Đứa con xinh đẹp vượt xa cha mẹ, bố quyết xét nghiệm ADN và kết quả đáng kinh ngạc

Đứa con xinh đẹp vượt xa cha mẹ, bố quyết xét nghiệm ADN và kết quả đáng kinh ngạc

Con của người chồng có diện mạo khác biệt so với bố mẹ, khiến anh ta nghi ngờ và quyết định xét nghiệm ADN Kết quả gây sốc đã khiến anh ta không thể tin nổi

Theo bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền, kết quả xét nghiệm ADN không chỉ tạo ra nỗi đau tan vỡ cho nhiều gia đình, mà còn mang lại niềm vui và lòng thỏa mãn cho những gia đình khác khi họ khám phá được nguồn gốc chung của mình.

Gia đình nhà L và N đã trải qua một câu chuyện đáng kinh ngạc. L sinh ra tại Hà Nội và khi chỉ mới 3 tuổi, gia đình anh đã chuyển đến TP.HCM để sinh sống. Cuộc sống hạnh phúc của cả gia đình đều được duy trì trong suốt thời gian đó. Bố của L đặc biệt tự hào vì có một người vợ chăm sóc con cẩn thận và một đứa con xinh xắn. Vì vậy, anh ta thường xuyên dắt L đi chơi để tận hưởng thời gian bên nhau.

Tuy nhiên, vẫn chính bởi cái đẹp không được thừa hưởng từ mẹ hoặc từ bố, gia đình L đã phải trải qua sự tan rã. Bố L đã bắt đầu nghi ngờ sự trung thành của vợ mình. Ông trở nên lạnh lùng đối với mẹ và con của L, và thường đi sớm và về muộn.

Cuối cùng, chuyện gì sẽ đến thì cũng sẽ đến. Một lần nghỉ hậu, trong trạng thái say xỉn, bố L đã có một cuộc cãi vã lớn với mẹ L. L đang ở phòng trên và đã nghe trọn vẹn những lời tranh cãi giữa bố mẹ. Bố L đã ném cho mẹ L một tờ giấy xác nhận ADN để chứng minh rằng L không phải là con ruột của ông.

Quá tức giận vì bị chồng cáo buộc vô trách nhiệm, mẹ L đã nổi lên khóc lóc và la to: "Chỉ vì tôi không giống anh mà anh cố tình đối xử khắc nghiệt với tôi à?".

Đứa con xinh đẹp vượt xa cha mẹ, bố quyết xét nghiệm ADN và kết quả đáng kinh ngạc

Xét nghiệm ADN bằng tóc (Ảnh minh hoạ)

Hai mẹ con L quyết định quay về Hà Nội để sống cuộc sống chỉ còn hai mẹ con. Mẹ L không từ chối rằng L không phải con ruột của mình.

Mẹ L cho con học tại một trường công gần nhà. L bắt đầu quen biết và trở thành bạn thân với một người bạn tên N. Đến ngày sinh nhật của mình, N đã mời L đến dự tiệc. Tại đây, dì của N không thể nhịn mồm nói: "Tại sao bạn bé của N lại giống chị khi còn nhỏ thế?" Sửng sốt trước lời nói của em gái, chị C (mẹ của N) đã vào phòng tìm cuốn album gia đình. Ngạc nhiên thay, khi nhìn lại những bức ảnh cũ của mình, chị C phát hiện ra rằng L rất giống với mình.

Sau bữa tiệc sinh nhật đó, chị C bắt đầu nghi ngờ rằng có thể con mình đã bị trao đổi khi sinh. Khi hỏi L, chị C biết rằng L sinh cùng ngày, cùng giờ với con gái chị.

Sự nghi ngờ ngày càng lớn khi chị C nhận thấy N không giống ai trong gia đình. Chị cùng chồng đã thảo luận và quyết định thực hiện xét nghiệm ADN để loại bỏ mọi nghi ngờ. Tuy nhiên, vì lo lắng cho sức khỏe của N, hai người đã lén lấy mẫu để xét nghiệm. Chị lấy tóc của N và của mình để xét nghiệm. Sau vài ngày, kết quả cho thấy chị C và N không có quan hệ huyết thống. Trong đêm đó, vợ chồng chị C đã đau đầu suy nghĩ về những gì nên làm trong tình huống lạ lùng này.

Sáng hôm sau, chị C quyết định tới nhà chị H (mẹ L) trong khi L đi xa. Sau khi trò chuyện, chị C nêu rõ lý do đến gặp chị L. Chị C cho rằng gia đình của họ đã bị nhầm lẫn con. Nghe chia sẻ của chị C, chị H tức giận đáp: "Chị ấy điên rồi, làm gì có chuyện nhầm lẫn con".

Chị C giải thích: "Cháu L rất giống tôi khi còn trẻ, còn cháu N lại có nét giống chị". Chị C trình bày kết quả xét nghiệm ADN, trong đó cho thấy N không có quan hệ huyết thống với chị. Chị H nghe điều này rất hoang mang và nghĩ lại đến kết quả xét nghiệm ADN mà chồng đã cho cô trước đó.

Trước khi trở về, chị C đã để lại mẫu tóc của N, người con mình đang chăm sóc, và mong chị H sẽ mang đi xét nghiệm để làm sáng tỏ tình hình. Sau khi suy nghĩ, chị H cũng đã mang mẫu tóc của chị và của cả 2 bé N, L đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy N là con ruột của chị, trong khi đó bé L thì không.

Theo lời bà Nga, khi có kết quả xét nghiệm, hai người mẹ đã hẹn gặp nhau để tìm cách thông báo cho các con biết về tình huống không mong muốn này. Sau một khoảnh khắc im lặng, L đã bật khóc. Em yêu cầu bố mẹ ruột và mẹ nuôi đến TP.HCM để tìm bố nuôi. Em cũng bày tỏ mong muốn bố mẹ nuôi và L được đi cùng nhau. Và người đàn ông duy nhất trong buổi gặp hôm đó đã rơi vào cảm xúc và nhận nhiệm vụ đưa cả hai con đi tìm bố nuôi tại TP.HCM.

Bà Nga nhận xét rằng nhờ các xét nghiệm ADN, gia đình N và L đã giải quyết được những vấn đề mờ ám và bí ẩn. Cả hai gia đình đã xác định được con ruột của mình và không chỉ không mất đi mà còn được gia tăng thêm một thành viên mới.