Tiết lộ các phương pháp hiệu quả xét nghiệm chẩn đoán rối loạn cương dương nam giới

Tiết lộ các phương pháp hiệu quả xét nghiệm chẩn đoán rối loạn cương dương nam giới

Xét nghiệm chẩn đoán rối loạn cương dương nam giới - Hiểu rõ nguyên nhân, biểu hiện và phương pháp chẩn đoán rối loạn cương dương nam giới để đảm bảo hạnh phúc và tự tin cho nam giới

Các nhà nghiên cứu đã xác định được có 7 nhóm nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Vì vậy, đối với nam giới, ngoài việc chẩn đoán bằng các biểu hiện lâm sàng, họ cần phải tiến hành một số xét nghiệm để hiểu rõ hơn về tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có cái nhìn rõ hơn về điều này.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

- Các tổn thương mạch máu

- Tổn thương hệ thần kinh

- Bất thường giải phẫu dương vật

- Rối loạn nội tiết

- Tác dụng phụ của một số thuốc

- Chấn thương vùng dương vật

- Các rối loạn tâm lý.

Tiết lộ các phương pháp hiệu quả xét nghiệm chẩn đoán rối loạn cương dương nam giới

Các nhà nghiên cứu đã xác định được có 7 nhóm nguyên nhân gây nên rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

Biểu hiện rối loạn cương dương

Tình dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hạnh phúc gia đình. Hoạt động này không chỉ duy trì giống nòi mà còn gắn kết lứa đôi. Đối với nam giới, để có thể thực hiện hành vi tình dục, chức năng cương dương cần được đảm bảo. Cương dương là một hiện tượng tự nhiên của cơ thể nam giới và xuất hiện ở mọi độ tuổi.

Ở trẻ em nam nhỏ tuổi, cương dương thường xuất hiện một cách vô thức và là một phản ứng tự nhiên. Khi ở tuổi thiếu niên hoặc trưởng thành, cương dương có thể xuất hiện theo ý thức khi nam giới tự kích thích.

Rối loạn cương dương là một vấn đề phổ biến trong chức năng tình dục của nam giới. Theo Hội Niệu khoa Châu Âu, rối loạn cương dương được định nghĩa là không có khả năng đạt và duy trì độ cương cần thiết để có một cuộc giao hợp đầy đủ. Tình trạng này kéo dài hơn 3 tháng và gây ảnh hưởng đến tâm lý và căng thẳng trong mối quan hệ của người bệnh.

Rối loạn cương dương có thể biểu hiện dưới các dạng sau: Dương vật khó cương, cương nhưng không đủ cứng, có thể mềm lại trong quá trình quan hệ.

Rối loạn cương dương có thể được hiểu là sự không thể đạt được cương cứng của dương vật khi bắt đầu quan hệ hoặc độ cứng không đủ để duy trì cuộc giao hợp cho đến cuối cùng.

Liệt dương đại diện cho mức độ nặng nhất của rối loạn cương dương.

Tiết lộ các phương pháp hiệu quả xét nghiệm chẩn đoán rối loạn cương dương nam giới

Nam giới cảm thấy khổ sở, thiếu tự tin khi bị rối loạn cương dương. Ảnh minh hoạ

Chẩn đoán rối loạn cương dương

Hiện nay, không có bất kỳ xét nghiệm hay công cụ nào đặc hiệu để chẩn đoán rối loạn cương dương. Người bác sĩ cần quyết định xét nghiệm cận lâm sàng thích hợp để tìm ra nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương để phục vụ việc điều trị. Xét nghiệm bao gồm:

- Xét nghiệm máu:

- Kiểm tra sinh hóa máu để phát hiện các vấn đề về chuyển hóa: glucose, triglycerid, cholesterol, LDL, HDL, acid uric...

- Kiểm tra các chỉ số GOT, GPT, ure, creatinin để xác định có tổn thương gan, thận không.

CT scan (xem có sự hình thành khối u hay không); MRI (xem có bất thường về cấu trúc não hay não tủy không).

- Xét nghiệm máu: xem có bất thường về chức năng gan, thận hay tiểu đường không.

- Xét nghiệm nấm: xem có nhiễm nấm hay không.

+ Chụp mạch máu chi phối cho dương vật xem có tổn thương không.

+ Chụp X-quang khung chậu.

- Kiểm tra siêu âm: xem kích thước và cấu trúc của tinh hoàn, kiểm tra xem có tổn thương ở túi tinh và tuyến tiền liệt hay không...

- Thực hiện chụp MRI: phát hiện các tác động u tuyến yên; phát hiện tổn thương ở cơ quan sinh dục nam; phát hiện các tổn thương thần kinh (dư chấn sau đột quỵ não, tổn thương cột sống).

- Để xác định chính xác có mắc phải rối loạn cương dương hay không, người ta thường thực hiện các kiểm tra chuyên khoa tâm lý và tâm bệnh để phát hiện các rối loạn tâm lý có thể gây ra tình trạng này. Ngoài ra, các bác sĩ cũng sử dụng câu hỏi của bộ đánh giá IIEF-5 để xác định rối loạn cương dương.

Tóm lại: Để nhận biết chính xác rối loạn cương dương, bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm và công cụ phù hợp để chẩn đoán nguyên nhân và mức độ bệnh, từ đó tạo ra phương án điều trị tốt nhất cho người bệnh nam. Nam giới cảm thấy khốn khổ và lo lắng về rối loạn cương dương.

Xem thêm video được quan tâm