Những bí quyết pha cà phê cùng 5 thành phần này, lợi ích đến ngạc nhiên!

Những bí quyết pha cà phê cùng 5 thành phần này, lợi ích đến ngạc nhiên!

Cà phê không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích bổ sung khi được pha chung với 5 loại thực phẩm độc đáo Tận hưởng hương vị đặc biệt và những lợi ích tuyệt vời từ việc kết hợp này

Một nghiên cứu tổng hợp gần 220 nghiên cứu về cà phê, được công bố trên Tạp chí BMJ vào năm 2017, đã chỉ ra rằng uống cà phê có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Theo nghiên cứu này, những người thường xuyên uống cà phê có nguy cơ tử vong sớm do mọi nguyên nhân thấp hơn 17% so với những người không uống. Hơn nữa, những người thường xuyên uống cà phê cũng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 19% và nguy cơ phát triển ung thư thấp hơn 18% so với những người không uống cà phê.

Rắc thêm quế vào cà phê sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Cà phê quế là một cách đơn giản để bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể. Quế không chỉ là một gia vị mà còn là một vị thuốc đã được sử dụng trong y học cổ truyền hàng nghìn năm qua. Có tới 41 hợp chất có lợi cho sức khỏe được tìm thấy trong quế, làm cho nó trở thành gia vị giàu chất chống oxy hóa nhất trong tất cả các loại gia vị.

Các chất chống oxy hóa có trong quế đã được chứng minh có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch và não bộ trong một nghiên cứu trên chuột được đăng tải trên Tạp chí Pharmacognosy Research vào năm 2015. Nghiên cứu khác trên tế bào cơ thể người cũng đã chỉ ra rằng quế có khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, quế còn chứa một lượng nhỏ chất béo, chất xơ, canxi, kali và vitamin A.

Thêm gừng vào cà phê giúp giảm đau cơ

Những bí quyết pha cà phê cùng 5 thành phần này, lợi ích đến ngạc nhiên!

Thêm gừng vào cà phê giảm đau cơ (Ảnh: All Recipes)

Nấm là một thành phần được thêm vào cà phê để tạo ra một "hàng rào" bảo vệ sức khỏe. Nấm có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Nó có thể giúp giảm cơn đau cơ, giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Những bí quyết pha cà phê cùng 5 thành phần này, lợi ích đến ngạc nhiên!

Cà phê nấm là một loại thức uống độc đáo được ưa chuộng trên toàn thế giới. Thành phần bột nấm trong cà phê không chỉ có tác dụng chống virus, chống viêm mà còn giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Ngoài ra, nấm cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa đã được chứng minh có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của ung thư trên chuột.

Nấm cung cấp nhiều loại vitamin B như B5, B3, B2; đồng và selen, protein, chất xơ, kali, vitamin D, canxi. Nghiên cứu trên chuột cũng đã chứng minh rằng nấm có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gan và nuôi dưỡng hệ lợi khuẩn trong đường tiêu hóa.

Thêm nghệ vào cà phê, hệ tiêu hóa “hưởng lợi”

Những bí quyết pha cà phê cùng 5 thành phần này, lợi ích đến ngạc nhiên!

Cà phê nghệ (Ảnh: All Recipes)

Cacao giàu chất chống oxy hóa và có thể cung cấp lợi ích cho não bộ khi được thêm vào cà phê.

Cacao có thể giúp cải thiện chất lượng cà phê của bạn (Ảnh: Gardening Know How)

Cacao được biết đến như một loại siêu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Ngoài ra, cacao cũng là cây có hàm lượng chất sắt cao nhất trong các loại thực vật. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cacao có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Cacao có tác dụng chống viêm, giúp giảm huyết áp, cân bằng lượng cholesterol có lợi (HDL) và giảm cholesterol có hại (LDL). Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có lợi cho chức năng nhận thức, tình trạng tâm trạng và ngăn ngừa trầm cảm. Vì những lợi ích này, cacao được coi là một thực phẩm tuyệt vời cho não bộ.