Khi đã có một mái ấm, bạn đã trao điều đặc biệt này cho nửa kia chưa?

Khi đã có một mái ấm, bạn đã trao điều đặc biệt này cho nửa kia chưa?

Để hành trình tình yêu trở nên thêm đáng nhớ, tạo dựng một tổ ấm hạnh phúc, sức khỏe là yếu tố không thể thiếu Nắm tay nhau, hàng triệu cặp đôi đã tin tưởng VNVC - nền tảng sức khỏe đáng tin cậy để chăm sóc và bảo vệ hạnh phúc gia đình

Khi yêu, nếu chỉ cần tình yêu là đủ, thì khi cưới và sống chung một nhà, việc chuẩn bị một nền tảng sức khỏe tốt cho cả hai không thể thiếu.

Theo ghi nhận của Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC với hơn 150 trung tâm trên toàn quốc, tỷ lệ các cặp đôi đến tiêm vắc xin phòng bệnh truyền nhiễm trong thời gian gần đây đã tăng cao, đặc biệt là vắc xin quan trọng trước hôn nhân.

Khi đã có một mái ấm, bạn đã trao điều đặc biệt này cho nửa kia chưa?

Anh Thắng đã đưa vợ sắp cưới của mình đến VNVC Lạc Long Quân (Hà Nội) để đăng ký cho gói tiêm chủ đạo tiền hôn nhân. Ảnh: Mộc Thảo

Sau hai năm tình yêu, Mai và Thắng, cả hai cùng 24 tuổi, đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào tháng 6 năm sau. Cặp đôi đã đến VNVC Lạc Long Quân (Hà Nội) để lựa chọn mua hai gói tiêm chủ đạo, một cho phụ nữ có kế hoạch mang thai và một cho người trưởng thành.

Mấy người bạn của tôi đã lấy chồng nhưng lại không quan tâm đến việc tiêm ngừa vắc xin đầy đủ trước khi kết hôn. Một số trong số họ đã mắc bệnh thuỷ đậu trong quá trình mang thai, phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để điều trị. Gia đình của các bạn phải điều dưỡng và chăm sóc suốt mấy tháng trong bệnh viện. Có người khác đã mắc bệnh cúm ngay từ khi mới mang thai 2 tháng và đe dọa sảy thai. Từ những trường hợp đáng tiếc như vậy, chúng tôi quyết định đến VNVC để tiêm ngừa vắc xin theo hình thức trả góp. Điều này giúp chúng tôi tiết kiệm tiền cho đám cưới và giảm áp lực tài chính, đồng thời vẫn có thể thanh toán dần dần với VNVC mà không phải chịu lãi suất. - Mai tâm sự.

Thành viên khác, anh Phan Trọng Minh (25 tuổi), chia sẻ rằng trong gia đình anh tồn tại nguy cơ vô sinh do nghi nhiễm quai bị từ nhỏ, nên đã phải tiến hành thụ tinh ống nghiệm (IVF) nhiều lần để có được em bé. Anh đã đăng ký tiêm ngừa vắc xin viêm gan B, sởi - quai bị - rubella và HPV tại VNVC Quận 5 (TP HCM). Đồng thời, anh cũng đã đăng ký gói tiêm vắc xin dành cho vợ sắp cưới, nhằm chuẩn bị cho việc mang thai.

Khi đã có một mái ấm, bạn đã trao điều đặc biệt này cho nửa kia chưa?

Khách hàng được tiếp xúc và hỏi việc trước khi tiêm vắc-xin. Ảnh: Mộc Thảo

Bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết: "Việc nhiều cặp đôi thăm VNVC để tiêm vắc-xin là biểu hiện cho thấy giới trẻ đã sâu sắc nhận thức về tác động tiêu cực của các bệnh truyền nhiễm và vai trò quan trọng của vắc-xin trong giai đoạn kết hôn, đặc biệt trong mùa cưới và cuối năm".

Theo các chuyên gia và tổ chức, việc chuẩn bị sức khỏe cho hôn nhân hạnh phúc và sự phát triển khỏe mạnh của trẻ em là rất quan trọng. Theo ước tính của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), có khoảng 6,3 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do các nguyên nhân có thể được ngăn ngừa hoặc điều trị, ví dụ như các bệnh truyền nhiễm như viêm phổi, tiêu chảy cấp, nhiễm trùng huyết...

Bác sĩ Chính cho biết việc tiêm vắc xin trước khi kết hôn đóng vai trò quan trọng đối với cả nam và nữ. Trong gia đình, nếu ai đó chưa được tiêm chủng đầy đủ, khả năng mắc và lây bệnh cho bạn đời, thai nhi và cả em bé sau khi sinh ra là rất cao. Ví dụ, virus viêm gan B có thể lây qua đường tình dục, nếu người vợ đang mang thai mắc phải viêm gan B đột ngột, cô có thể bị lây nhiễm từ chồng và lây sang thai nhi gây viêm gan B bẩm sinh, điều này dẫn đến việc 100% trẻ em mắc ung thư gan do virus viêm gan B.

Hoặc, virus HPV cũng có thể lây qua đường tình dục, gây ra các vấn đề như mụn cóc sinh dục và các bệnh lý ung thư nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư hầu họng, ung thư hậu môn và ung thư dương vật... Tỷ lệ lây truyền virus HPV giữa nam và nữ thông qua quan hệ tình dục trung bình là 40%.

Khi đã có một mái ấm, bạn đã trao điều đặc biệt này cho nửa kia chưa?

Nữ giới có thể tiêm vắc xin HPV và thuỷ đậu tại VNVC trước khi kết hôn. Ảnh: Mộc Thảo

Bác sĩ Chính khuyến cáo rằng trước khi kết hôn, phụ nữ cần tiêm 9 loại vắc xin để ngừa bệnh thủy đậu, sởi, quai bị, rubella, bạch hầu, ho gà, uốn ván, phế cầu, não mô cầu, viêm não Nhật Bản, viêm gan A, B, và cúm. Lý do là vì phụ nữ khi mang thai có cơ thể nhạy cảm và dễ nhiễm bệnh hơn. Một số bệnh truyền nhiễm có thể gây sảy thai, sinh non hoặc dị tật bẩm sinh. Việc tiêm phòng trước khi mang thai giúp cơ thể có đủ miễn dịch, truyền kháng thể cho em bé, chống lại bệnh tật ngay từ trong bụng mẹ và trong những tháng đầu đời. Các loại vắc xin có thể tạo ra kháng thể ở người mẹ và bắt đầu truyền qua nhau thai từ tuần 13 của thai kỳ. Nếu trẻ sinh đủ tháng và mẹ đã tiêm đầy đủ vắc xin, lượng kháng thể của bé sẽ cao hơn mẹ từ 20-30%.

Đối với nam giới, việc tiêm vắc xin cúm, thủy đậu, sởi - quai bị - rubella và một số vắc xin quan trọng khác là ưu tiên. Điều này nhằm bảo vệ sức khỏe của nam giới và tránh trường hợp trở thành nguồn lây bệnh cho vợ và em bé sắp chào đời.

Khi đã có một mái ấm, bạn đã trao điều đặc biệt này cho nửa kia chưa?

Tiêm chủng là cơ sở đáng tin cậy để đảm bảo hạnh phúc của hôn nhân và sức khỏe vững vàng của con em.

"Tiêm chủng cũng là một khoản đầu tư tài chính thông minh. Các nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ ra rằng, tiền tiêu cho việc khám chữa bệnh tỷ lệ thuận với 16 lần chi phí tiêm vắc xin. Với người trưởng thành, tiêm vắc xin giúp phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe. Vắc xin cũng giảm thiểu số ngày bị ốm cũng như tiết kiệm chi phí chăm sóc y tế, đồng thời cải thiện sức khỏe của phụ nữ và giảm thiểu tình trạng tàn tật và mất khả năng lao động do bệnh tật", phát biểu của bác sĩ Chính nhấn mạnh.

VNVC là trung tâm tiêm chủng hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo uy tín, an toàn và chất lượng. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại vắc xin, đặc biệt là gói vắc xin cho người trưởng thành và phụ nữ mang thai. Tất cả vắc xin của chúng tôi được lưu trữ trong hệ thống kho lạnh đạt chuẩn quốc tế, và quy trình tiêm chủng được thực hiện theo 8 bước khoa học, an toàn và kín đáo. Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, đảm bảo tiêm chủng ít đau.

Hơn nữa, VNVC cũng có nhiều chương trình ưu đãi giá cực hấp dẫn. Để được tư vấn và đặt lịch tiêm, vui lòng liên hệ hotline 028 7102 6595 hoặc truy cập website: vnvc.vn.