Đóng góp của phân bò trong việc Nhật Bản tiến tới vũ trụ

Đóng góp của phân bò trong việc Nhật Bản tiến tới vũ trụ

TPO - Một doanh nghiệp start-up ở Nhật Bản đã thành công trong việc thử nghiệm mẫu động cơ tên lửa chạy bằng nhiên liệu từ phân bò Đây là bước đột phá đáng chú ý trong ngành công nghiệp vũ trụ của Nhật Bản, mở ra triển vọng chinh phục vũ trụ mới

Đóng góp của phân bò trong việc Nhật Bản tiến tới vũ trụ

Thí nghiệm được thực hiện tại một thị trấn vùng nông thôn ở phía bắc Taiki đã cho thấy rằng động cơ đã phun ngọn lửa màu xanh và cam có chiều rộng từ 10 đến 15m ra khỏi cửa phòng chứa trong khoảng 10 giây.

Ông Takahiro Inagawa, giám đốc điều hành của Interstellar Technologies, cho biết rằng chất lỏng mê-tan sinh học được tạo ra hoàn toàn từ khí phân bò của 2 trang trại bò sữa địa phương.

"Chúng tôi thực hiện điều này không chỉ vì lợi ích cho môi trường, mà còn vì có thể sản xuất hoàn toàn tại địa phương. Đây là nhiên liệu hiệu suất cao và độ tinh khiết", ông Inagawa chia sẻ.

Hy vọng rằng việc sử dụng nhiên liệu này có thể đưa vệ tinh vào không gian, Interstellar đang hợp tác với công ty sản xuất khí công nghiệp Air Water. Interstellar cũng hợp tác với các nông dân địa phương, sử dụng thiết bị trên trang trại để xử lý phân bò thành khí sinh học mà Air Water thu thập và chuyển đổi thành nhiên liệu tên lửa.

Cơ quan vũ trụ của Nhật Bản (JAXA) đã triển khai sứ mệnh đưa tàu Moon Sniper lên Mặt trăng từ tháng 9, tuy nhiên chương trình vũ trụ chính phủ của Nhật Bản đã gặp nhiều trục trặc.

Khí sinh học từ phân bò được sử dụng làm nhiên liệu ở nhiều nơi trên thế giới. Một thành phố ở Ấn Độ đang sử dụng khí sinh học này để chạy xe buýt, thay vì sử dụng nhiên liệu thông thường trong mục đích giảm phát thải khí gây ô nhiễm.