Phát hiện gây sốc: Xét nghiệm ADN phát hiện sự thật bất ngờ về ba đứa con của ông bố

Phát hiện gây sốc: Xét nghiệm ADN phát hiện sự thật bất ngờ về ba đứa con của ông bố

Ngỡ ngàng khi xét nghiệm ADN cho thấy người đàn ông ngoại quốc kết hôn với người phụ nữ Việt và có 3 con trai, nhưng không một đứa trẻ nào mang gen cha

Tháng 8/2020, ông Jone (50 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến trung tâm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống cha - con với mẫu tóc của 2 bé trai. Ông muốn nhận kết quả qua email vì ông phải bay về Mỹ vào chiều hôm đó, và ông sẽ trở lại Việt Nam sau một tháng.

Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 đứa trẻ không phải là con của ông.

Sau một tuần, ông Jone đã gửi thư qua email của trung tâm yêu cầu một bản kết quả xét nghiệm bằng tiếng Việt và đã hẹn sẽ đến trung tâm để nhận.

Sau một tháng, ông đã quay lại trung tâm để nhận kết quả và đi cùng một bé trai nữa. Kết quả thật không ngờ, đứa trẻ thứ ba cũng không phải là con của ông.

Lần xét nghiệm này, tôi đi cùng một luật sư nữ. Theo cô ấy, ông Jone nhận ra rằng các đứa con không giống anh ta và quyết định tới phòng xét nghiệm ADN để tìm câu trả lời. Sau khi có kết quả như vậy, ông ấy nhờ văn phòng luật sư thực hiện các thủ tục ly hôn với người vợ Việt.

Phát hiện gây sốc: Xét nghiệm ADN phát hiện sự thật bất ngờ về ba đứa con của ông bố

Xét nghiệm ADN là phương pháp nhằm xác định mối quan hệ huyết thống giữa cha mẹ và con cái với độ chính xác cực cao lên đến 99,999%.

Vào khoảng tháng 10/2020, một phụ nữ 30 tuổi đến trung tâm cùng 3 con trai. Người phụ nữ muốn tiến hành kiểm tra ADN giữa 3 đứa con trai của mình và một người đàn ông Việt Nam.

Khi phụ nữ ghi tên và tuổi của 3 đứa trẻ vào đơn đăng ký kiểm tra, các nhân viên định danh đều ngạc nhiên vì tên và tuổi của cả 3 đứa trẻ khớp với các đứa trẻ mà ông Jone đã mang mẫu đến kiểm tra trước đó.

Lần kiểm tra này, có 3 trẻ đều là con của một người đàn ông Việt Nam. Kết quả các chỉ số gen cũng cho thấy chúng đã được kiểm tra với một người đàn ông ngoại quốc 2 tháng trước.

Khi nhân viên cung cấp kết quả, các chuyên viên chỉ trở nên biết rằng người phụ nữ này và người đàn ông ngoại quốc là vợ chồng. Tuy nhiên, cô chia sẻ rằng cô không lấy chồng vì tình yêu. Cả hai đã trải qua nhiều xung đột trong cuộc sống hôn nhân do sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa, dẫn đến một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

Sau khi chồng trở về Mỹ, chị đã có quan hệ với một người đàn ông khác. Kết quả, chị đã mang thai và sinh ra 3 đứa con trai, không phải là con của chồng người nước ngoài.

Hiện tại, chị đã hoàn tất thủ tục ly hôn với người đàn ông nước ngoài. Chị cũng đã bắt đầu mối quan hệ với một người đàn ông Việt mà chị yêu thương. Lựa chọn này giúp cho cuộc sống của các con chị trở nên trọn vẹn hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội, khi biết thông tin vợ mình ngoại tình, người đàn ông nước ngoài cho thấy sự thất vọng rõ rệt, liên tục vò đầu bứt tai thể hiện sự bực tức và căm phẫn. Tuy nhiên, ông đã có may mắn khi sử dụng công nghệ ADN để biết đến sự thật về người phụ nữ mà ông đã yêu quý.

Giám định ADN được coi là phương pháp chính xác nhất hiện nay để xác định mối quan hệ huyết thống giữa con và bố (mẹ) bị nghi ngờ (với mức độ chính xác lên đến 99.999% hoặc cao hơn, phụ thuộc vào số lượng gene được kiểm tra. Trong trường hợp kiểm tra từ 18-24 vị trí di truyền trở lên, mức độ chính xác có thể lên tới 99.99999999%.

Có nhiều mẫu xét nghiệm khác nhau để xác định di truyền, bao gồm máu, tế bào miệng, bàn chải đánh răng, móng tay chân và tóc.

Xét nghiệm ADN là quá trình phân tích thông tin ADN từ 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hoặc nhiều người để xác định mối quan hệ di truyền. Người đi xét nghiệm thường có những băn khoăn trong cuộc sống.

Để được thỏa lòng mong muốn, họ cần có kết quả xét nghiệm ADN đáng tin cậy, làm cơ sở mạnh mẽ để giải quyết mọi vấn đề một cách chính xác. Trong số đó, các bên liên quan tới xét nghiệm ADN có thể tìm lại hạnh phúc của mình, nhưng không ít gia đình lại phải chịu đau khổ khi bị phơi bày sự thật.