Những loại quả tuyệt vời giúp nuôi dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

Những loại quả tuyệt vời giúp nuôi dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

9 loại trái cây ít đường dưới đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chị em yêu thích mùi ngọt mà vẫn mong muốn giữ nét trẻ trung suốt thời gian Bưởi, quả mọng, chanh, dưa hấu, kiwi, bơ, cam, mơ và mận đều mang lại lợi ích vượt trội cho làn da và sức khỏe

Ăn trái cây có thể thỏa mãn nhu cầu ngọt ngào của bạn và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin và chất xơ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm đường và tránh các vấn đề sức khỏe liên quan đến đường huyết, hãy lựa chọn những loại trái cây ít đường.

Dưới đây là danh sách các loại trái cây ít đường bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Những loại quả tuyệt vời giúp nuôi dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

1. Bưởi

Theo Healthline, bưởi là một loại trái cây có ít đường nhưng lại cung cấp một nguồn vitamin C tuyệt vời. Một nửa quả bưởi cỡ trung bình chứa 8,5g đường, cung cấp 43% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp tái tạo collagen, giúp da luôn tươi trẻ. Ngoài ra, nó cũng giúp cải thiện quá trình hấp thụ sắt từ các nguồn thực vật.

Bưởi cũng có chỉ số đường huyết thấp, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Theo Healthline, một nghiên cứu mới nhất năm 2021 đã cho thấy bưởi có khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2.

Những loại quả tuyệt vời giúp nuôi dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

2. Quả mọng

Bạn có thể sử dụng bưởi để pha trộn vào món salad hoặc thêm vào các bữa ăn chứa rau không có tinh bột như bông cải xanh và protein nạc như thịt gà.

Quả mọng có hàm lượng đường thấp hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Chẳng hạn, một trái mâm xôi chứa 5g đường, dâu tây chứa 7g đường, và việt quất chứa 7g đường. Những loại quả mọng cũng chứa nhiều chất xơ, polyphenol và vitamin. Đặc biệt, chúng cũng có chỉ số đường huyết thấp.

3. Chanh

Ăn nhiều loại trái cây, nhất là quả mọng, có chỉ số đường huyết thấp, đã được chứng minh là giúp cải thiện đáng kể nồng độ hemoglobin A1C ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2. Hemoglobin A1C, còn được gọi là HbA1C, là xét nghiệm máu để đo mức đường huyết trung bình của một người trong 3 tháng gần đây.

Với vị chua, không có gì ngạc nhiên khi chanh được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người muốn ăn trái cây ít đường. Mỗi quả chanh chứa 2,1g đường và 2,4g chất xơ.

Mặc dù người ta không nên dùng chanh khi đói, nhưng bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để làm cho món salad thêm hấp dẫn.

4. Dưa hấu

Những loại quả tuyệt vời giúp nuôi dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

Dù có vị ngọt và thơm lừng, dưa hấu lại có hàm lượng đường khá thấp. Mỗi cốc dưa hấu thái hạt lựu chỉ chứa khoảng 9g đường. Mặc dù có người cho rằng dưa hấu có khả năng tăng chỉ số đường huyết, nhưng thực tế thì nó chứa đến 92% nước và ít chất đường. Do đó, các chuyên gia xếp dưa hấu vào nhóm thực phẩm có índex glycemic thấp.

Loại quả này có nhiều nước và chứa chất dồi dào, rất phù hợp để dưỡng da mịn màng.

5. Kiwi

Một quả kiwi chứa 7g đường. Những trái cây nhỏ màu xanh này có hàm lượng đường trong máu thấp và cung cấp chất xơ tốt.

Bơ cũng là một nguồn vitamin C tuyệt vời. Một quả bơ cung cấp 62% giá trị vitamin C hàng ngày và 2,3 g chất xơ, chỉ với 48 calo. Đây là loại quả này rất phù hợp để chị em thực hiện chế độ ăn ít đường.

6. Bơ

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, việc tiêu thụ bơ hàng ngày trong vòng 12 tuần đã được chứng minh là có khả năng cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể thêm bơ xay nhuyễn vào các món bánh mì nướng hoặc trứng được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, hoặc sử dụng nó như nước chấm cho rau.

7. Cam

Những loại quả tuyệt vời giúp nuôi dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

Từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ xác nhận, cam là một loại trái cây ngọt, phù hợp với những người ăn ít đường. Mỗi quả cam chỉ chứa dưới 13g đường, 3g chất xơ và cung cấp lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày là 70%.

8. Mơ

Mơ là món ăn nhẹ tuyệt vời cho phụ nữ muốn ăn trái cây ít đường. Hai quả mơ chứa 6g đường, 1,4g chất xơ và cung cấp 34 calo.

Bạn có thể thưởng thức mơ tươi hoặc mơ khô như một món ăn nhẹ. Mặc dù mơ khô có hàm lượng đường cao hơn một chút và ít chất xơ hơn, nhưng nó vẫn được xem là một loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp.

9. Mận

Mận được coi là một lựa chọn tốt hơn nhiều loại trái cây khác vì có hàm lượng đường ít hơn. Một quả mận chỉ chứa khoảng 7g đường, 1g chất xơ và chỉ có 30 calo. Đồng thời, mận cũng có chỉ số đường huyết thấp, giúp hạn chế tăng đột biến đường huyết.

Chuyên gia khuyên, khi mua mận, hãy chọn những quả mọng nước và có màu đậm.