Siêu ứng dụng Twitter của Elon Musk: Hậu trường chữ X và cuộc cách mạng trong tầm tay!

Siêu ứng dụng Twitter của Elon Musk: Hậu trường chữ X và cuộc cách mạng trong tầm tay!

Elon Musk với tham vọng biến Twitter thành một siêu ứng dụng gây chú ý toàn cầu Quyết định của ông đổi tên Twitter thành chữ X bất ngờ khiến cộng đồng mạng náo loạn Hãy cùng khám phá chi tiết về kế hoạch lột xác đầy táo bạo này!

Hiện tại, tên miền X.com đang được chuyển hướng trực tiếp đến trang Twitter.com, nhưng logo của mạng xã hội này đang bị thay thế trên cả không gian mạng và trụ sở công ty.

Theo CEO Linda Yaccarino, việc thay đổi thương hiệu là một bước tiến khác trong quá trình mạnh mẽ của Twitter trên hành trình trở thành một siêu ứng dụng, nơi người dùng có thể thực hiện "mọi thứ" mà không gặp phải bất kỳ rào cản nào.

"X là trạng thái tương tác không giới hạn trong tương lai, tập trung vào các yếu tố như âm thanh, video, tin nhắn, thanh toán/ngân hàng, nhằm tạo ra một thị trường toàn cầu cho ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội. Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, X sẽ kết nối chúng ta theo những cách mà chúng ta chỉ mới bắt đầu tưởng tượng." CEO Yaccarino đã chia sẻ.

Đồng thời, đây cũng là mục tiêu mà Elon Musk với tư cách là người giàu nhất thế giới đã đặt ra khi ông mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm 2022.

Tỷ phú nổi tiếng đã đề cập đến mục tiêu biến X thành một siêu ứng dụng tương tự WeChat của Trung Quốc. Hiện tại, không có ứng dụng nào ở Mỹ có thể làm được điều đó, nhưng các chuyên gia trong ngành tin tin rằng việc tạo ra một ứng dụng tổng hợp đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dùng trên Internet là hoàn toàn khả thi.

Gần đây, Twitter đã thực hiện những thay đổi quan trọng bằng việc mở rộng tính năng và đưa ra lựa chọn trở thành ứng dụng trả phí. Tuy nhiên, việc Elon Musk thực hiện được tham vọng này chắc chắn sẽ mất thời gian và đòi hỏi nhiều nỗ lực.

Musk, người có liên hệ lâu dài với chữ X, đã sáng lập công ty khởi nghiệp đầu tiên có tên X.com. Tuy nhiên, sau khi được hợp nhất, ứng dụng này đã chuyển đổi thành PayPal, mặc dù Musk thực sự muốn giữ chữ X trong tên gọi.

Sau khi mua Twitter, Musk đã chia sẻ niềm vui với người đã từng đồng hành lâu dài với ông về việc "cuối cùng X.com đã được thực hiện như mong muốn và Twitter sẽ là công cụ thúc đẩy".

Chữ X cũng xuất hiện trong các sản phẩm khác của Elon Musk, bao gồm công ty hàng không vũ trụ tư nhân SpaceX, công ty trí tuệ nhân tạo xAI mới được thành lập và Model X, một trong những mẫu xe hàng đầu mà Tesla sản xuất. Thậm chí, Musk còn đặt tên con trai mình với nữ ca sĩ Grimes với chữ X nổi bật.

Musk đã tái chiếm quyền sở hữu X.com vào 6 năm trước. Ông chính thức đổi tên công ty từ sau mạng xã hội Twitter thành X Corp vào tháng 4. Cuối tuần qua, X.com đã được chuyển hướng tới Twitter.com và vào ngày 24/7, một chiếc xe cẩu đã bắt đầu hỗ trợ công nhân gỡ con chim biểu tượng của Twitter khỏi trụ sở công ty tại San Francisco. Tuy nhiên, cảnh sát đã yêu cầu tạm dừng công việc không lâu sau khi nó bắt đầu.

Hiện tại, việc thay đổi tên chỉ đơn giản là thay đổi cách gọi, không có tính năng mới nào được giới thiệu. Tuy nhiên, điều này không phải là điều lạ đối với phương pháp tiếp thị của Elon Musk: Quảng cáo trước, giao hàng sau.

Tham khảo: NYTimes

Elon Musk vừa "cày" Diablo IV, vừa trò chuyện trực tuyến với người dùng Twitter về việc đổi logo