Phát hiện siêu thực phẩm mới: Tăng cường sức khỏe không ngờ tới

Phát hiện siêu thực phẩm mới: Tăng cường sức khỏe không ngờ tới

Ngũ cốc siêu thực phẩm này không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, cải thiện làn da mà còn bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật nguy hiểm Hãy khám phá ngay loại thực phẩm tuyệt vời này để cải thiện sức khỏe của bạn

Theo trang The Sun, siêu thực phẩm được hiểu là những loại thực phẩm có rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Mặc dù có thể bạn đã nghe nói về một số siêu thực phẩm như rau lá xanh và trà xanh, nhưng có thể bạn chưa từng nghe về farro - một loại lúa mì cổ xưa vẫn được sử dụng trên toàn thế giới cho đến ngày nay.

Loại ngũ cốc này thường được trộn vào salad, súp và món hầm và trông giống như lúa mạch.

Phát hiện siêu thực phẩm mới: Tăng cường sức khỏe không ngờ tới

Farro được sử dụng để làm salad.

Farro mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm làm giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường sức đề kháng trước một số bệnh tật.

Theo The Sun, farro đã được trồng ở vùng Trung Đông và Địa Trung Hải trong hàng ngàn năm. Tuy nhiên, đối với sự phát triển mạnh mẽ của lúa mì hiện đại, farro dần trở nên ít phổ biến hơn.

Dưới đây là một số lợi ích của farro.

Giảm cân

Farro có những thành phần giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng. Một khẩu phần gồm 47 gram farro cung cấp 170 calo, 6g protein và 5g chất xơ, theo Healthline. So với đó, một lượng tương đương gạo trắng chỉ chứa khoảng 150 calo, 3g protein và ít chất xơ.

Các hướng dẫn y tế trên toàn cầu đều khuyến nghị rằng ta nên tiêu thụ khoảng 30g chất xơ hàng ngày, tuy nhiên, phần lớn người trưởng thành chỉ ăn trung bình 20g mỗi ngày.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng protein và chất xơ có khả năng giúp giảm cân bởi vì chúng làm cho cơ thể cảm thấy no mà không cần phải tiếp nhận thêm calo.

Cảm giác no tiết ra hormone báo cho chúng ta ngừng ăn, có thể ngăn chặn việc ăn vặt quá nhiều.

Phát hiện siêu thực phẩm mới: Tăng cường sức khỏe không ngờ tới

Farro là thực phẩm giàu chất xơ.

Phòng bệnh

Có bằng chứng mạnh mẽ rằng chế độ ăn giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc:

- Bệnh tim

- Đột quỵ

- Tiểu đường loại 2

- Ung thư đại trực tràng

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh được Đậu phộng có khả năng ngăn ngừa các bệnh trên, nhưng việc ăn Đậu phộng là một cách tốt để tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Ngoài ra, Đậu phộng cũng giàu chất chống oxi hóa và polyphenol, cả hai đều có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh về tim mạch, tiểu đường, đột quỵ và một số loại ung thư.

Tốt cho tóc và da

Tóc và da được nuôi dưỡng bởi vitamin B - và farro có rất nhiều vitamin B, đặc biệt là vitamin B3.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh mối liên hệ trực tiếp giữa vitamin B3 (hoặc farro) và sự phát triển của tóc, nhưng vitamin này có khả năng cải thiện lưu thông máu, có thể tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của tóc trong nang tóc.

Niacinamide, một dạng vitamin B3, được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da. Nó có tác dụng tạo hàng rào bảo vệ da, giảm viêm, thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện một số vấn đề khác liên quan đến da.

Vitamin B có trong farro giúp nó trở thành một lựa chọn thực phẩm hữu ích trong chế độ ăn chay, khi mà một số người có thể thiếu vitamin B từ các nguồn thịt.