân hà khác. Phim đã giành giải Oscar 2015 cho Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc.

Trong một cuộc phỏng vấn khác vào ngày 22/7, tài tử đã đề cập đến việc tham gia diễn xuất trong bộ phim Oppenheimer. Vào tháng 10/2021, anh đã nhận được cuộc gọi từ đạo diễn Nolan, người muốn mời anh tham gia vai chính trong dự án mới. Mặc dù chưa đọc kịch bản, Murphy đã đồng ý ngay lập tức. "Mọi diễn viên trên thế giới đều muốn có cơ hội làm việc với Nolan, bất kể vai diễn nào. Đó là giấc mơ của tôi", Murphy chia sẻ.

Theo tạp chí EW, cuộc gọi điện đó cho Murphy đã trở thành một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp của đạo diễn Nolan. Trong khi đó, Murphy đã mô tả nó là "một trong những ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời".

Bên cạnh đó, tờ The Independent hỏi Murphy muốn kết hợp bộ phim nào của Nolan với Oppenheimer để tạo thành một chuỗi phim có cùng đề tài. Tài tử đã chọn Interstellar và Dunkirk (2017). "Interstellar mang đến cho khán giả những chủ đề về vật lý và khoa học. Còn Dunkirk lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ hai. Vì Dunkirk ngắn hơn Interstellar, vì vậy chúng có thể được kết hợp một cách thú vị với Oppenheimer," diễn viên nói.

 

Trailer phim "Oppenheimer", ra rạp trong nước ngày 11/8. Video: CGV

Trước đó, Murphy đã có vai phụ trong 5 bộ phim của Nolan bao gồm bộ ba The Dark Knight (2005, 2008, 2012), Inception (2010) và Dunkirk (2017). Vai chính đầu tiên của Murphy khi hợp tác với Nolan đã nhận được nhiều sự đánh giá tích cực. Nhiều dự đoán trên các trang điện ảnh cho biết Cillian Murphy có thể được đề cử cho giải nam chính xuất sắc trong mùa giải thưởng điện ảnh sắp tới.

Phim Oppenheimer được dựa trên cuốn tiểu sử American Prometheus của Kai Bird và Martin J. Sherwin, được ra mắt vào năm 2005. Bộ phim tập trung vào J. Robert Oppenheimer (do Cillian Murphy đóng), người được coi là "cha đẻ" của bom nguyên tử. Cốt truyện của phim tập trung vào giai đoạn nghiên cứu ban đầu của Oppenheimer, vai trò chỉ đạo của ông trong Dự án Manhattan và cuộc phiên điều trần an ninh năm 1954, khi ông bị cáo buộc là gián điệp của Liên Xô và gây ra tranh cãi.

Tác phẩm này đã được xếp hạng R (không phù hợp với người dưới 17 tuổi) và đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử. Tính đến hiện tại, Oppenheimer đã vươn tới con số 650 triệu USD trên toàn thế giới, xếp thứ sáu trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất trong năm nay. Ở trong nước, phim này đã thu về 17,8 tỷ đồng sau sáu ngày công chiếu.

Cillian Murphy ước mơ tham gia bộ phim 'Interstellar'trong vai diễn chính

Có hình của Cillian Murphy trong phim "Oppenheimer". (Ảnh: Universal Pictures)

Cillian Murphy, 47 tuổi, là một diễn viên người Ireland nổi tiếng với những vai diễn trong The Wind That Shakes the Barley (phim đoạt giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2007), Peaky Blinders (2013-2022), A Quiet Place 2 (2020). Tài tử này đã bắt đầu hợp tác với Nolan từ năm 2005 trong The Dark Knight Trilogy (2005-2012).

Diễn viên này từng được đề cử cho hai giải BAFTA vào năm 2007 và 2023. Vào năm 2020, tờ báo The Irish Times đã tôn vinh Murphy là một trong số các diễn viên điện ảnh Ireland xuất sắc nhất.