Khám phá loại rau chống ung thư đến từ châu Âu, giá siêu hấp dẫn chỉ 40000 đồng/kg tại chợ Việt

Khám phá loại rau chống ung thư đến từ châu Âu, giá siêu hấp dẫn chỉ 40000 đồng/kg tại chợ Việt

Cải xoong - thực phẩm chống ung thư hàng đầu thế giới, quen thuộc và phổ biến tại chợ Việt với giá chỉ 40000 đồng/kg

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng bông cải xanh là loại siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe và chống ung thư nhất trên thế giới. Điều đáng ngạc nhiên là nó cũng có thể được trồng bằng phương pháp thủy canh. Trước đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học William Paterson ở New Jersey đã tiến hành kiểm tra và so sánh 41 loại trái cây và rau quả khác nhau, và kết quả cho thấy bông cải xanh, cũng thuộc họ cải xoong, chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Cải xoong là thực phẩm lành mạnh nhất thế giới

Cải xoong được xem như là một loại rau cải có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, khiến nó vượt trội hơn cả bắp cải Trung Quốc (91,99), củ cải Thụy Sĩ (89,27), củ cải đường (87,08) và rau bina (86,43) với tổng số điểm là 100.

Cải xoong chứa nhiều sulforaphane, một chất có khả năng kích hoạt các enzym giải độc trong cơ thể con người và ngăn chặn hoạt động bất thường của enzyme HDAC ở bệnh nhân ung thư. Một nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra rằng, nếu những người hút thuốc ăn khoảng 85g cải xoong mỗi ngày trong tối đa 8 tuần, mức độ tổn thương tế bào bạch cầu do tác động của các gốc tự do có thể giảm khoảng 23%. Đồng thời, các yếu tố chống oxy hóa trong máu cũng tăng lên, giúp giảm nguy cơ tổn thương và mắc bệnh ung thư.

Khám phá loại rau chống ung thư đến từ châu Âu, giá siêu hấp dẫn chỉ 40000 đồng/kg tại chợ Việt

Cải xoong là một nguồn giàu vitamin, khoáng chất và chất thực vật thứ cấp. Chỉ cần 100 gram cải xoong là đủ để cung cấp nhu cầu vitamin C hàng ngày. So sánh với cam và chanh, cải xoong có hàm lượng vitamin C cao hơn nhiều. Điều này biến nó thành một chất tăng cường miễn dịch cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, cải xoong cũng chứa nhiều thành phần có lợi khác mà cơ thể cần cho sức khỏe tốt:

- Nó là nguồn giàu sắt, canxi, kali và magiê, các chất cần thiết để xây dựng và duy trì hệ xương và cơ.

- Vitamin K trong số lượng lớn có thể phòng ngừa tổn thương tế bào não.

- Các chất chống oxy hóa trong cải xoong có thể ngăn ngừa sự hư tổn của DNA do các gốc tự do gây ra và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

- Dầu mù tạt có vị hơi cay và có thể được sử dụng như một phương pháp tự nhiên để giảm ho. Ngoài ra, dầu mù tạt cũng giúp cải thiện tiêu hóa.

- Cải xoong không chỉ giúp giải độc cơ thể mà còn có tác dụng lọc máu.

Vì mỗi ngày, cần vitamin C đủ cho cơ thể nên chỉ cần ăn 100g cải xoong. Vì vậy, không nên ăn quá nhiều, vì sẽ gây kích ứng bàng quang, thận và dạ dày nếu ăn quá mức. Bạn có thể dùng cải xoong làm món ăn phụ hay kèm bánh mì nướng hoặc salad.

Loại rau quen thuộc ở chợ Việt Nam

Khám phá loại rau chống ung thư đến từ châu Âu, giá siêu hấp dẫn chỉ 40000 đồng/kg tại chợ Việt

Cải xoong còn được gọi là cải xà lách xoong, xà lách xoong, là một loại thực vật thủy sinh hoặc bán thủy sinh, sống lâu và mọc nhanh, xuất phát từ châu Âu đến Trung Á. Cải xoong là một trong số những loại rau được con người sử dụng từ lâu đời. Loại rau này thuộc họ Cải (Brassicaceae), có quan hệ họ hàng với rau tần và mù tạc - tất cả đều có hương vị cay và đặc trưng.

Cải xoong thích hợp với môi trường ẩm ướt và thường mọc ven suối tự nhiên. Thân của cải xoong trôi trên mặt nước và lá của nó có hình dạng phức tạp giống lông chim. Cải xoong có hoa nhỏ màu trắng và xanh lục, được mọc thành cụm.

Trong thực tế, cải xoong rất phù hợp để trồng trong nước và đã được trồng rộng rãi. Với giá trị dinh dưỡng cao, cải xoong được tiêu thụ nhiều. Theo một khảo sát tại các chợ online, giá rau cải xoong dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg và được người dân ưa chuộng.