Top 5 thực phẩm giảm cân hiệu quả trước khi ăn

Top 5 thực phẩm giảm cân hiệu quả trước khi ăn

Giảm cân là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay Chuyên gia Nhật đã chia sẻ 5 thực phẩm nên ăn trước bữa ăn để giảm cân hiệu quả bao gồm cá ngừ, quả hạch, cà chua, sản phẩm từ đậu nành và chuối Áp dụng ngay những bí quyết này để có một cơ thể khỏe đẹp và tự tin

Thiếu quyết tâm không phải là nguyên nhân chính khiến chúng ta ăn nhiều hơn, thực tế căng thẳng là nguyên nhân chính hơn. Khi căng thẳng gia tăng, lượng cortisol tiết ra tăng, gây ra cảm giác thèm ăn và đưa chúng ta đến đồ ăn. Do đó, việc giảm cân bằng cách hạn chế ăn uống là rất khó và không bền vững. Chuyên gia vật lý trị liệu Yasutomo Fumino cho rằng ứng dụng chế độ ăn thực sự để ức chế lượng thức ăn là một cách giảm cân vui vẻ và lành mạnh. Chế độ ăn này bắt đầu từ gốc và tăng tiết hormone hạnh phúc serotonin, giúp giảm căng thẳng, ổn định cảm xúc và ngăn chặn sự thèm ăn, điều chỉnh hệ sinh thái đường ruột để tạo ra một "cơ thể không dễ thèm ăn" và giảm cân hiệu quả hơn.

1. Cá ngừ

Cá ngừ là một trong những loại thực phẩm giảm béo tuyệt vời, vì nó chứa rất nhiều tryptophan, một axit amin thiết yếu không thể tự tổng hợp trong cơ thể con người. Chất này thúc đẩy sản xuất serotonin, giúp cải thiện tâm trạng và hạn chế ăn uống quá mức. Ăn một ít cá ngừ trước bữa ăn cũng giúp tạo cảm giác no và giảm thiểu nguy cơ béo phì.

Top 5 thực phẩm giảm cân hiệu quả trước khi ăn

2. Quả hạch

Yasutomo Fumino khuyên nên ăn sashimi để đảm bảo hương vị tốt nhất, tuy nhiên, các sản phẩm đóng hộp cũng có thể được chấp nhận. Một vài lát sashimi trước bữa ăn sẽ có hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, hạt điều, quả hồ trăn, quả óc chó, đậu phộng và các loại hạt khác cũng là lựa chọn tốt. Chúng chứa tryptophan và giúp làm mềm mạch máu và cơ bắp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Lượng thức ăn nên ăn trong ngày là khoảng 30 gam, tức là một nắm là đủ.

5. Chuối

Các loại hạt như hạt chia, hạt lanh và hạt bí đỏ đều chứa axit béo omega-3, giúp tăng cường hoạt động não bộ và làm giảm tình trạng lo âu và trầm cảm. Ngoài ra, chúng còn chứa triptophan, một loại axit amin thiết yếu giúp tăng sản xuất serotonin, giúp cải thiện tâm trạng. Bạn có thể thêm các loại hạt này vào salad hoặc ăn trực tiếp.

3. Cà chua

4. Sản phẩm làm từ đậu nành

Top 5 thực phẩm giảm cân hiệu quả trước khi ăn

5. Chuối

Chuối không chỉ tạo cảm giác no mà còn là một nguồn cung cấp norepinephrine đắc lực cho cơ thể. 100 gam chuối cung cấp khoảng 290 mg norepinephrine, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sản xuất serotonin, như vitamin C và B6. Nhờ vậy, chuối giúp chống cellulite và làm đẹp da. Bạn có thể cắt lát chuối, để trong tủ lạnh và ăn vài lát trước bữa ăn hoặc ăn hết trong ngày.

Nguồn và ảnh: The Healthy