Chuyện đầy cảm động: Gần 1 thập kỷ lấy vợ, người chồng quên hết chuyện con ruột

Chuyện đầy cảm động: Gần 1 thập kỷ lấy vợ, người chồng quên hết chuyện con ruột

Người chồng ở Phú Yên sống trong sự hoang mang khi hai đứa con không có quan hệ huyết thống với mình sau khi xét nghiệm ADN, nghi ngờ vợ ngoại tình

Ngày 3/10, ông B.V.L. sinh năm 1986, có địa chỉ trú tại huyện Phú Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết đã nộp đơn đến tòa án nhân dân TP Tuy Hòa về việc ly hôn và đồng thời yêu cầu tìm cha ruột cho hai người con của mình.

Lý do ông L. đưa ra khi nộp đơn là sau khi nhận thấy hai người con mà ông đã yêu thương, chăm sóc từ khi sinh ra cho đến nay không phải là con ruột của ông.

Chuyện đầy cảm động: Gần 1 thập kỷ lấy vợ, người chồng quên hết chuyện con ruột

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, 2 con không có quan hệ máu huyết với ông L.

Theo lời kể của ông L, ông và bà G. đã đăng ký kết hôn vào ngày 2/10/2012. Trong thời gian hôn nhân, ông đã đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc để đảm bảo kinh tế gia đình và gửi tiền về cho vợ để mua nhà và nuôi con. Ông trở về Việt Nam sinh sống và làm việc vào cuối năm 2018. Trong thời gian này, ông và vợ đã có 2 người con, con cả năm nay đã 10 tuổi, còn con nhỏ đã 5 tuổi.

Sau những năm sống chung, gia đình ông trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn và học giỏi. Vợ ông làm việc tại một ngân hàng ở TP Tuy Hòa, trong khi ông làm việc cho một công ty gần nhà.

Vào tháng 8/2023, ông L. có nghi ngờ vợ mình có mối quan hệ tình ái với một người đàn ông khác, do đó ông quyết định đưa hai đứa con trai đi xét nghiệm ADN.

Kết quả không ngờ đột phá là cả hai đứa trẻ mà ông L. đã quan tâm, chăm sóc trong suốt nhiều năm lại không phải là con ruột của ông.

''Tôi trải qua một cú sốc khi nhìn vào kết quả của cuộc xét nghiệm. Không thể tin được, những năm thanh xuân tôi đã dành đi làm việc ở nước ngoài để kiếm tiền, gửi về cho vợ mua nhà, mua xe và nuôi con, nhưng vợ tôi lại phản bội tôi như thế" - ông L. tâm sự.

Kể từ khi phát hiện có quan hệ với một người đàn ông khác, vợ và con ông L. đã tự ý dọn đi khỏi nhà mà không có giải thích, và đã nộp đơn xin ly hôn lên Tòa án nhân dân huyện Phú Hòa.

''Tôi đã gửi đơn lên tòa án để tiến hành quy trình ly hôn. Các tài sản sẽ được sắp xếp theo quy định pháp luật, nhưng tôi vẫn mong muốn đảm bảo trách nhiệm với các con'', ông L. nêu.

Ông L. không chỉ gửi đơn ly hôn mà còn tố cáo một cán bộ tại Phú Yên vì hành vi quan hệ bất chính với vợ ông. Hiện tại, cơ quan chức năng đang xem xét và giải quyết đơn tố cáo theo quy trình.

Theo Luật sư Phạm Hồng Phúc (Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên), trong trường hợp này, người chồng có quyền yêu cầu người vợ bồi thường hay không là câu hỏi pháp lý cần được đặt ra.

Liên quan đến vấn đề này, hiện tại chưa có các quy định cụ thể trong pháp luật và chưa có án phạt nào được áp dụng. Tuy nhiên, đã có những trường hợp Tòa án đã thừa nhận yêu cầu của người chồng và yêu cầu người vợ phải bồi thường thiệt hại về cả vật chất lẫn tinh thần cho người chồng do hành vi lừa dối và có quan hệ ngoại tình trong thời gian hôn nhân.

Đối với trường hợp này, Tòa án đã áp dụng nguyên tắc công bằng được quy định trong Bộ luật Dân sự năm 2015 và Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015. Theo đó, hành vi của con người được coi là có ý thức và có mục đích; người chồng nuôi dưỡng, chăm sóc con nhằm mục đích nhận đựơc sự yêu thương và sự phụ thuộc khi tuổi già, tuy nhiên mục đích đó không được thực hiện.

Vì vậy, người vợ đã gây thiệt hại cho người chồng phải có trách nhiệm bồi thường là phù hợp với quy định chung của pháp luật và vì lẽ công bằng.