Dòng tiền tại Twitter của Elon Musk vẫn âm, thông báo đau lòng từ tỷ phú này

Dòng tiền tại Twitter của Elon Musk vẫn âm, thông báo đau lòng từ tỷ phú này

Elon Musk chia sẻ niềm buồn khi thông báo Twitter vẫn chưa có lợi nhuận Ông cho biết cần tập trung vào tạo dòng tiền dương trước khi đạt được thành công và tiện ích khác

Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, Elon Musk, cũng là CTO và chủ sở hữu của Twitter, đã thông báo sáng sớm thứ bảy rằng công ty truyền thông xã hội này vẫn đang ghi nhận tiền âm do sự giảm giá quảng cáo gần 50% cùng với việc phải chịu gánh nặng của "nợ lớn".

Musk viết trên một dòng tweet phản hồi rằng, "Chúng ta cần phải đạt được dòng tiền dương trước khi có thể đầu tư vào bất cứ cái gì xa xỉ khác".

Musk đã nhận lại quyền quản lý Twitter vào tháng 10 năm ngoái trong một giao dịch trị giá khoảng 44 tỷ USD, gồm cả một số nợ chưa trả trị giá khoảng 13 tỷ USD. Nhằm tài trợ cho giao dịch đó, ông đã bán một phần cổ phiếu Tesla trị giá hàng tỷ USD của mình.

Dòng tiền tại Twitter của Elon Musk vẫn âm, thông báo đau lòng từ tỷ phú này

Đến tháng 1, có hàng trăm nhà quảng cáo đã giảm hoặc tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter để phản ứng với việc Musk cắt giảm mạnh quy mô nhân sự tại công ty và thực hiện các thay đổi đối với nền tảng, đặc biệt là phục hồi các tài khoản đã bị cấm trước đó và thay đổi tiếp cận kiểm duyệt nội dung.

Vào tháng 4, Musk cho biết với một phóng viên của BBC rằng "hầu hết" các nhà quảng cáo vẫn tiếp tục mua quảng cáo trên Twitter. Ông cũng thông báo vào thời điểm đó rằng công ty đã "gần hòa vốn" và dự kiến có lợi nhuận trong quý tới.

Đáng chú ý, tuyên bố về vấn đề dòng tiền của Twitter ngày hôm nay được đưa ra sau hơn một tháng kể từ khi Linda Yaccarino, người trước đó đảm nhận vai trò CEO của NBCUniversal quảng cáo toàn cầu, trở thành CEO của Twitter.

Việc ứng dụng Yaccarino đã truyền cảm hứng cho những người làm việc trong ngành truyền thông hy vọng rằng Twitter sẽ giải quyết những thách thức hiện tại liên quan đến hoạt động kinh doanh quảng cáo.

Những ngày gần đây, Twitter đã bắt đầu chia sẻ một phần doanh thu quảng cáo để chọn lựa những người tạo nội dung trên nền tảng của mình. Ý kiến của Musk đã được đưa ra để đáp lại mong muốn của những người theo dõi, muốn biết lý do tại sao chương trình chia sẻ doanh thu này lại có phạm vi hạn chế như vậy.

Một số tài khoản trên Twitter đã bày tỏ sự thất vọng khi không đủ điều kiện để kiếm thu nhập từ chương trình. Theo The Verge, chương trình chia sẻ doanh thu chỉ áp dụng cho người dùng đã trả phí cho việc đăng ký xác minh Twitter Blue và tiền trả được là từ "quảng cáo được đặt trong các câu trả lời cho tweet".

Một KOL có tên Andrew Tate, người đã tán thành quan điểm kỳ thị phụ nữ trên mạng, cho biết Twitter đã trả cho anh ta hơn 20.000 USD. Tate đã kiện những người tố cáo đã đưa ra các cáo buộc trên.

Một số cánh hữu đã đăng thông tin về việc nhận thanh toán trên Twitter, kèm theo các người hâm mộ và nhà quảng cáo cổ phiếu và sản phẩm của Tesla, bao gồm Omar Qazi (tên Twitter "@WholeMarsBlog") và Sawyer Merritt, người đã thu về hơn 5.000 USD.

Những người có ảnh hưởng khác đã chia sẻ các thông tin về thu nhập từ Twitter của họ, bao gồm Brian và Ed Krassenstein, Mr. Beast và tài khoản @interneth0f (viết tắt của Internet Hall of Fame).

Chưa rõ Twitter đã chi trả bao nhiêu tiền cho người tạo nội dung trong lần thanh toán đầu tiên này. Công ty mẹ của Twitter là X Corp hiện đang đối mặt với nhiều vụ kiện từ nhân viên và nhà cung cấp về việc không thanh toán các hóa đơn và trợ cấp khi nghỉ việc.

Nguồn: CNBC

Elon Musk chính thức công bố ‘đứa con thứ 6’: ‘Ủ mưu’ lôi kéo toàn nhân tài từ Google, Microsoft, OpenAI..., quyết tâm tạo ra cơn địa chấn toàn cầu