Gia vị tự nhiên chống ung thư, giảm huyết áp tuyệt vời có sẵn tại chợ Việt

Gia vị tự nhiên chống ung thư, giảm huyết áp tuyệt vời có sẵn tại chợ Việt

Loại gia vị tự nhiên này không chỉ làm giảm huyết áp mà còn được cho là có khả năng chống ung thư Với giá thành rẻ và sẵn có ở chợ Việt, cây này đã trở thành một phương pháp chữa bệnh phổ biến Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả và an toàn

Cây sả không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong gia đình Việt Nam, mà còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Gia vị tự nhiên chống ung thư, giảm huyết áp tuyệt vời có sẵn tại chợ Việt

Theo Web MD, 28g sả chứa: 30 calo, 1g protein, 0g chất béo, 7g carbohydrate, 0g chất xơ và 0g đường. Đồng thời, sả cũng chứa một lượng lớn sắt, canxi và vitamin C có ích cho sức khỏe. Khi sử dụng thường xuyên, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

Ngăn chặn sự phát triển của ung thư

Citral, một hợp chất tồn tại trong cây sả, có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư mà không gây hại cho tế bào khỏe mạnh. Nhiều chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên bổ sung sả vào khẩu phần ăn hoặc uống nước giã sả thay cho trà.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu đã công bố cho thấy sả chứa beta-carotene-1, một chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Giúp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trà sả có tác dụng giải độc và kích thích trao đổi chất, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Theo một báo cáo năm 2013 trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, sả chứa các chất polyphenol và caffeine, giúp tăng sự tiêu hao năng lượng và quá trình oxy hóa chất béo, từ đó có thể giúp giảm cân.

Có tác dụng kháng viêm.

Một nghiên cứu đã được công bố trên CNN vào năm 2010 đã chứng minh rằng sả có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho các bệnh viêm nhiễm. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng sả chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng giảm căng thẳng.

Một nghiên cứu khác do các nhà khoa học Mỹ tiến hành đã chỉ ra rằng sả cũng có thể được sử dụng để điều trị bệnh viêm ruột bằng cách ức chế quá trình sản sinh leukocyte - một loại tế bào bạch cầu - từ đường ruột bị viêm nhiễm.

Giảm áp lực trong huyết mạch

Việc bổ sung các chất có trong sả sẽ có tác dụng tích cực trong việc giảm áp lực trong huyết mạch. Nó cải thiện sự lưu thông máu và giúp hạn chế các vấn đề liên quan đến áp lực huyết mạch. Uống một ly nước trái cây chứa sả có thể giảm áp lực huyết mạch một cách đáng kể.

Gia vị tự nhiên chống ung thư, giảm huyết áp tuyệt vời có sẵn tại chợ Việt

Thúc đẩy phát triển tóc

Việc sử dụng sả là một phương pháp hiệu quả để điều trị và tăng cường sự phát triển của tóc. Sả chứa nhiều vitamin A và C, cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho da và tóc. Uống trà sả thường xuyên có thể giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Theo Sức khoẻ & Đời sống, sả có khả năng giảm gàu đáng kể trong vòng một tuần.

Lưu ý khi sử dụng

Sả là một loại cây có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng tốt khi dùng nhiều. Theo các chuyên gia, việc sử dụng quá nhiều cây sả có thể gây ra các tác động không mong muốn sau đây:

Nhiệt trong cơ thể

Tình trạng nóng trong cơ thể là dấu hiệu rõ nhất khi sử dụng quá nhiều cây sả, vì trong sả có chứa nhiều tinh dầu và thành phần methyl eugenol. Gây ra cảm giác nhiệt trong, khiến cơ thể cảm thấy vô cùng khó chịu.

Vì vậy, trước khi tiêu thụ một lượng lớn sả, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bản thân.

Nội dung đã được chỉnh sửa:

Sả có chứa nhiều chất tinh dầu có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều sả có thể gây phản tác dụng như mụn nhọt, mẩn ngứa và dị ứng. Điều này làm cho cơ thể cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, nên cần cân nhắc thận trọng trước khi sử dụng loại cây này.

Cảm giác khó tiêu, táo bón.

Theo các chuyên gia, tinh dầu sả có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm tình trạng tiêu chậm và đầy bụng. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều có thể gây kích ứng dạ dày, gây cảm giác nóng trong và co thắt ruột, gây khó khăn trong việc tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến tình trạng táo bón và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.