Nhà lãnh đạo mới của Tiki với hơn 20 năm bước chân trong Thung lũng Silicon, đã từng chỉ huy nhiều vị trí quan trọng

Nhà lãnh đạo mới của Tiki với hơn 20 năm bước chân trong Thung lũng Silicon, đã từng chỉ huy nhiều vị trí quan trọng

Bổ nhiệm hai tổng giám đốc mới của Tiki, gồm một người có hơn 20 năm kinh nghiệm tại Thung lũng Silicon và một người từng nắm nhiều vị trí điều hành quan trọng, trong khi nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Tiki Global PteLtd

Nhà lãnh đạo mới của Tiki với hơn 20 năm bước chân trong Thung lũng Silicon, đã từng chỉ huy nhiều vị trí quan trọng

Tiki vừa công bố hai Tổng Giám đốc mới vào ngày 15/8, trong đó ông Richard Triều Phạm giữ chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tiki (Tiki) và bà Vũ Thị Nhật Linh đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc TikiNow Logistics (TNSL).

Phía Tiki thông báo về việc bổ nhiệm hai người lãnh đạo mới nhằm mục tiêu giữ chân và thu hút các nhân tài cho doanh nghiệp. Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tiki, ông Richard Triều Phạm đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính. Ông đã trở về Việt Nam và gia nhập Tiki từ năm 2019 sau hơn 20 năm làm việc tại Thung lũng Silicon ở Mỹ, có kinh nghiệm hỗ trợ các công ty công nghệ trong quá trình mở rộng.

Theo Tiki giới thiệu, ông Richard Triều Phạm có kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo để phát triển nhân viên, giúp công ty hoàn thiện hệ thống tài chính theo chuẩn quốc tế và phụ trách phát triển các lĩnh vực FinTech, InsurTech và nền tảng bán vé Ticketbox.

Ngoài ra, ông cũng là người dẫn đầu Tiki trong việc thành công trong đợt gọi vốn series E năm 2021 từ các đối tác chiến lược như AIA, UBS, Mirae Asset-Naver...

Bà Vũ Thị Nhật Linh đã gia nhập Tiki trước ông Richard Triều Phạm. Bà bắt đầu làm việc tại công ty từ năm 2015 và đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng. Trong giai đoạn 2018-2022, bà đã lãnh đạo và phát triển sàn thương mại điện tử cho TikiNow Logistics. Từ năm 2022 đến nay, bà giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của TikiNow Logistics và chịu trách nhiệm cho hệ thống chuỗi cung ứng, kho hàng, giao nhận và hậu mãi.

Nhà lãnh đạo mới của Tiki với hơn 20 năm bước chân trong Thung lũng Silicon, đã từng chỉ huy nhiều vị trí quan trọng

Vương Thị Nhật Linh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc mới của TikiNow Logistics.

Theo thông cáo mới, Trần Ngọc Thái Sơn, người sáng lập Tiki, sẽ trở thành Chủ tịch HĐQT của Công ty Tiki Global Pte.Ltd (Tiki Global).

Hồi tháng 7/2021, Tiki đã bán hơn 90% cổ phần cho Tiki Global - một doanh nghiệp được thành lập tại Singapore vào tháng 5/2021. Tại thời điểm đó, Tiki giải thích rằng việc này nhằm thành lập một công ty tại Singapore để phục vụ cho các mục tiêu phát triển trong tương lai, trong đó trọng tâm là việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Tiki đã từng là một startup nổi tiếng trong ngành thương mại điện tử và là công ty khởi nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Trong năm 2021, Tiki đã thành công trong việc huy động 258 triệu USD thông qua vòng gọi vốn do AIA Insurance dẫn đầu. Điều này đã giúp định giá của Tiki lên gần 1 tỷ USD - đạt đẳng cấp kỳ lân. Hơn nữa, Tiki cũng có kế hoạch niêm yết công ty trên sàn chứng khoán Mỹ.

Tuy nhiên, Tiki hiện đang thấy mình đứng sau các đối thủ mạnh mẽ từ nước ngoài như Shopee, Lazada và TikTok Shop. Theo Báo cáo TMĐT 2023 của công ty nghiên cứu thị trường Momentum Works, Tiki chỉ đóng góp 6% trong tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) của TMĐT Việt Nam, tức là 540 triệu USD. Theo nguồn tin từ Tech in Asia, Tiki đã ghi nhận tổng doanh thu năm 2022 giảm đi 7% so với năm 2021.