Elon Musk với kế hoạch gây bão: Muốn biến mạng xã hội này thành dịch vụ trả phí hoàn toàn, liệu dám thử?

Elon Musk với kế hoạch gây bão: Muốn biến mạng xã hội này thành dịch vụ trả phí hoàn toàn, liệu dám thử?

Tỷ phú Elon Musk gây sốc khi đề xuất thu phí từ người dùng X (Twitter), gắn kết mạng xã hội này với dịch vụ trả phí, nhận sự phản ứng không mấy tích cực

Theo PhoneArena, trong buổi hội nghị đặc biệt về an toàn trí tuệ nhân tạo (AI) được truyền tải trực tiếp trên X (qua Android Authority), Elon Musk đã đề cập ý tưởng biến X trở thành một nền tảng hoàn toàn có phí dịch vụ. Ông cho rằng, việc thu phí hàng tháng chỉ nhỏ nhưng lại là giải pháp duy nhất để khắc phục vấn đề lượng lớn bot tự động trên nền tảng này. Tuy nhiên, tỷ phú này chưa chia sẻ chi phí cụ thể và kế hoạch chi tiết để thực hiện thay đổi này.

Elon Musk với kế hoạch gây bão: Muốn biến mạng xã hội này thành dịch vụ trả phí hoàn toàn, liệu dám thử?

Elon Musk muốn áp dụng hình thức thu phí đối với tất cả người dùng nhằm chống lại bot tự động trên X.

Mỗi khi người tạo bot muốn sử dụng nền tảng, họ sẽ phải lựa chọn và áp dụng phương thức thanh toán mới. "Đó là cách duy nhất tôi có thể nghĩ ra để chống lại đội quân robot khổng lồ." Elon Musk đã chia sẻ về phương án mới trên nền tảng mạng xã hội này.

Bên cạnh đó, tỷ phú người Mỹ cũng chia sẻ về khoản phí nhỏ mà ông đã đề cập: "Vì một bot chỉ có giá một phần mười cent, hãy gọi nó là một phần mười cent. Nhưng ngay cả khi phải trả… một vài USD hay bất kỳ số tiền nào đó, hiệu quả và giá trị mà bot mang lại vẫn rất cao".

Theo đó, bot trên MXH là một chương trình máy tính thực hiện các thao tác mà người dùng không cần phải làm thủ công. Tuy nhiên, nó có thể gây ra việc phát tán thông tin giả mạo, gửi thư rác hoặc thao túng xu hướng và số liệu tương tác. Điều này làm giảm tính xác thực của tương tác trực tuyến và có thể đánh lừa người dùng.

Elon Musk với kế hoạch gây bão: Muốn biến mạng xã hội này thành dịch vụ trả phí hoàn toàn, liệu dám thử?

Tuy nhiên, việc biến nền tảng miễn phí như Twitter thành một nền tảng thu phí cho tất cả người dùng là điều không dễ dàng.

Việc chuyển X sang mô hình trả phí không phải là điều bất ngờ, đặc biệt khi xem xét các thay đổi gần đây. Các bản cập nhật mới nhất tập trung vào người dùng trả phí, mang đến các tiện ích như viết tweet dài 25.000 ký tự, tải xuống video và danh sách việc làm. Trong khi đó, người dùng miễn phí đang phải đối mặt với nhiều hạn chế ngày càng tăng, như số lượng tweet hoặc bài đăng mà họ có thể xem mỗi ngày.

Hiện tại, nền tảng MXH này có khoảng 550 triệu người dùng hàng tháng. Khi X chuyển sang trả phí, nền tảng sẽ có thêm nguồn tài chống lại bot. Tuy nhiên, việc biến MXH miễn phí này thành trả phí sẽ làm giảm số lượng người ủng hộ và đăng ký một cách đáng kể.

Theo một phân tích độc lập, chỉ có 827.615 người dùng có khả năng chi trả cho gói đăng ký trả phí của X. Vì vậy, việc thuyết phục mọi người tiếp tục sử dụng nền tảng và trả phí có thể là một thách thức lớn cho Elon Musk và nền tảng X mà ông đã mua lại.

Elon Musk và Tesla đang vui mừng vì... sự phản đối của ngành ô tô: Điều này có nguy cơ khiến người lao động thất nghiệp do sự chuyển đổi sang xe điện cần ít lao động hơn.