Elon Musk sửa đổi biểu trưng Twitter - Một bước tiến đột phá trong xây dựng hệ sinh thái mới

Elon Musk sửa đổi biểu trưng Twitter - Một bước tiến đột phá trong xây dựng hệ sinh thái mới

Twitter sẽ chấm dứt biểu tượng chim xanh huyền thoại và thay thế bằng một chữ, như tuyên bố của Elon Musk Thay đổi này đánh dấu sự thay đổi bản sắc thương hiệu của Twitter và đặt mạng xã hội này vào cuộc tranh cãi với những thay đổi đầy tham vọng của Elon Musk

Biểu tượng chim xanh được biết đến là logo đặc trưng của mạng xã hội Twitter đang đối diện với nguy cơ bị thay thế hoàn toàn bằng một chữ "X", do tỷ phú Elon Musk tuyên bố. Tuyến bố này của ông chủ Twitter đã gây ra tranh cãi sôi nổi, vì logo chim xanh đã trở thành biểu tượng đặc trưng cho mạng xã hội này.

Elon Musk sửa đổi biểu trưng Twitter - Một bước tiến đột phá trong xây dựng hệ sinh thái mới

Biểu tượng Chim xanh huyền thoại của Twitter sẽ bị thay thế

Sau khi tiếp quản Twitter vào cuối năm 2022, tỷ phú Elon Musk đã liên tiếp công bố những kế hoạch táo bạo để thay đổi từ nhân sự cho đến hoạt động trên nền tảng này. Điều đáng chú ý là Twitter đang đối mặt với một chiến lược cải tổ hoàn toàn mới, dự định thay đổi toàn bộ hình ảnh thương hiệu đặc trưng của mạng xã hội này.

Cụ thể, vào ngày 23/7 vừa qua, Elon Musk đã đăng một loạt tweet trên tài khoản cá nhân của mình trên Twitter về việc thay đổi logo truyền thống của Twitter, thay thế bằng một chữ "X". Trong một trong những tweet, ông nhấn mạnh rằng: "Chúng ta sẽ chào tạm biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ biểu tượng chim sớm thôi".

Ngay sau đó, Elon Musk đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về logo mới của Twitter, đó là một chữ "X", thông qua một video ngắn hiển thị chữ "X" nhấp nháy. Ngoài ra, ông cũng đã sử dụng đường dẫn X.com trong một tweet khác, khi bạn nhấp vào đường dẫn này sẽ được chuyển tới trang chủ của mạng xã hội Twitter.

Elon Musk sửa đổi biểu trưng Twitter - Một bước tiến đột phá trong xây dựng hệ sinh thái mới

Elon Musk đã chia sẻ rằng, logo mới sẽ được công bố vào tối Chủ Nhật, ngày 23/7 và sẽ được phát hành trên toàn cầu sớm nhất vào thứ Hai, ngày 24/7 nếu một thiết kế thực sự phù hợp được xác định.

Thay đổi bản sắc thương hiệu của Twitter, Elon Musk ấp ủ về một hệ sinh thái mới 

Thực tế, SpaceX đã bắt đầu sự thay đổi của thương hiệu "X" từ tháng 4 bằng cách đổi tên công ty hiện tại của Twitter thành "X Holdings Corp". Không chỉ đơn giản là một thay đổi định danh thương hiệu, "X" là một dự án toàn diện, bao gồm mọi thứ cho người dùng, tương tự như ứng dụng WeChat của Trung Quốc.

"Giám đốc điều hành Twitter - Linda Yaccarino - đặt mục tiêu X đi xa hơn, hướng đến sự phát triển toàn diện, xây dựng một hệ sinh thái đa dạng với một nền tảng đa chức năng mang đến tất cả những gì cần thiết. Trong tương lai, X sẽ tập trung rất nhiều vào các yếu tố âm thanh, video, tin nhắn cùng cả thanh toán/dịch vụ ngân hàng, tạo ra một thị trường toàn cầu để trao đổi ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ,... Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), X sẽ trở thành một nền tảng kết nối mọi người theo những cách không thể ngờ tới." - Linda Yaccarino chia sẻ.

Elon Musk sửa đổi biểu trưng Twitter - Một bước tiến đột phá trong xây dựng hệ sinh thái mới

Twitter đang phải đối mặt với những gì sau loạt thay đổi đầy tranh cãi của Elon Musk

Twitter đang đối diện với nhiều tranh cãi do những thay đổi liên tục xảy ra từ khi Elon Musk mua lại thương hiệu này vào cuối năm 2022. Sau khi sa thải hơn một nửa nhân viên và điều chỉnh cấu trúc nhân sự, Elon Musk tiếp tục thay đổi nhiều tính năng quen thuộc của Twitter. Ví dụ như, bán tick xanh cho tất cả người dùng với giá 8 đô la, thiết kế tab "dành cho bạn" - chỉ dành riêng cho người dùng trả phí, hoặc xem xét tích hợp video ngắn,... Ngoài ra, còn nhiều tính năng khác đã được giới thiệu nhưng không hiệu quả và đã bị loại bỏ nhanh chóng.

Trong khoảng thời gian ngắn gần đây, Twitter đã trở thành mạng xã hội gây ra nhiều drama với sự thay đổi liên tục và bất ngờ. Những thay đổi này gây ra những khủng hoảng không nhỏ. Elon Musk tiết lộ rằng Twitter đang gánh nợ và mất đi một nửa doanh thu từ quảng cáo. Vì vậy, rất nhiều nhà quảng cáo đã rời bỏ mạng xã hội này vì lo sợ quảng cáo của họ sẽ bị ảnh hưởng bởi chiến lược cải tổ hỗn loạn và tai tiếng của Musk.

Ngoài ra, Twitter cũng đang đối mặt với đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ có tên là Threat. Threat đã nhanh chóng thu hút 100 triệu người dùng và trở thành trung tâm chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội gần đây. Trong khi đó, Twitter vẫn khiến người dùng hoang mang với nhiều thay đổi mới.

Về việc chuyển đổi thương hiệu này, biểu tượng chim xanh được xem là một trong những "tài sản" quan trọng và có giá trị nhất của Twitter trong suốt thời gian qua. Năm 2006, Twitter cũng đã khẳng định rằng logo chim xanh là "tài sản dễ nhận diện nhất" của công ty và sẽ luôn bảo vệ nó một cách tận tâm. Hơn nữa, biểu tượng này đã trở thành một phần văn hóa đặc trưng của người dùng mạng xã hội Twitter từ xưa đến nay. Vì vậy, việc chuyển sang một thương hiệu hoàn toàn mới và loại bỏ những đặc điểm cũ có rất nhiều rủi ro. Dễ thấy ngay dưới tuyên bố của Elon Musk, có rất nhiều người dùng Twitter từ xưa đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ với chiến lược mới này.