Tuyển bóng đèn đỏ chỉ cần một chút khác biệt

Tuyển bóng đèn đỏ chỉ cần một chút khác biệt

SKĐS - Đến kỳ đèn đỏ, nhiều chị em tăng ham muốn tình dục Bài viết này sẽ giải đáp vì sao hiện tượng này xảy ra và cung cấp những thông tin quan trọng về an toàn khi quan hệ tình dục trong thời kỳ này

1. Vì sao khi có kinh lại tăng ham muốn?

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ phụ thuộc vào sự biến đổi của nồng độ hormone trong cơ thể xảy ra hàng tháng.

Niêm mạc tử cung được làm dày bởi hormone estrogen, một chất được tiết ra từ buồng trứng, trong 2 tuần đầu của mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

Sau khi trứng rụng, progesterone (một loại hormone khác) sẽ duy trì niêm mạc tử cung đó trong 2 tuần tiếp theo để chuẩn bị cho sự xuất hiện của trứng đã thụ tinh. Tuy nhiên, nếu trứng không được thụ tinh, nồng độ progesterone sẽ giảm mạnh, khiến tử cung bong ra và bắt đầu có kinh.

Tuyển bóng đèn đỏ chỉ cần một chút khác biệt

Một số phụ nữ sẽ cảm thấy ham muốn tình dục tăng lên khi đến kỳ kinh nguyệt.

Khi đến kỳ kinh nguyệt, tử cung của phụ nữ co bóp mạnh hơn để giúp niêm mạc tử cung bong ra và đẩy máu kinh ra ngoài. Một số phụ nữ có thể mắc các cơn đau bụng kinh nhẹ ngắn hạn, trong khi có những người khác phải đối mặt với những cơn đau bụng kinh nghiêm trọng gây mệt mỏi và làm gián đoạn các hoạt động hàng ngày.

Tuy nhiên, có một số phụ nữ lại cảm thấy ham muốn tình dục gia tăng khi đến kỳ kinh nguyệt và thường trải qua cực khoái khi quan hệ tình dục trong những ngày "đèn đỏ". Liệu việc này có bất thường và có nguy hiểm không?

BS. Bùi Thị Phương, một chuyên gia về Sản, từ Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cho biết rằng việc phụ nữ tăng ham muốn trong kỳ kinh nguyệt là điều bình thường và hoàn toàn có thể thực hiện quan hệ tình dục trong kỳ kinh. Thậm chí, việc này còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Đối với nhiều phụ nữ, việc thực hiện "chuyện ấy" trong ngày đèn đỏ có thể mang đến một cảm giác mới lạ và trải nghiệm thú vị trong cuộc sống tình dục. Có những phụ nữ thậm chí cho rằng quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt còn thú vị hơn so với các thời điểm khác trong tháng.

Thường thì, sự lo lắng về việc mang thai hoặc sử dụng bao cao su sẽ làm cho phái đẹp cảm thấy không thoải mái khi quan hệ. Tuy nhiên, trong những ngày kinh nguyệt, phái đẹp cảm thấy an toàn hơn vì khả năng mang thai trong thời gian này khá thấp. Vì vậy, họ thường cảm thấy phấn khởi hơn và dễ đạt được cực khoái hơn.

Khi đến ngày kinh, nhu cầu sử dụng chất bôi trơn giảm và việc đạt cực khoái có thể giúp làm dịu các triệu chứng liên quan đến kỳ kinh như giảm co thắt tử cung, đau nửa đầu và đau đầu trong kỳ kinh nguyệt.

Tình dục là một phần bình thường của cuộc sống và tất cả phụ nữ nên được tận hưởng. Hãy nhớ rằng không có gì đáng xấu hổ khi có kinh nguyệt vì điều đó hoàn toàn tự nhiên và không có gì sai trái khi quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt. Điều quan trọng là bạn đảm bảo rằng cả bạn và đối tác của bạn đều cảm thấy thoải mái khi "yêu" trong tình huống này.

2. Đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục vào ngày "đèn đỏ"

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, điều quan trọng là phải thực hành tình dục an toàn trong thời kỳ kinh nguyệt vì bạn vẫn có thể mắc hoặc truyền bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục (STI) trong thời gian có kinh. Hơn nữa, virus và các mầm bệnh khác có thể có trong máu kinh nguyệt. Do đó, các bác sĩ rất khuyến cáo các cặp đôi nên sử dụng bao cao su đúng cách khi quan hệ trong kỳ kinh để giảm thiểu nguy cơ.

PGS.TS.BS. Lưu Thị Hồng, Tổng thư ký Hội Phụ Sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Y học Sinh sản Giới tính Việt Nam cho biết, môi trường có chứa máu là một môi trường rất thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu không tuân thủ vệ sinh đúng cách, có thể dẫn đến tình trạng ứ trệ máu kinh, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra các viêm nhiễm.

Theo Hiệp hội Bác sĩ Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), âm đạo của bạn duy trì mức độ pH từ 3,8 đến 4,5 trong suốt tháng. Tuy nhiên, trong thời kỳ kinh nguyệt, mức độ pH này sẽ tăng do độ pH của máu cao hơn và có nguy cơ phát triển nấm men nhanh hơn.

Tuyển bóng đèn đỏ chỉ cần một chút khác biệt

Để đảm bảo an toàn và tăng thêm sự thú vị trong quan hệ tình dục khi có kinh nguyệt, việc sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả và phòng ngừa nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) là cực kỳ quan trọng trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Chỉ vì bạn đang có kinh nguyệt không có nghĩa là bạn phải từ bỏ hoạt động tình dục. Nếu bạn muốn quan hệ tình dục trong kỳ kinh, thì nên kiêng quan hệ trong hai ngày đầu vì lưu lượng máu nhiều hơn. Thay vào đó, quan hệ từ ngày thứ ba đến ngày thứ năm của kỳ kinh sẽ tốt hơn vì lưu lượng máu ít hơn.

Bác sĩ sản khoa Carrie Coleman tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston (Hoa Kỳ) lưu ý: Bạn cần nhận thức rằng vẫn có nguy cơ mang thai khi quan hệ trong kỳ kinh, đặc biệt nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn ngắn hơn (từ 21-24 ngày) và bạn có quan hệ tình dục vào cuối kỳ kinh. Tinh trùng có thể tồn tại trong âm đạo đến 5 ngày, vì vậy việc mang thai hoàn toàn có thể xảy ra. Vì thế, quan trọng là bạn phải tiếp tục sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ tình dục. Tuy nhiên, cần tránh thâm nhập sâu vì cổ tử cung rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Xem thêm video đang được quan tâm: