Những bộ phận độc hại của lợn, gà, vịt, cá mà bạn không thể ngờ tới, nhưng vẫn rủi ro ăn hàng ngày

Những bộ phận độc hại của lợn, gà, vịt, cá mà bạn không thể ngờ tới, nhưng vẫn rủi ro ăn hàng ngày

Những bộ phận độc hại trong lợn, gà, vịt, cá mà nhiều người vẫn ăn hàng ngày Độc tố, cholesterol cao và tác động tiêu cực đến sức khỏe là những rủi ro tiềm ẩn

Thịt lợn cổ

Theo Vietnamnet, trích từ Aboluowang, cổ lợn có liên kết với hệ thống bạch huyết và tuyến giáp, dễ gây tích tụ vi rút và vi khuẩn, việc tiêu thụ quá nhiều có thể gây hại đến sức khỏe. Khi thực hiện quá trình giết mổ, cắt phần tiết của lợn có thể gây tắc nghẽn các chất gây hại trong cổ.

Ngoài ra, cổ lợn cũng có hàm lượng chất béo lớn, ăn nhiều gây tăng cân, kéo theo các vấn đề tim mạch.

Phổi

Phổi của lợn chịu trách nhiệm cho việc hít thở. Môi trường sống của lợn chứa nhiều bụi bẩn và phân chuồng, trong đó có tồn tại vi khuẩn và ký sinh trùng trong một khoảng thời gian dài. Lợn thường có thói quen hít ngửi gần đất, dễ tiếp xúc với những yếu tố trên. Vì vậy, phổi của lợn thường chứa một số lượng lớn vi khuẩn và virus.

Mặc dù thịt lợn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, nhưng bạn nên hạn chế mua quá nhiều cùng một lúc vì thời gian bảo quản tươi ngon tương đối ngắn. Ngay cả khi để trong tủ lạnh, giá trị dinh dưỡng của thịt sẽ bị mất dần.

Khi mua thịt lợn, bạn nên chú ý nhiều hơn đến bề mặt của thịt có còn tươi không, cầm lên và ngửi xem đã bị biến chất hay chưa.

Cổ gà, vịt

nên bóc bỏ trước khi ăn để tránh nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm do tuyến dịch bạch huyết có trong phần da dưới cổ gà, vịt.

chưng bày nhiều loại thực phẩm có thể gây ngộ độc hoặc nhiễm trùng nếu không được chế biến đúng cách. Đối với sự an toàn của bạn và gia đình, hãy đảm bảo rằng bạn luôn nấu chín đầy đủ và giữ vệ sinh khi tiếp xúc với các bộ phận của gia cầm.

Ngoài ra, một số cơ quan nội tạng của gà có thể chứa chất độc từ môi trường sống và thức ăn chăn nuôi, tuy nhiên số lượng này thay đổi tuỳ thuộc vào điều kiện sinh sản. Mề gà, hay dạ dày của gà, có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Vì gà có thể ăn nhiều loại vi sinh vật, nên một phần chất độc có thể được tích lũy ở đây.

Phao câu là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào. Tế bào này có khả năng ăn vi khuẩn, nhưng không thể tiêu hóa những vi khuẩn độc hại. Vì vậy, phao câu có thể được coi là một kho chứa vi khuẩn.

Những bộ phận độc hại của lợn, gà, vịt, cá mà bạn không thể ngờ tới, nhưng vẫn rủi ro ăn hàng ngày

Khi vi khuẩn và độc tố xâm nhập cơ thể, chúng có thể gây hại đến sức khỏe, thậm chí khiến ung thư phát triển. Phao câu không có nhiều tác dụng như một số người nghĩ, ví dụ như làm tóc đen, mượt hoặc làm da đẹp hơn.

để tránh những chất gây hại như lòng mề gà, gan, thận và tim. Việc hạn chế tiêu thụ các chất này là cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

Tạp chí Tri thức trực tuyến đã trích dẫn thông tin từ Thượng úy, thạc sĩ, bác sĩ Bùi Thị Duyên, chuyên gia Dinh dưỡng tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), cho biết cá là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng giàu protein, đặc biệt là axit béo omega-3. Axit béo omega-3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm viêm và hỗ trợ sự phát triển của trẻ em.

Đối với sự an toàn và khỏe mạnh, chúng ta phải đề cao sự chú ý đến những bộ phận sau đây của cá:

- Khi ăn cá, chúng ta cần lưu ý về đầu và đuôi cá vì chúng có thể có nhiều xương nhọn và lưỡi câu, có thể gây nguy hiểm cho ruột.

- Xương sống và xương nhỏ cũng là điểm đáng chú ý, có thể gây tổn thương cho ruột, do đó chúng ta nên ăn cẩn thận.

- Không nên ăn màng trắng bọc quanh thịt cá vì nó có thể chứa nhiều chất độc hại.

- Không khuyến khích ăn gan và túi mật của cá vì chúng có thể chứa nhiều chất độc hại.

- Ruột và phần thịt non xanh của cá có thể chứa các chất độc hại như thủy ngân và PCB (Polychlorinated Biphenyls - chất hữu cơ có thể gây nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm ung thư, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, thần kinh và nội tiết). Do đó, người dân nên tránh tiêu thụ phần này.