Elon Musk vén màn những bí mật đen tối tại Twitter

Elon Musk vén màn những bí mật đen tối tại Twitter

Elon Musk tiết lộ về tình hình khó khăn tại Twitter và thông báo về khả năng thất bại của dự án X

Elon Musk đã đăng tải thông tin trên trang cá nhân X (Twitter) rằng thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của ông có thể không thành công như dự đoán của nhiều người. Tuy nhiên, ông cũng cam kết sẽ cố gắng hết sức để xây dựng một mạng xã hội tốt.

Elon Musk vén màn những bí mật đen tối tại Twitter

Musk đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm biến X thành một "siêu ứng dụng". Một trong số đó là tăng cường việc lọc thông tin của chatbot, tuy nhiên, cho đến nay việc này vẫn chưa đạt được hiệu quả. Trong tuần trước, Matt Binder - một chuyên gia công nghệ của Mashable đã phát hiện ra rằng 42% lượng người theo dõi tài khoản của ông không phải là thật, có khả năng đó là các tài khoản được vận hành bởi bot.

Giám đốc điều hành của Binance Changpeng Zhao, một trong những cộng sự đầu tiên của Musk trong thương vụ Twitter, đã cho biết rằng điều quan trọng đầu tiên là cần tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến bot và thư rác. Ngoài ra, công ty của ông cũng có thể tìm kiếm các nền tảng khác để tiếp cận người dùng.

Elon Musk vén màn những bí mật đen tối tại Twitter

Kể từ khi mua lại Twitter vào năm ngoái với giá 44 tỷ USD, Musk đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh mẽ nhằm cải thiện mạng xã hội này, bao gồm cải thiện các lệnh cấm trước đó, thay đổi tên nền tảng thành X, sa thải một số lượng lớn nhân viên,... và mới nhất là loại bỏ tính năng chặn người khác trên nền tảng.

Chức năng chặn tài khoản không mong muốn là một tính năng giúp người dùng tự bảo vệ khỏi rác và tránh các hành vi thù địch, quấy rối và nội dung có hại. Louis Jones, chuyên gia truyền thông và quảng cáo tại Viện An toàn Thương hiệu, cho biết việc này của Musk có thể gây tác động tiêu cực, làm gia tăng sự bắt nạt trên nền tảng và hạn chế quyền tự do ngôn luận của cộng đồng. Ông cho rằng điều này sẽ tạo ra một vòng xoáy sai lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến thành công lâu dài của X.

Công ty Trung Quốc đã phóng một vệ tinh được trang bị trí tuệ nhân tạo.