Những điều phụ nữ cần biết sau quan hệ để tôn trọng tử cung

Những điều phụ nữ cần biết sau quan hệ để tôn trọng tử cung

Bảo vệ tử cung không chỉ cần quan tâm trong quá trình quan hệ tình dục mà còn sau khi 'thân mật' Để đảm bảo sức khỏe tử cung, phụ nữ cần nhớ ba điều quan trọng: tắm sạch ngay sau đó, sử dụng giấy vệ sinh để lau vùng kín và tránh tiếp xúc với gió lạnh

Tử cung đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ, không chỉ làm việc sinh sản mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, tốc độ lão hóa, vẻ đẹp ngoại hình và tuổi thọ. Tuy nhiên, nó dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, từ chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt đến cách vệ sinh vùng kín, và cả chuyện phòng the.

Khi nói về việc bảo vệ tử cung trong chuyện phòng the, hầu hết phụ nữ chỉ quan tâm đến quá trình giao hợp mà quên mất rằng thời điểm trước và sau cũng rất quan trọng. Trong đó, có 3 việc nếu vội vàng thực hiện ngay sau khi quan hệ sẽ gây hại cho tử cung, nhưng rất nhiều phụ nữ vẫn mắc phải:

1. Lập tức đi tắm

Những điều phụ nữ cần biết sau khi quan hệ tình dục

Những điều phụ nữ cần biết sau quan hệ để tôn trọng tử cung

Chúng ta đều biết rằng quá trình “thân mật” giữa các cặp đôi đốt cháy nhiều calo và gây đổ mồ hôi, cũng để lại một số chất nhờn gây khó chịu trên cơ thể. Tuy nhiên, nếu muốn bảo vệ tử cung thì phụ nữ không nên vội vã đi tắm sau khi vừa hành sự xong.

Những điều phụ nữ cần biết sau quan hệ để tôn trọng tử cung

Sau khi làm “chuyện ấy”, phụ nữ không nên vội vã đi tắm ngay (Ảnh minh họa)

Do thể lực tiêu hao lớn, dẫn đến nhiệt năng chuyển sang nhiệt năng. Khi đó, huyết mạch toàn thân chảy nhanh hơn, lỗ chân lông giãn ra. Nếu tắm ngay, cơ thể dễ bị khí ẩm và khí lạnh xâm nhập, gây nhiễm lạnh tử cung ở phụ nữ.

Thời điểm này có thể nhịp tim vẫn chưa ổn định hoặc cơ thể mất sức, mệt mỏi cần được phục hồi. Việc tắm ngay có thể gây co rút mạch máu, thêm mệt mỏi hoặc dễ cảm lạnh, ảnh hưởng tới sự phục hồi của niêm mạc tử cung. Chuyên gia khuyến nghị chờ mồ hôi khô hết, nhịp tim bình thường trong khoảng 10 - 15 phút trước khi tắm ngay.

2. Dùng giấy vệ sinh lau vùng kín

Trên thực tế, nhiều chị em thường sử dụng khăn giấy để lau vùng kín ngay sau khi quan hệ với lý do rằng dịch tiết ấm đạo, tinh dịch và mồ hôi gây ra cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, việc làm sạch này không chỉ không cần thiết mà còn có thể gây hại.

Vì giấy vệ sinh đã tiếp xúc với không khí trong thời gian dài và có thể bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn, virus.. Nếu chúng ta sử dụng giấy vệ sinh để lau vùng kín, những vi khuẩn, virus này có thể xâm nhập và gây hại cho tử cung. Ngoài ra, vùng kín ẩm ướt cũng dễ bị dính bụi hoặc mảnh giấy vệ sinh, gây khó khăn trong việc làm sạch.

3. Tiếp xúc với gió lạnh ngay sau khi quan hệ

Khi thực hiện quan hệ tình dục, cơ thể sẽ sinh nhiệt và toát mồ hôi, vì vậy sau khi hoàn thành, nhiều cặp đôi thường mở cửa sổ hoặc bật quạt, điều hòa để tạo sự thoáng đãng.

Trong khi đó, lúc này các cặp đôi thường vẫn đang ăn mặc phong phanh hoặc ở trạng thái “thiếu vải”, ẩm ướt. Chưa kể, do mất nhiều sức lực khi ân ái, nhịp tim chưa ổn định lại nên cơ thể cũng trở nên yếu hơn. Rất dễ gây ra những sự khó chịu không đáng có, thậm chí kéo bệnh tật, nguy hiểm tính mạng tới. Nhất là vào những ngày nhiệt độ thấp, đang bị ốm.

Những điều phụ nữ cần biết sau quan hệ để tôn trọng tử cung

Muốn bảo vệ tử cung, ngoài quá trình “thân mật” cũng cần lưu ý vài việc trước và ngay sau đó (Ảnh minh họa)

Thói quen xấu này đặc biệt có hại cho tử cung của phụ nữ. Vì cơ thể phụ nữ thường có tính hàn, sau quan hệ tình dục vẫn còn yếu và tử cung có thể ở trạng thái chưa hoàn toàn bình thường. Bị gió lạnh khi đổ mồ hôi có thể gây tử cung nhiễm lạnh và suy hại. Mùa hè, bật điều hòa quá to sau quan hệ cũng gây hại cho tử cung và có thể dẫn tới nhiều bệnh tật nghiêm trọng.