Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ tiết lộ: Loại quả tuyệt vời cho tim không thể bỏ qua ở Việt Nam

Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ tiết lộ: Loại quả tuyệt vời cho tim không thể bỏ qua ở Việt Nam

Loại quả này đã được chuyên gia dinh dưỡng Mỹ đánh giá cao về lợi ích cho tim mạch Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rõ ràng về tác dụng tốt cho sức khỏe của loại quả này

Trong một nghiên cứu quy mô lớn được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng ăn nhiều quả bơ có thể giảm 16% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và giảm 21% nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

Kristian Morey, một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng của Trung tâm Y tế Mercy (Mỹ), cho biết: “Quả bơ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hữu ích như vitamin E, K và B. Tuy nhiên, cũng có nhiều loại trái cây và rau củ khác giàu các chất này. Điều đặc biệt về quả bơ là nó chứa một lượng chất béo lành mạnh rất lớn”.

Bơ chứa các loại axit béo không bão hòa đơn (MUFA) và đa (PUFA) được coi là chất béo có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa có thể thúc đẩy tăng cholesterol xấu (LDL), trong khi MUFA và PUFA có khả năng giảm cholesterol LDL mà không ảnh hưởng đến cholesterol tốt (HDL). Bởi vậy, bơ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ tiết lộ: Loại quả tuyệt vời cho tim không thể bỏ qua ở Việt Nam

Bơ là thực phẩm cực tốt cho tim (Ảnh: Shutterstock)

Ngoại trừ MUFA và PUFA, bơ còn cung cấp chất xơ tốt, đặc biệt là chất xơ hòa tan. Chuyên gia Kristian Morey gọi chất xơ như "chiếc chổi" giúp loại bỏ cholesterol độc hại khỏi cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng còn nói thêm rằng bơ là một loại trái cây linh hoạt, có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau.

Theo Lisa Drayer, chuyên gia dinh dưỡng từ CNN, quả bơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng là nguyên liệu linh hoạt khi nấu ăn. Cô cho biết bơ cung cấp lượng kali cao. Lượng kali trong quả bơ còn nhiều hơn lượng kali trong chuối. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, kali giúp điều chỉnh chức năng thần kinh và vận chuyển chất dinh dưỡng vào tế bào. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, kali có tác dụng kiểm soát huyết áp - một yếu tố quan trọng liên quan đến các bệnh lý tim mạch.

Bơ là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và có thể giúp bảo vệ tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, bơ chứa nhiều calo. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100g bơ chứa 160 calo. Vì vậy, khi ăn bơ, cần chú ý lượng calo từ các thực phẩm khác để tránh tiêu thụ quá nhiều calo cùng một lúc.