Những bí quyết giúp bạn sống lâu hơn

Những bí quyết giúp bạn sống lâu hơn

Theo các chuyên gia tại Anh và Mỹ, những người sở hữu 3 dấu hiệu sau đây thường sống thọ hơn những người khác: một năng lượng tốt, hệ miễn dịch mạnh mẽ và một lối sống lành mạnh Đặc điểm khác bao gồm chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục đều đặn và không hút thuốc

Sức khỏe có vai trò quan trọng trong tuổi thọ. Vì vậy, nếu muốn sống lâu, chúng ta cần chăm sóc cơ thể từ bên trong.

Để kéo dài tuổi thọ, chế độ ăn uống cần cân bằng, hạn chế ăn đồ có nhiều dầu mỡ, muối và đồ chiên rán. Hằng ngày, tập thể dục ít nhất 30 phút, thậm chí nên vận động sau mỗi giờ làm việc liên tục. Sống một cuộc sống vui vẻ, lạc quan để không ảnh hưởng đến sức khỏe của tim và thận.

Thực ra, một người có sức khỏe tốt thì hầu hết sẽ thể hiện ra bên ngoài cơ thể. Theo các chuyên gia tại Anh và Mỹ, những ai có da mặt hồng hào, một trong những dấu hiệu dưới đây, thường sống thọ hơn những người khác.

3 dấu hiệu của người sống thọ

Các nhà khoa học tại Đại học St Andrews ở Scotland, Anh đã chỉ ra rằng những người có làn da hồng hào có thể chứng tỏ sức khỏe tốt. Ngược lại, da trắng bệch hoặc xanh nhạt thì cho thấy dấu hiệu bệnh tật.

Những bí quyết giúp bạn sống lâu hơn

Da mặt hồng hào là biểu hiện của tuổi thọ cao. Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu trên tạp chí PLoS ONE, có mối liên quan giữa sức khỏe và thể lực tốt với việc cung cấp máu đến da. Khi lưu thông máu tốt và có tuổi thọ cao, da mặt sẽ có màu hồng hào và sáng bóng. Ngược lại, những người thiếu oxy trong máu có da mặt xanh xao và nhợt nhạt hơn.

2. Độ hồng hào của móng tay

Theo quan điểm y học truyền thống Trung Quốc, móng tay có liên quan chặt chẽ đến tình trạng khí huyết và dinh dưỡng trong cơ thể. Móng tay màu hồng tươi và bóng bẩy cho thấy cung cấp đầy đủ khí huyết, năng lượng và thể hiện trạng thái cân bằng nội tiết của cơ thể.

Bác sĩ da liễu người Mỹ, Tiến sĩ Erum Ilyas, cũng đã đưa ra phản hồi trên tờ Insider rằng móng tay hồng hào chỉ ra rằng cơ thể bạn được cung cấp đủ nước và máu tuần hoàn tốt đến các mô. Ngược lại, nếu móng tay bạn có màu trắng và dễ gãy, điều đó có nghĩa là cơ thể đang thiếu chất, và móng tay màu vàng có thể cho thấy sự mắc các vấn đề về gan...

3. Huống chiếc môi tươi hồng

Theo Tiến sĩ Timothy Chase, một chuyên gia công việc tại Hoa Kỳ, có thể nhận biết một người khỏe mạnh qua chiếc môi hồng tươi, mềm mại và mịn màng. Điều này chứng tỏ sự tuần hoàn máu trong cơ thể ong chảy, đảm bảo cơ thể loại bỏ độc tố kịp thời, từ đó kéo dài tuổi thọ của người đó.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, ai sở hữu đôi môi nhợt nhạt nghĩa là cơ thể đang bị hao hụt khí huyết. Người có đôi môi tím tái, nứt nẻ thường mắc các bệnh về máu, khí huyết ứ trệ không lưu thông tốt.

Một số đặc điểm khác

1. Tốc độ đi bộ nhanh

Nên có sức khỏe tốt mới có thể đi bộ nhanh, nhưng người đi bộ nhanh có thể sống lâu hơn.

Ngu giấc đủ.

Ngủ đủ giấc là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ. Một người có giấc ngủ tốt sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh chóng, ít mơ và không gặp vấn đề về đổ mồ hôi trong khi ngủ, sau khi thức dậy sẽ cảm thấy sức khỏe dồi dào, tươi mới và tỉnh táo.

3. Có hình thể cân đối

Những người quá gầy sẽ dễ dẫn đến giảm khả năng miễn dịch bởi vì cơ thể quá gầy cũng dễ mệt mỏi và thiếu sức khoẻ; còn người quá béo thì dễ mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tăng mỡ máu và gan nhiễm mỡ. Người có cân nặng vừa đủ cóthể sống lâu, vì vậy các chuyên gia khuyến nghị mọi người nếu gặp tình trạng béo phì thì nên tích cực giảm cân.