Khi Elon Musk thay đổi tên Twitter thành X: Sự điều tra và gỡ bỏ biển hiệu bất ngờ

Khi Elon Musk thay đổi tên Twitter thành X: Sự điều tra và gỡ bỏ biển hiệu bất ngờ

Elon Musk đổi tên Twitter thành X và gắn biển hiệu hình chữ X trên đại bản doanh của mình Tuy nhiên, Musk lại bị cảnh sát điều tra và phải tháo gỡ biển hiệu Sự việc này đang tạo ra nhiều sự chú ý và đặt câu hỏi về hành động của ông Musk

HHT - Hành động của Elon Musk khi đổi tên Twitter thành X vẫn tiếp tục gặp phải những khó khăn. Ngay sau khi cài đặt biển hiệu chữ X rực rỡ trên mái công ty lớn, Musk lại bị cảnh sát tới "đòi quan tài" và lần này, có vẻ như Musk đã gặp rắc rối.

Việc đổi tên Twitter thành X không chỉ gây rối loạn trên mạng, mà còn ảnh hưởng đến đời sống ngoại tuyến. Đơn giản là bởi biển hiệu chữ X đồ sộ, sáng lấp lánh và nhấp nháy đã được gắn trên mái toà nhà trụ sở chính của X (Twitter) tại San Francisco (California, Mỹ), khiến những người dân sống trực tiếp đối diện bị chói mắt và gặp khó khăn khi ngủ.

Nhiều người dùng mạng đã sử dụng biểu tượng X_X để diễn đạt cảm giác gương mặt bị chói mắt, trên mạng xã hội X nhằm thể hiện những tác động gây ra bởi biểu tượng đó.

Khi Elon Musk thay đổi tên Twitter thành X: Sự điều tra và gỡ bỏ biển hiệu bất ngờ

Chữ X rực sáng trên tòa nhà X (Twitter). Ảnh: Christopher Beale.

Nhưng vấn đề không chỉ dừng ở việc chữ X gây lóa mắt. Một số cư dân sống gần tòa nhà X đã chỉ ra rằng đôi khi chữ X còn nhấp nháy không đều như bị lỗi, điều này rất nguy hiểm vì có thể gây cơn co giật cho những người mắc chứng động kinh nhạy cảm với ánh sáng.

Và một người dùng mạng khẳng định rằng một cư dân ở tòa nhà đối diện đã thực sự bị một cơn co giật do ánh sáng chớp tắt liên tục của chữ X.

Video biển hiệu chữ X đang nhấp nháy một cách loạn xạ như bị lỗi, theo thông tin từ trang The Guardian, ngày càng có nhiều người sống gần tòa nhà X đã bày tỏ sự không hài lòng và giận dữ. Một số người còn không ngần ngại gọi cảnh sát để báo cáo vụ việc.

Các nhà chức trách thành phố San Francisco đã bắt đầu điều tra vụ việc biển hiệu chữ X khổng lồ do Elon Musk gắn lên, với nghi ngờ rằng Musk có thể chưa có giấy phép cần thiết. Đội điều tra đã đến hiện trường và yêu cầu được xem xét biển hiệu trên đỉnh tòa nhà, nhưng Musk không cho phép họ tiếp cận biển hiệu chữ X của mình, theo The New York Times và Breibart. Musk đã lập luận rằng biển hiệu này chỉ được bật đèn nhấp nháy tạm thời cho một sự kiện.

Tuy nhiên, cuối cùng, vào chiều muộn hôm qua (theo giờ Mỹ, tương đương sáng sớm hôm nay theo giờ Việt Nam), biển hiệu chữ X đã bị gỡ bỏ, theo thông tin từ kênh ABC7 News. Tuy nhiên, không rõ biển hiệu bị gỡ do Musk đã tự gỡ hay do thành phố thực hiện tháo dỡ.

Khi Elon Musk thay đổi tên Twitter thành X: Sự điều tra và gỡ bỏ biển hiệu bất ngờ

Biển hiệu có chữ X đã bị tháo dỡ vào chiều ngày 31/7 (giờ Mỹ). Ảnh: Justin Sullivan/ Getty Images.

Việc thay đổi tên trên Twitter thành chữ X của Musk đích thực đã mang lại sự cảm xúc và kịch tính như trong một tác phẩm dài. Tuy biển hiệu có chữ X đã tạm biệt khán giả nhưng với tính cách thất thường của Musk, không ai biết có những sự thay đổi nào sẽ xảy ra tiếp theo.