Cặp song sinh với kiểu tóc độc đáo khiến người cha kinh ngạc

Cặp song sinh với kiểu tóc độc đáo khiến người cha kinh ngạc

Phát hiện đáng kinh ngạc về cặp song sinh: Kiểu tóc khác nhau của hai đứa trẻ khiến ông bố bị sốc Xét nghiệm ADN cho thấy, mặc dù cùng mẹ nhưng cha của hai đứa trẻ lại không phải là cùng một người Sự thật gây chấn động này khiến ai cũng không thể tin nổi!

Anh N.V.M (37 tuổi) đã đến một trung tâm ADN và đưa cho nhân viên xét nghiệm hai gói nhỏ chứa mẫu tóc.

Sau khi nghe bác sĩ thông báo rằng vợ anh đã sinh được hai cô công chúa có kiểu tóc khác nhau và rất xinh đẹp, anh M. không có suy nghĩ gì. Nhưng ngay bây giờ, khi các bé đã hai tuổi, sự khác biệt đó ngày càng trở nên rõ ràng. Họ hàng và bạn bè của anh đều có những nghi vấn vì sự khác biệt quá đáng kể giữa hai đứa trẻ này.

Trước khi xét nghiệm ADN, anh M. đã luôn tự an ủi bản thân và không để cho những lời đồn đại ảnh hưởng đến mình. Tuy nhiên, sau khi một người bạn thân đề nghị anh nên xét nghiệm ADN, anh đã quyết định thực hiện.

Vào đêm trước khi xét nghiệm, khi các con đang ngủ say, anh M. nhẹ nhàng lấy mẫu tóc của cả hai đứa trẻ, cẩn thận ghi chú "xoăn" và "thẳng" lên bên ngoài của từng mẫu tóc.

Tại Trung tâm ADN, anh chọn mức thời gian cho kết quả xét nghiệm nhanh nhất (ba giờ đồng hồ).

Kết quả, một bé con anh, một bé không phải con anh.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội), từ góc độ chuyên môn, câu chuyện trên có thể xảy ra. Thông thường, phụ nữ chỉ rụng một trứng trong một chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, có trường hợp cá biệt, phụ nữ có thể rụng hai hoặc ba trứng trong một chu kỳ ở các thời điểm khác nhau. Khi đó, nếu phụ nữ có quan hệ với hơn một người, trứng có thể được thụ tinh bởi các người đàn ông khác nhau, dẫn đến sự khác cha của sinh đôi.

Cặp song sinh với kiểu tóc độc đáo khiến người cha kinh ngạc

Cháu trai đã thừa hưởng nét đẹp từ người tình của bà nội mình.

Khi đến Trung tâm ADN, vợ chồng anh T.V.H (40 tuổi) và chị H.H.N (39 tuổi) mong muốn thực hiện xét nghiệm ADN để xác định mối quan hệ huyết thống giữa bố và con. Năm năm trước đây, chị N. đã sinh cho anh một cậu bé khỏe mạnh, nhưng với sự phát triển, diện mạo của bé trai trở nên khác biệt so với người cha, gây ra sự nghi ngờ về việc vợ có ngoại tình.

Sau khi thực hiện xét nghiệm ADN, kết quả cho thấy anh H. và con trai của anh có mối quan hệ huyết thống.

Tuy nhiên, anh H. không chấp nhận được kết quả đó và trong những ngày tiếp theo, anh luôn tràn đầy tức giận. Một vài ngày sau đó, lòng anh mới được an bài khi mẹ anh thú nhận rằng, khi còn trẻ, bà bị ép buộc kết hôn với một người mà bà không yêu. Người đó chính là người cha của anh H. hiện tại. Người mà bà yêu là một người có ngoại hình cao ráo, đẹp trai và thông minh, nhưng gia đình không chấp nhận mối quan hệ của hai người.

Người tình của bà đã rời bỏ làng. Anh H. chính là "kết quả" của mối quan hệ không thành đó. Con trai của anh H. hiện tại đã thừa hưởng tất cả nét đẹp bên ngoài từ người tình của bà ngày xưa. Thậm chí, bà còn nhận ra rằng, cháu trai ngày càng lớn càng giống bạn trai xưa của bà.

Nghe câu chuyện, anh H. ngay lập tức xin lỗi vợ vì đã đối xử tệ bạc với chị trong suốt thời gian qua.

"Anh H đã nghĩ rằng chúng tôi đang trêu chọc vợ anh để đạt được kết quả như vậy. Một đứa trẻ sinh ra có thể giống mẹ, có thể giống cha, nhưng cũng có thể không giống cả hai mà giống một người thuộc thế hệ trước của cả hai bên", ThS. Nguyễn Thị Nga nói.

Xét nghiệm ADN đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích thông tin ADN ở 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hoặc nhiều người, nhằm xác định mối quan hệ di truyền. Những người tham gia xét nghiệm thường gặp những khúc mắc trong cuộc sống. Để giải tỏa những băn khoăn, họ cần một kết quả xét nghiệm ADN chính xác, làm cơ sở vững chắc để giải quyết đúng đắn mọi vấn đề. Trong số đó, có những người đã tìm lại hạnh phúc của mình nhờ xét nghiệm ADN, nhưng cũng không ít gia đình phải đối mặt với nỗi đau khi sự thật được phơi bày.