Sốc: Khám phá những thực phẩm siêu bảo vệ 'cuộc yêu'!

Sốc: Khám phá những thực phẩm siêu bảo vệ 'cuộc yêu'!

SKĐS - Chứng xuất tinh sớm gây trở ngại trong đời sống tình dục nam giới Hiểu rõ tình trạng này, bài viết tập trung giới thiệu các thực phẩm tự nhiên có khả năng cải thiện tình trạng này như hành lá, cà rốt, chuối, gừng và mật ong, tỏi, trứng gà, dưa hấu, măng tây, hạnh nhân, nấm và cà phê

1. Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, xuất tinh sớm, hay được gọi là "chưa đến chợ đã hết tiền" theo câu hỏi dân gian, là tình trạng nam giới xuất tinh quá sớm so với kỳ vọng, khiến cho hành động tình dục kết thúc sớm khi đối tác chưa đạt được cực khoái.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng cho biết: Xuất tinh sớm thường xảy ra ở nam giới trẻ tuổi với tần suất cao hơn so với nam giới lớn tuổi. Nguyên nhân thường liên quan đến kỹ năng và nghệ thuật kiềm chế cảm xúc tình dục kém, vấn đề thường thấy là lạm dụng thủ dâm, sử dụng chất kích thích hoặc các tình trạng viêm nhiễm mạn tính ở đường tiết niệu sinh dục...

Lý do tinh thần:

- Lo lắng

- Các vấn đề tâm lý khác

Nguyên nhân sinh học:

- Mất cân bằng nội tiết tố

- Sự bất thường trong tiết hóa chất não

Trải nghiệm tình dục đầu tiên

Kém tự tin về cơ thể

Nỗi lo lắng không khiến bạn tình đạt cực khoái

Cảm giác tội lỗi khi quan hệ tình dục

Không hài lòng trong mối quan hệ với người bạn đời hiện tại

Lạm dụng thủ dâm

Lo âu, trầm cảm

Nguyên nhân sinh học:

Nồng độ hormone bất thường

Mức độ dẫn truyền thần kinh bất thường

Viêm tuyến tiền liệt/niệu đạo

Rối loạn cương dương

Lối sống thiếu vận động có thể là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Đàn ông thoải mái trong việc ít tập thể dục có thể dẫn đến sự giảm lưu huyết cần thiết đến dương vật.

Sốc: Khám phá những thực phẩm siêu bảo vệ 'cuộc yêu'!

Những người đàn ông có mức serotonin trong não thấp có nguy cơ mắc bệnh xuất tinh sớm cao hơn.

Theo BS. Nguyễn Hiếu từ Bệnh viện Bạch Mai, khi bị xuất tinh sớm mà không được điều trị kịp thời hoặc sau vài lần xuất tinh sớm, nam giới sẽ cảm thấy lo lắng, căng thẳng và có thể rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần, gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý.

Xuất tinh sớm trực tiếp ảnh hưởng tới khoái cảm và quan hệ tình dục, và nếu tái diễn nhiều lần, nó có thể gây ra sự không thoải mái và tức giận cho cả nam và nữ. Bất khả kháng trong "thế trận" này khiến tâm trạng của nam giới trở nên buồn chán, mệt mỏi và tác động ít nhiều tới cuộc sống và công việc. Có nhiều trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm gây ra căng thẳng, dẫn đến không thể cương cứng, rối loạn cương dương và liệt dương...

2. Các thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm một cách tự nhiên

Có nhiều loại thực phẩm khác nhau như hành lá, gừng, mật ong, cà rốt, trứng, tỏi, chuối chứa một loạt các loại vitamin như B1, và khoáng chất như kali và magie có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa chứng xuất tinh sớm.

2.1 Hành lá giúp ngăn ngừa xuất tinh sớm

Theo BS. Nguyễn Hoài Thu - Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, hành lá được biết đến như là một loại rau gia vị rất tốt cho hệ tim mạch bởi giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Hành lá có thể giúp tăng cường sức chịu đựng và sức mạnh cho các hoạt động tình dục. Để đạt được điều này, hãy giã nát hành lá và uống nước hòa chung vào ba bữa trong ngày cho đến khi thấy tăng lại được sức lực và hứng thú.

2.2 Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta-carotene, có thể giúp tăng lưu lượng máu qua cơ dương vật và duy trì sự cương cứng trong quá trình giao hợp. Vì vậy, nam giới được khuyến khích ăn cà rốt thường xuyên hơn để cải thiện hiệu suất tình dục.

2.3 Chuối có tác dụng tốt với chứng xuất tinh sớm

Sốc: Khám phá những thực phẩm siêu bảo vệ 'cuộc yêu'!

Đối với nam giới, việc ăn chuối thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho vấn đề xuất tinh sớm.

Chuối không chỉ có tác dụng trị xuất tinh sớm mà còn giúp tăng cường lưu thông máu đến các cơ quan sinh dục nhờ hàm lượng kali trong nó. Ngoài ra, enzyme bromelain có trong chuối cũng có khả năng kích thích ham muốn tình dục. Không chỉ vậy, chuối còn được biết đến với khả năng tăng cường mức độ testosterone và số lượng tinh trùng.

2.4 Gừng và mật ong

Gừng lâu nay được xem là một chất kích thích tình dục hiệu quả. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng chứa nhiều hoạt chất có tác dụng tốt cho sức khỏe và cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể, bao gồm cả việc duy trì độ cương cứng của dương vật. Thử sử dụng gừng nghiền kết hợp với mật ong chứa các chất kích thích tình dục để cải thiện hoạt động tình dục của bạn và bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt.

2.5 Tỏi

Tỏi là một nguyên liệu có lợi cho việc cải thiện vấn đề sinh lý và độ cương cứng ở nam giới. Tỏi có khả năng tăng mức ôxit nitric, một chất giúp giãn nở mạch máu để cải thiện sự lưu thông máu. Đặc tính kích thích tình dục của tỏi cũng có thể làm tăng thời gian đứng cương của dương vật.

2.6 Trứng gà

Trứng gà là một nguồn cung cấp protein phong phú và chúng cũng cung cấp rất nhiều vitamin B1, một chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa hiện tượng xuất tinh sớm. Việc ăn trứng mỗi ngày sẽ giúp bạn có sức khỏe và sức sống tình dục tốt.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trứng gà chứa một lượng dinh dưỡng đáng kể, giúp tăng cường sức mạnh dương, bổ thận và nâng cao thể lực cho nam giới. Đặc biệt, lòng đỏ trứng gà còn giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

2.7 Dưa hấu

Dưa hấu chứa một chất dinh dưỡng thực vật gọi là citrulline, được chuyển hóa thành arginine trong cơ thể. Arginine là một axit amin thiết yếu giúp giãn mạch máu và cải thiện lưu thông máu đến dương vật. Đừng quên uống nước ép hoặc salad trái cây chứa dưa hấu nếu bạn muốn khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

Sốc: Khám phá những thực phẩm siêu bảo vệ 'cuộc yêu'!

Có chất hợp trong dưa hấu giúp nâng cao lưu thông máu đến dương vật, giúp điều trị tình trạng xuất tinh sớm.

2.8 Măng tây

Măng tây chứa glycoside, một loại thuốc có lợi cho sức khỏe đường tiết niệu và có hiệu quả trong việc chữa xuất tinh sớm.

2.9 Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu vitamin E, giúp tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu. Nó cũng có thể ngăn ngừa xuất tinh sớm nhờ các lợi ích tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe tình dục. Hãy cố gắng tiêu thụ khoảng 10-12 quả hạnh nhân mỗi ngày trong bữa sáng.

2.10 Nấm

Nấm là một nguồn cung cấp tuyệt vời không chỉ của vitamin D mà còn cả kẽm và choline. Chúng giúp tăng mức testosterone, cải thiện lưu thông máu và tăng sức mạnh cho cơ dương vật. Để tăng cường tác động này, bạn nên thêm nấm vào chế độ ăn uống của mình ít nhất 3 lần mỗi tuần.

2.11 Cà phê

Điều ngạc nhiên là cà phê cũng có thể giúp cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đây là những yếu tố quan trọng trong việc đối phó với chứng xuất tinh sớm. Vì vậy, hãy đảm bảo thêm cà phê vào chế độ ăn uống của bạn để có các lợi ích này.

Các loại thực phẩm nêu trên đều là nguồn cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa và kích thích tình dục tuyệt vời, giúp ngăn ngừa chứng xuất tinh sớm và cải thiện sức khỏe tình dục nam giới. Tuy nhiên, quá trình này thường diễn ra chậm và đòi hỏi thời gian để hoàn toàn loại bỏ chứng xuất tinh sớm. Đôi khi, một số người có thể không cảm nhận được tác dụng một cách rõ ràng.

Xem thêm video đang được quan tâm.