Nhà chuyên gia tiết lộ 3 loại đồ uống thơm ngon siêu hiệu quả chống ung thư, giảm nguy cơ tử vong 30%

Nhà chuyên gia tiết lộ 3 loại đồ uống thơm ngon siêu hiệu quả chống ung thư, giảm nguy cơ tử vong 30%

Bổ sung đồ uống thơm ngon chống ung thư, giảm 30% nguy cơ tử vong Thực phẩm lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn và giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm, đặc biệt là ung thư

Mặc dù có sự khác biệt về sức khỏe của mỗi người, việc ăn uống một chế độ lành mạnh là cơ sở để có một cuộc sống dài và khỏe mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng Tony Pemberton đã chia sẻ một số loại thực phẩm hiệu quả trong việc ngăn chặn các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả ung thư.

1. Sô cô la.

Ca cao thường được sử dụng dưới dạng thanh chocolate ngon lành, nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Pemberton, bạn nên thưởng thức ca cao nguyên chất.

"Ca cao nguyên chất chứa một lượng lớn polyphenol - một chất chống oxy hóa có tác dụng sửa chữa DNA. Đồng thời, nó còn chứa rất nhiều theobromine alkaloid, giúp giảm viêm và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh như tim mạch, ung thư và tiểu đường."

Nhà chuyên gia tiết lộ 3 loại đồ uống thơm ngon siêu hiệu quả chống ung thư, giảm nguy cơ tử vong 30%

Ca cao có hơn 700 hợp chất và chất chống oxy hóa, nhiều hơn cả rượu vang đỏ hoặc trà xanh. Ngoài ra, bột ca cao cũng giúp giảm kháng insulin và nhạy cảm đối với glucose ở những người tiêu thụ nhiều glucose và hút thuốc lá.

Theo các chuyên gia, chỉ cần mỗi ngày sử dụng từ 20 đến 30 gram ca cao nguyên chất đã đủ để cung cấp lượng polyphenol quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, do ca cao chứa nhiều caffeine, việc tiêu thụ một lượng lớn trong thời gian ngắn có thể gây căng thẳng, mất ngủ và nhịp tim tăng nhanh.

2. Trà xanh

Sự lão hóa của con người có liên quan đến gốc tự do và các hợp chất polyphenol trong trà có tác dụng chống oxy hoá, giúp làm chậm quá trình lão hóa. Polyphenol, chiếm từ 20% đến 35% trong trà xanh, được phân thành flavanol, anthocyanin, flavonoid, axit phenolic theo cấu trúc hóa học.

Cùng với đó, Pemberton cũng cho biết: "Trà xanh có chứa catechin - một chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và hỗ trợ sửa chữa DNA. Đặc biệt, trong trà xanh có chứa EGCG - một loại catechin mạnh nhất, có tác dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện tâm trạng, giảm cân và thậm chí cải thiện sức khỏe của mắt. Các loại trà khác cũng có hiệu quả tương tự, nhưng trà xanh mang lại lợi ích nhiều nhất".

Nhà chuyên gia tiết lộ 3 loại đồ uống thơm ngon siêu hiệu quả chống ung thư, giảm nguy cơ tử vong 30%

Trà xanh có hàm lượng catechin cao nhất, tiếp đến là trà ô long và trà đen có hàm lượng catechin thấp hơn. Theo các chuyên gia, chỉ cần uống một tách trà xanh cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

Cà phê xanh có thể được sử dụng để chống oxy hóa, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, ổn định và kiểm soát lượng đường trong máu, và có khả năng chống ung thư theo một số nghiên cứu.

Cà phê xanh là hạt cà phê chưa rang. Mặc dù lựa chọn này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng Pemberton cho biết: "Hạt cà phê có màu xanh tự nhiên, qua quá trình rang khiến chúng có màu nâu. Hạt cà phê xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất có hoạt tính dược lý giúp giảm nguy cơ mắc ung thư và viêm nhiễm. Quá trình rang nóng có thể làm mất một số đặc tính này".

Nhà chuyên gia tiết lộ 3 loại đồ uống thơm ngon siêu hiệu quả chống ung thư, giảm nguy cơ tử vong 30%

Chuyên gia cũng khuyên nên uống khoảng 3 cốc đồ cà phê xanh mỗi ngày và không vượt quá 400mg caffeine.

Ngoài việc ngăn ngừa các vấn đề đe dọa tính mạng như ung thư, ba loại thực phẩm này cũng có thể gia tăng tuổi thọ bởi vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Theo Pemberton, "Ba loại thực phẩm này chứa nhiều polyphenol, một loại chất chống oxy hóa giúp mang lại màu sắc cho trái cây và rau quả. Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Dinh dưỡng đã chứng minh rằng những người ăn nhiều polyphenol có tỷ lệ tử vong thấp hơn 30% so với người ăn ít hơn."

Ngoài ba loại thực phẩm đó, bạn còn có thể chọn những loại khác chứa nhiều polyphenol như quả mọng, quả hạch, hạt, dầu ô liu, đậu, rau, đậu nành... Nó cũng giúp bạn có một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và kéo dài tuổi thọ. Nguồn: Express.